3rd Person's POV
Natawa si Samantha sa mga kaibigan n'ya habang nagbabasa ng mga messages. Pamilyar ang lahat ng pangalan na nasa groupchat maliban sa isa. Alyssa.
She heard the name before even saw pictures on her friends' social media accounts. Nababanggit din ang pangalan na yun kapag nag kwe-kwento ang mgakaibigan n'ya, pero di pa n'ya ito nakikilala or nakakausap sa personal.
"She's nice, gago lang minsan." Sabi ni Alexa habang nakahiga sa sofa at nagbabasa ng libro.
Tumango na lang si Samantha, hoping na makakakuha pa s'ya ng impormasyon dito, pero alam n'ya na 'pag nagtanong pa s'ya magiging punterya s'ya ng panunukso ng kaibigan n'ya.
"Tsaka, hottie yun. Tapos single ka. Malay mo..." Sabi ni Alexa na may pag kindat.
"Alexa..." Napailing na lang si Samantha at nagtungo sa lamesa kung nasaan ang kanyang laptop upang tapusin ang kanyang project.
"Bakit? Wala namang masama dun. Susubukan mo lang and you obviously have a crush on her, kanina mo pa nga ini-stalk social media accounts n'ya."
"I'm not stalking her!" Pasigaw na sabi ni Samantha habang mabilis na nag t-type sa kanyang laptop.
"Right." Alexa smirked
Napabuntong hininga na lang si Samantha. Maybe, she has a small crush on Alyssa, and it bugged her. Hindi n'ya pa kase ito nakikilala tapos eto ngayon s'ya tinitingnan ang mga social media accounts. Pero may kakaiba kase kay Alyssa kaya siguro gusto n'ya itong makilala
*Ding*
Tumunog ang phone ni Samantha na may bagong message galing sa group chat.
YOU ARE READING
Group Chat
FanfictionSamantha and Alyssa have never met before, but a group chat created by their friends may change that. After a series of missed opportunities and conflicting schedules, the two eventually met.