extra 1 - gia đình con loạn như cái sở thú

388 37 3
                                    

chào mừng cả nhà đã đến với phiên ngoại của hold my hand, từ bây giờ, câu chuyện giữa hai bậc sinh thành đáng kính của con sẽ do con - ngân hà - công chúa út nhà thỏ trắng - hoa săn mồi kể lại. a, trong nhà ngoài ba thuận với mẹ ngân ra, con còn có người anh trai nữa, anh con tên khánh duy, và con yêu gia đình con lắm!

1. cha mẹ con kết hôn đã bảy năm rồi nhưng bạn bè của hai người vẫn kêu cha mẹ là vợ chồng son, con có hỏi cha rằng vợ chồng son là gì nhưng cha chỉ cười mà lại không nói, cha thật đáng ghét. thế là con đành hỏi bác ngọc-bạn thân của mẹ con thì bạn bảo lớn lên con sẽ biết, ơ? thế khi nào mới được coi là lớn ạ? con đã lên lớp 1 rồi mà.

2. cha con đúng chuẩn là mẫu đàn ông của gia đình, cha biết nấu ăn, sửa đồ và dọn dẹp, hầu như mọi việc nhà đều là cha làm cả. còn mẹ con thì ngược lại, mẹ toàn nằm ăn không à, một lần còn đã nhiều lần hỏi mẹ rằng tại sao việc nhà chỉ có cha em thì em nói với con " à vì cha thuận là của mẹ ngân mà ". ừm, con không hiểu câu nói này lắm.

3. cha mẹ con bận lắm, hai người thường tối muộn mới đi làm về nên nhà có còn có một bác giúp việc nữa. con còn nhớ có lần cả hai phải đi công tác chung phải đến hai tuần mới có thể về, con giận lắm nên muốn bày trò cùng anh, tình cờ thế nào bọn con lại vừa xem một bộ phim kinh dị có người giả chết, tụi con đã làm trò này. chờ lúc bác giúp việc đi ra ngoài mua đồ, anh duy đã gọi cho cha mẹ còn con thì nằm im trên giường không động đậy. ngay khi đầu giây bên kia bắt máy, anh la lớn lên, quay cam chỉ vào con-người đóng vai xác chết. anh nói " e-em tắm lâu quá nên con đã gọi bác giúp việc xem có việc gì không thì thấy em đã ngất, c-cha mẹ...người em lạnh toát hà, bác đi mua thuốc rồi mà còn thì không biết làm gì cả ", trong lúc anh nói thì con có lén nhìn qua cam, a, lần đầu tiên con thấy mặt mẹ hoảng loạn đến như thế, còn cha thì đang nói vấp, một người theo chủ nghĩa hoàn hảo như cha mà cũng có thể nói vấp kiểu đấy á? không hiểu sao, con bỗng có cảm giác tội lỗi và muốn vở kịch này kết thúc luôn nhưng con sợ, con sợ khi cha mẹ biết mình đã bị lừa thì sẽ nổi giận với bọn con...và...ừm, con đã chọn cách nằm im không động đậy. chỉ đến khi bác giúp việc về và cha mẹ bắt đầu dọn hành lí thì trò này mới kết thúc. trái với tưởng tượng của con, cha mẹ lại thở phào nhẹ nhõm mà không mắng nhiếc gì cả, sau khi anh giải thích lí do vì sao lại làm trò này thì cha mới nguôi giận, cha thở dài rồi tắt máy, bác giúp việc nhắn tin xin lỗi mẹ, anh duy thì đi dọn bãi chiến trường con bày ra...nhưng con lại nằm im trên giường, đây là lỗi của con ấy vậy mà con chả có thể nói một lời xin lỗi với bất kì ai cả. con sẽ ghi nhớ sự dại dột này đến cuối đời. ngân hà cũng thật may mắn, vì khi cha mẹ về, hai người đều giả vờ như không nhớ chuyện đó.

4. con và mẹ đều thích hát nhưng lại không được hay, có lần hai mẹ con đứng hát ở ngoài phòng khách, cha lại gần và bảo con hát dở giống mẹ, chưa kịp để con nổi giận thì mẹ đã kịp dỗi rồi và cha đã dành cả ngày và ba cái túi để dỗ mẹ, cũng đáng đời lắm. à, con chưa kể, cha con hát hay lắm, mẹ còn trêu cha là hồi xưa nếu mẹ không cua cha thì giờ cha phải thành ca sĩ rồi.

5. nhà con có truyền thống vào mỗi mùa hè, sau khi cả gia đình du lịch xong thì cha mẹ sẽ đi chơi riêng nên trong lúc hai đấng sinh thành của con đi đánh lẻ thì anh em nhà con sang nhà bác ngọc chơi. con quý bác lắm, bác vừa xinh vừa tốt bụng. nhà bác cách nhà con 5' đi bộ nên thường thì nếu giận cha mẹ, con đều sang nhà bác trú, bác lúc nào cũng hoan nghênh con và nhiều lúc còn nói bố mẹ cho con sang ở với bác nữa, bác có thú nhận rằng bác phải tậu căn nhà gần nhà con để có gì chạy sang tẩn cho cha một trận. à, tốt tính là thế mà bác vẫn chưa có bạn trai, cha mẹ con hay trêu bác ngọc quá kén chọn còn bác lại nói bác muốn ở giá, bác còn đổ tại mẹ năm xưa nếu mẹ ném bông cho bác thì giờ này chắc con bác cũng bằng tuổi con rồi. nhân tiện, mà tại sao bác muốn ở giá nhỉ, lần sau qua nhà bác, con sẽ nhớ mua cho bác hẳn hai bó giá, chắc bác thích ăn, có gì con xin ăn ké cũng được.

6. nói gì thì nói nhưng tình yêu cha mẹ con dành cho nhau không thể giấu được, cha cưng mẹ như vàng á, mẹ bảo gì thì cha làm nấy, mẹ đòi ăn cái này thì cha lăn vào bếp để làm cho mẹ ăn, có đêm, con thấy cha phải lội mưa đi mua bánh về cho mẹ, cha bảo cha làm thê nô quen rồi. tuy mẹ con lúc nào cũng sai cha làm việc nhưng con biết mẹ yêu cha lắm, những hôm cha đi làm về muộn con đều thấy mẹ mát-xa cho cha. mẹ ngân của con cũng là một người phụ nữ siêu khỏe, cứ vào sáng chủ nhật, nhà con lại quây quần bên nhau chơi trò chơi, mẹ con thích chơi vật lộn lắm nên có lúc mẹ chấp cả ba cha con xông vào cơ, nhưng mà mẹ vẫn thắng, mẹ yêu của con siêu ngầu!

7. điều cuối cùng con muốn chia sẻ cho mọi người là nhà con ban đêm ồn ào lắm á! phòng cha mẹ ở sát phòng con và mỗi tối còn đều nghe thấy tiếng cọt kẹt từ phòng cha mẹ. không biết con có nghe lầm không nhưng mà nhiều lúc con còn nghe tiếng mẹ kêu tên cha. con từng lén vào phòng hai người nhưng phát hiện cửa khóa chốt, khi con gõ và kêu lên thì phải mấy phút sau cha mới ra mở cửa, con có nhìn lén vào căn phòng không tối ấy nữa, mẹ con đang nằm đắp chăn, nhìn mẹ có vẻ mệt và người cha đứng trước mặt con lại cởi trần và đổ mồ hôi, đáng lẽ cha nên bật điện để con xem mẹ bị làm sao chứ. ừm, mà chắc cha mẹ vừa tập thể dục. sau khi đứng suy nghĩ hồi lâu, con nhận ra cha vẫn nhìn con, con đành cười cho qua và nói " con quên nói với cha là mai con muốn ăn bánh kếp ", cha xoa đầu con và trả lời " tôi biết rồi thưa cô nương ". con chuẩn bị trở về phòng thì nhớ ra mình chưa bảo muốn ăn bánh kèm mứt thay vì kem như mọi khi, con có quay lại phòng cha mẹ thì thấy cửa lại khóa, con định gọi cha thì thứ tiếng con nghe thấy mỗi đêm ấy lại vang lên, lần này đứng gần hơn nên con nghe rõ tiếng mẹ gọi cha. con đành quay về giường đi ngủ, tội nghiệp mẹ, chắc cha bắt mẹ tập thể dục chứ gì? ơ nhưng, mẹ mà chịu tập thể dục mỗi đêm luôn á? thôi thì, mẹ ngân cố lên!

.

.

.

uvu sắp hết fic gòi

hẹn cả nhà ngày mai, cùng đón chờ nốt extra cuối nhéeee <3

[ PDT x LHTN ] hold my handNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ