hé lu, lại là con - ngân hà đây! hôm nay con sẽ chỉ kể cho mọi người nghe về hai đấng sinh thành đáng iu của con. cha mẹ con đúng kiểu là bù trừ cho nhau, mẹ con nhìn già dặn nhưng tính cách lại trẻ con còn cha thì nhìn 'trẩu trẩu' nhưng lại là vô cùng trưởng thành, tính trái ngược nhau thế nên cha mẹ cũng thường xuyên khắc khẩu...
con nhớ có một lần cha mẹ cãi nhau to lắm, đến nỗi mẹ còn bỏ về nhà bà ngoại ở. cha ở với bọn con, hôm đấy cha uống rượu nên bắt bọn đi ngủ sớm nhưng con vẫn cố nán lại xem. cha cầm tấm ảnh cưới của cha mẹ mà khóc, con không biết gì cả nhưng tâm trạng con lạ lắm, nên con đã cố đi ngủ. sáng hôm sau khi con ngủ dậy, cha vẫn cầm tấm ảnh cưới đấy, à, cha đã thức cả đêm. con lại gần nhưng có vẻ cha không để ý, con nghe thấy tiếng cha thì thầm " không muốn li hôn ", li hôn là gì nhỉ? chắc khi nào mẹ về con sẽ hỏi. con lên tiếng gọi cha thì cha quay lại nhìn con, cha giật mình lên như nhìn thấy yêu quái vậy, con đáng yêu thế này cơ mà? chưa kịp để con nói tiếp thì cha bỗng ôm con, chặt quá. cha phải ôm con những nửa tiếng rồi mới buông ra, cha nói con giống mẹ. con ra tủ lạnh lấy bánh ăn rồi hỏi cha bao giờ mẹ về, mặt cha tái mét lại, cha để tấm ảnh cưới lại trên bàn rồi bảo rằng cha không biết.
trong lúc cha đang đi ngủ thì con lén sang nhà bà ngoại, nhà bà chỉ cách nhà con tầm 15' đi xe đạp. con đã thấy mẹ ở đang ngồi làm bánh ở trước sân. con lên tiếng gọi mẹ :
- mẹ! mẹ ơi! ngân hà nhớ mẹ lắm
mẹ con giật mình rồi chậm rãi quay lại nhìn con, ánh mắt mẹ hiện rõ vẻ mừng rỡ.
- ngân hà, con gái yêu của mẹ, con đến gặp mẹ đấy à?
- dạ, con nhớ mẹ, khi nào mẹ về ạ?
giọng mẹ bỗng trầm xuống, mẹ vuốt ve tóc con :
- sẽ sớm thôi, xin lỗi con nhé
nghĩ ngợi một lúc rồi mẹ hỏi nhỏ con " ơ, con đi một mình đến đây à? cha con đâu? "
- cha đang ngủ rồi, con đến đây một mình thôi
mẹ có vẻ hụt hẫng lắm, vừa dắt con vào nhà mẹ vừa bảo :
- sao giờ này cha còn ngủ?
- hôm qua chắc cha thức cả đêm đấy ạ, cha còn ôm ảnh cưới nữa, cha mẹ có chuyện gì ạ?
- a...không đâu, tại mẹ muốn nhớ bà ngoại quá mà
- nói dối
- hả?
- cha mẹ đều nói dối
- v-về chuyện gì?
- hôm qua cha đã thức trắng và mẹ cũng vậy, con thấy quầng thâm dưới mắt của mẹ kìa
- không có mà, tại hôm qua mẹ giúp bà sửa lại cái vườn nên mới vậy á
- cha mẹ cãi nhau ạ? sáng nay con nghe thấy cha nói gì mà li hôn ấy? nó có nghĩa là gì hả mẹ?
...
...
...
5 phút trôi qua và mẹ cứ đứng yên mà chẳng chịu nói gì cả, con ngửa đầu lên nhìn mẹ, mẹ đang mím môi lại, mắt ầng ậc nước, đúng lúc đó thì bác ngọc bỗng chạy tới. bác bảo " tự dưng chị có dự cảm không lành nên chạy đến đây, có chuyện gì đấy? " con quay ra nói với bác " cha mẹ con cãi nhau, sáng ra con thấy cha có nói đến từ li hôn ấy ạ ".
BẠN ĐANG ĐỌC
[ PDT x LHTN ] hold my hand
Hayran Kurguchuyện tình của cô nàng bị quật và anh chàng nhát gái . . . categories : he, lowercase, textfic characters : phạm duy thuận x lê huỳnh thúy ngân warning : ooc, truyện có yếu tố văng tục, cân nhắc trước khi đọc note : không thích thì làm ơn đi ra chỗ...