Sharmaine's POV
Nasa School Park kame ng bestfriend kong si Adrian, Tingin tingin sa mga naglalaro ng soccer at badminton. Masid-masid sa mga tao, ang boring kase eh.., wala namang ginagawa. Pero, habang kame ni Adrian nakaupo dito sa may bench ng school park, may biglang nakacatch ng atensyon ko, may isang babae na nabangga ng isang lalake na naglalaro ng soccer. OmG!!, it reminds me of something that happened 2 years ago... :)))) and its a moment that i will never forget. Because, iyon naging mitsa ng pagiging masaya ko sa buhay ko. Hahaha.
.................-FLASHBACK-................
* DAY DREAMING MODE :))) *
Sana, makilalako na si THE ONE.
Yung si THE ONE who'll make me happy, despite of alll the problems i'm facing............
Si THE ONE who is willing to be there for me, no matter what happeneed.............
Si THE ONE who will never make me cry...........
at Si THE ONE who will truly love me for what I am and who I am......
Hayyyttttttssss!!!!..... Kailan at saan ko kaya siya mamemeet at makikilala???!! EXCITED NA AKO!!!! :)))) Sana, pag nakita at natagpuan ko na siya, malaman ko na agad agad na siya na yung si THE ONE ko!!! xD.. hhhhmmmmmmmmmm...........
* BOOOOOOGGGGHHHHH!!!!!! * !!!!!!!!
Ano toh??? what's the meaning of this???, please lang ang maganda kong uniform. Sa pagkakaalam ko, puti toh kanina ah. pat naging red na ngayon???!!!
Pagkatapon sa akin nung Red iced teang yun, doon lang ako bumalik sa aking matinong pagiisip. Pano ba naman kasi, kitang nagdedaydream dito tapos, bigla ba naman akong tapunan ng juice??? Bastusan ganon??
"Ah, ate, sori, hindi ko po sinasadyang matapunan ka ng juice na dala ko, Sorry talaga." sabi nung lalaking nakatapon sa akin ng juice.
Bah, tawagin ba naman akong ate pagkatapos akong tapunan.... Ganon na ba ako katanda???? Grabe ahhh :(((
Sinamaan ko lang siya nang tingin.
"Kuya, may magagawa pa ba yang pagsosori mo sa akin?? The Damage has been done." sabi ko habang pinupunasan yung uniform ko.
"sori talaga, you want i'll lend you my clothes, para hindi ka manlagkit dyan sa uniform mo." sabi nung lalaki.
Tumigin lang ako sa kanya habang pinagiisipan ang alok niya. Omg!!! ang gwapo pala ni Kuya, may goodness!!! suupeeerrr!!! :)))
"Ah, eh, may mkakatanggi pa ba ako??? sige na nga." Ako.
Dahil pumayag ako sa alok niya, sumunod ako sa direksyon niya habang pinupunasan pa rin ang nanlilimahid kong uniform.
"Kuya, san na yung damit na ipahihiram mo ang tagal naman". sabi ko sa kanya.
Habang naglalakad kami, napansin kong pupunta pala kami sa locker niya. Hindi na lang ako nagsalita at hinintay na lang yung damit na sinasabi niya. Ilang hakbang lang, andun na kami sa tapat ng locker niya. Binuksan niya ito at kinuha yung damit niya na ipapahiram sa akin.
"Oh, eto na, pagpasensyahan mo na, T-shirt lang yan eh." sabi nung lalaki.
Kinuha ko yung t-shirt na inalok niya. pagbukas ko nung nakatuping t-shirt, nakita ko na may nakasulat sa likod, my goodness Castillo kamo ang apelyedo nito?? Siya ba ung tinitilian dito sa school?? Ung hearthrob??. Hala patay!.
YOU ARE READING
Iba kpag kay Bestie nainlove <3
Teen FictionPaano kung sa isang iglap, ay magkaroon ng puwang sa puso ni girl ang kanyang boy bestie?? Paano niya ito itatago?? Kung malaman niya na may nagmamayari na pla sa puso ng bestfriend niya??! Hanggang sa huli ba ay ililihim ang tunay na nararamdaman...