Chương 2

87 11 6
                                    

😗 Trở về hồi ức của bác sĩ Cố nèo

=======

"Chúc mừng con, song hỷ song hỷ"

"Cám ơn thầy"

Cố Ngụy nâng ly, lễ phép cúi nhẹ đầu nhận lời chúc từ người thầy cũng là người sư phụ đáng kính của mình. Buổi tiệc nhỏ do khoa Ngoại lồng ngực tổ chức, mừng anh trở thành bác sĩ chính thức sau nhiều năm chăm chỉ, và đặc biệt hơn, mục đích chính của buổi tiệc vẫn là mừng anh đã thoát kiếp độc thân.

"Thiên Hi là một cô gái tốt đấy" Thầy Phó tấm tắc khen ngợi, trong trí nhớ của ông, Trần Thiên Hi là một cô gái ngoan ngoãn lại không kiêu căng, mặc dù là con của Viện Trưởng hay sắp trở thành người điều hành bệnh viện, cô vẫn luôn giữ được tâm tính hiền lành, hòa đồng với mọi người, lễ phép với một ông già như ông.

Cô gái nhỏ này với học trò quý vừa giỏi lại đẹp trai của ông, hai đứa quả đúng là trời sinh một cặp.

Cố Ngụy nhìn chất lỏng sóng sánh trong ly, không hề nghe rõ thầy Phó đang nói gì, chỉ là cảm giác thỏa mãn trong lòng khiến khóe miệng anh không ngừng giương cao.

Thật hoàn hảo, Cố Ngụy gần ba mươi năm nay chưa từng tính sai kế hoạch gì, từng bước từng bước đều rất thành công.

Ván cờ này chỉ còn một nước đi nữa thôi, người thắng sẽ là anh. Chẳng lỗ khi anh phải nhịn xuống những lời bàn tán xung quanh, nói rằng anh chỉ muốn chiếc ghế Viện trưởng. Mọi người đoán đúng, nhưng chỉ được một phần.

Mấy ai có thể ngờ một bác sĩ với vẻ ngoài nho nhã, hiền lành như anh lại có ý muốn đem Trần gia từng người đẩy xuống vực sâu chịu đọa đầy chứ?

Nỗi đau mất đi cha mẹ âm ỉ cứa vào trái tim anh, sự cô đơn mất mát kéo anh vào ác mộng, mà trong mơ, đám tang cha mẹ u uất thê lương, kẻ hại chết họ lại vui vẻ hưởng cuộc sống giàu sang.

Loảng xoảng.

Tiếng ly vỡ làm Cố Ngụy bừng tỉnh, y tá Tố Tâm vội xin lỗi anh, cô mãi lo đùa giỡn mà làm vỡ ly. Như bao nhiêu lần trước, chỉ cần là cô thì anh sẽ bỏ qua.

Nhiếp Tinh Thần trông thấy bạn thân u mê người khác không khỏi lắc đầu, chỉ muốn vứt quà ở đó rồi trở về khoa, mọi người xung quanh Cố Ngụy như bốc hơi, mắt anh cứ chăm chăm nhìn cô y tá kia.

"Này, còn chưa chúc tao đấy"

Nàng vừa ra đến cửa bị gọi lại, Cố Ngụy níu kéo Tinh Thần trở lại phòng nghỉ, đặt lên tay cô bánh kem đã cắt sẵn.

"Keo kiệt, tao được hai chuyện vui mà chỉ có một món"

"Xía... Mày có vui vẻ khi kết hôn đâu mà chúc"

May là âm thanh ồn ào của mọi người đã che đi tiếng nói nhỏ xíu của cô, Cố Ngụy bày ra cái mặt quỷ, cả bệnh viện chỉ mỗi Tinh Thần biết kế hoạch của anh, nàng lải nhải hết lần này đến lần khác nhưng rồi cũng im lặng vì không thể ngăn được.

"Biết đâu được tao sẽ yêu con gái rượu của viện trưởng Trần"

"Có mà nằm mơ, cả khoa ai mà không biết cậu thích Tố Tâm, chỉ thiếu viết mấy chữ lên trán, nếu không phải em ấy có bạn trai, mày đã sớm bên cạnh người ta"

[BJYX] Vũ Cầm Cố Tung | Feel YouNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ