Chương 3: Chiến tranh cơ giới

19 8 0
                                    

"Máy móc sẽ sớm làm việc hộ con người"

  
■1. Lịch sử hình thành

Năm 2098, sau hơn ba thập kỉ im hơi lặng bóng, lãnh đạo 3 nước Mỹ, Anh và Nga tiếp tục đưa bộ binh đến nước của nhau qua đường hàng không và thủy. Hàng trăm ngàn xe tăng, xe thiết giáp và binh lính được cử đi, tất cả được trang bị với các trang thiết bị chống phóng xạ nặng nề, điều này đã làm giảm đáng kể khả năng linh hoạt và chiến đấu của binh lính và phương tiện. Để "chữa cháy tạm" tình hình, các nhà chế tạo Mỹ đã tạo ra các khung xương hỗ trợ Exoskeleton với mục đích tái cân bằng lại các chỉ số cơ bản của lực lượng.

Trong lúc phác thảo các bản vẽ Exoskeleton, 1 ý tưởng đã chạy thoáng qua suy nghĩ của tiến sĩ Stephen Nelson. Đó là "Thay vì cần một tá những người lính nhỏ, sao ta không thay thế họ bằng 1 người lính lớn duy nhất bên ngoài để bảo vệ các phương tiện thiết giáp chủ lực ?". Ông đã ngay lập tức bắt tay vào phác thảo 2 chiếc đầu tiên với mật danh [Chimera] và [Vitaz], tuy nhiên cuộc đời lắm lúc phũ phàng, chính phủ đã tỏ ra không chút quan tâm nào đến dự án của Stephen. Họ cho rằng "Không có chỗ cho mấy thứ vô dụng này".

Dự án bị phủ đầy bụi cho đến năm 2100, tỉ lệ sống sót trở về từ các mặt trận là khá thấp, nhưng tỉ lệ bị nhiễm các căn bệnh do phóng xạ khi trở về lại vô cùng cao. Dân chúng dần phản đối chính sách nghĩa vụ quân đội bắt buộc, các cuộc biểu tình phản đối cử thêm người ra bên ngoài ngày càng nhiều. Chính phủ không chịu nổi áp lực nên đã đồng ý với dân rằng sẽ không liên tục đưa người ra ngoài một cách vô tội vạ nữa. Ngay lúc mệt óc suy nghĩ bàn bạc phương án thay thế cho sự thiếu hụt về quân lực thì họ mới nhớ về dự án của Stephen năm xưa. Các nỗ lực tìm lại người đàn ông ấy đã thành công, họ ngay lập tức chu cấp một khoảng tiền khổng lồ cho ông ta tái khởi động lại dự án, hy vọng nó sẽ giải quyết được vấn đề nan giải này.

■2. Những cỗ máy chiến đấu đầu tiên

Thế hệ đầu tiên của loại phương tiện chiến đấu này ra đời vào ngày 12 tháng 06 năm 2102 với hai loại chính là Chimera và Vitaz. Chúng là loại Walker, tức chỉ có hai chi hỗ trợ cho việc đi lại, không có tay hay đầu. Cả hai loại đều chỉ cần 1 người lái tuy nhiên nguồn điện chính lại là hai động cơ V43-1230 kW (1.650 hp) chạy bằng điện sạc. Loại động cơ này có một nhược điểm vô cùng lớn là ngay sau khi rút khỏi bộ sạc, nó chỉ có 45 phút ngắn ngủi để chiến đấu. Bù lại trong 45 phút đó, công suất chiến đấu của chúng luôn ở mức tối đa. Có thể kéo dài thêm thời gian hoạt động bằng cách tắt kết nối với vũ khí, đèn, hệ thống liên lạc, hệ thống hỗ trợ sự sống để kéo dài thêm vài phút...chỉ quan trọng là bạn có thể chịu nổi trong môi trường không oxi trong bao lâu thôi.

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Dec 16, 2021 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Scifi] New Horizons: Beyond the Stars Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ