one shot story

6 5 5
                                    

Habang naglalakad ako pauwi naalala ko yung sinabi ni celene, she wants me to buy ring for her.

arghh!! damn! saan ako kukuha ng pera?

ipinagpatuloy ko ang paglalakad ko hanggang sa makakita ako ng isang maliit na teddy bear. agad akong napangiti at pumaroon sa tindahan.

"sakto mura lang ‘to cute pa gaya ng girlfriend ko" I whispered.

masaya kong inuwi ang teddy bear at inilapag sa lamesa.

"next week na kita bibigay, kapag nagkita ulit kami ng mahal ko" sabi ko sa teddy at hinipo ko ang ulo nito.

FAST FORWARD..

''magkikita na kami ngayon at ngayon na kita ibibigay"sabi ko sa teddy bear

naghanda na ako at tumingin ako sa salamin at inayos ang buhok at damit ko at kinuha kuna ang teddy bear at nag lakad na ako.

sa ligod ng mall daw kami magkikita sa may parking lot at nandito na ako pero wala pa siya.

"kurt, nilingon ko ang tumawag saakin at nakita ko ang girlfriend ko na papalapit sakin.

"ohh celene,tawag ko dito

"babe kanina pa ako nag aantay sayo bat ang tagal mo,sabi nito sakin.

"san ka ba kanina babe kanina pa kasi ako nandito,sabi ko sakanya.

"nasan na pala ang sinabi ko sayong regalo,pag iiba niya ng usapan.

ang teddy bear ay nasa likod nakatago pero bigla pumasok sa isip ko paano kung hindi niya magustohan bahala na.

"ahh babe ito ohh,sabay abot ko sa kanya ng teddy bear tinignan niya lang ito at ngumiti pero halata sa ngiti niya na hindi niya gusto ang regalo ko.

"salamat babe ang ganda naman at ang cute niya,sabi ni to sabay tingin sa teddy bear.

"nagustohan mo ba babe ang regalo ko,tanong ko dito tumingin siya sa akin at ngumiti ng mapaiit.

"oo naman babe nagustohan ko ikaw pa ang ganda kaya nito paano ko hindi magugustohan to ehh ang ganda,sabi nito at ngumiti nanaman ng mapait alam ko naman na di niya gusto ang regalo ko halata naman sa ngiti niya.

"age babe alis na ako may gagawin pa kasi ako ehh,sabay kiss nito saakin pero sa pesnging lang.

"sge babe ingat,sabay wave ko sakanya pag kaalis ng kotse niya ayy nalunggot ako.

ngayon ay pa uwi na ako ng may nakita akong nagtitinda ng shake kaya bumili ako habang na lalakad at iniinom ang shake inisip ko ang girlfriend ko pinagtataka ko bakit parang di siya masaya.

kakaisip aa girlfriend ko di ko namalayan na ubos kuna pala ang shake tamangtama may basurahan kaya tinapun kuna iti pero may na pansin ako sa basuraha kaya kinuha ko bigla na lang akong nalungkot.

bakit bigla akong nalungkot nakita ko ang teddy bear na binigay ko sa girlfriend ko.

"hindi niya ba nagustohan,tanong ko sasarili ko

tinignan ko ang likod ng teddy bear binuksan ko ang zipper nito at nakita ang sinulat ko para sa kanya at na roon din ang sing sing na pinaghirapan kung bilhin para sa kanya may tumulo sa mata ko hinwakan ko ito at nanggagaling ito sa mata ko.

"bat ako umiiyak,tanong ko sasarili ko di ko alam kung bakit ako umiiyak pero naglakad na ako pauwi dahil mag gagabi na hinawakan ko nalang ng mahigpit ang teddy bear at nandito na ako.

nangtatawid na ako sa kalsada ng may bigla akong narinig na tunog ng busina ng kotse tumingin ako sa nag busina pero huli na ang lahat, nakakita ako ng puting illaw na malapit na sa akin.

unti-unting bumabagsak ang katawan ko. hinawakan ko ng mahigpit ang teddy bear hanggang sa huling hininga ko.

AFTER ONE YEAR...

ngayon na ang kasal namin ng asawa ko at handa na lahat.

(ahh fast forward ko na sa you may now kiss the bried ahh di ko alam spell pero ok lang sana).

"you may kiss the bried,sabi ng pastol kaya ay nag kiss na kami.

ngayon ay nagpaparty na lahat na imbetado sa kasal.

"honey may ipapakilala ako sayo halikasito,tawag saakin ng asawa ko pumunta ako doon at hinawakan ng asawa ko ang kamay ko.

"sino honey,tanong ko.

"ah honey kaibigan ko nga pala si celene ah celene si kurt asawa ko.

"kurt.

"ohh celene musta na,,nakita ko ang gulat sa mukha niya.

"magkakakilala ba kayo,tanong ni shy nakalimutan ko pala sabin sa inyo na si shy ang asawa ko.

"yup actually siya yung sinabi ko sayo dati na girlfriend.

"kurt ikaw pala yan hinanap kita kahit saan pero wala hindi kita mahanap musta na.

ayos lang naman ito may totoo ng magmamahal sakin,sabi ko rito

ahh sge magsaya na kayo,sabi nito saamin.

sge celene,nagpaalam na kami si shy

at nag saya na kami.

TREE YEARS AGO..

Nakabuo na kami ng pamilyaat ang teddy bear na matagal kung binili ay buhay parin binigay ko ito sa anak namin.

kaya happy na kami ang teddy bear ay itinago ko ito at iniingat

sa nagpagawa sakin ng story ito sana magustohan mo at magustohan din ng iba pang nagbabasa sana magustohan niyo sge ingat kayo😊😊💜💜

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 16, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

teddy bearTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon