(Continuation)
Me- Ah sige lang. bigay lang.
Anne- Myx okay na. nabigay ko na.
Me- okay :)
Anne- kaso wala daw siyang pang text sayo. wala siyang pang other net.
Me- ah okay. hayaan na. :)
Okay meet R.Jun. Matangkad, mabait, makulit, torpe,not that good looking type of guy, 2nd year that time, katabi ng room nila yung room namin, laging nag ka-cutting, laging may bagsak, may kaso, loves to play basketball and he is good at it, he is the MVP, maganda ang boses, and he is serious when comes to relationships.
lahat ng gusto ng babae ay ang perpektong lalaki not so perfect but perfect in his own ways. hindi mo makikita yun kay R.Jun dahil nga may kaso, laging nag ka-cutting at may mga bagsak isa lang siyang sakit ng ulo.
So sabi sakin ni Anne simula nga daw nun eh nag tatanong na si R.Jun tungkol sakin. So lagi ko lang sinasabi nun eh "anong gagawin ko!?" ano nga naman kasi gagawin ko sa ganun diba.
So vacation na lagi pa din akong nasa school kasi ayoko sa bahay. Gala lang dito Gala lang doon. Together with my friends. So dahil classmate ko nga si Carl Sen nung first year hindi pa rin maiwasan na mag kasama kami kasi parehas lang naman kami ng mga kaibigan, andyan parin yung tuksuhan at syempre kaming dalawa AWKWARD.
So pasukan nanaman. Second Year na kami :) so kaklase ko pa din si Martin :) together with P.A and Pau my friends also since first grade. And guess what kaklse ko pa din si Carl Sen and lagi ko pa siyang group mate. Nahihirapan lang ako kasi ako ang leader ang hirap niya kausapin, hindi sa dahil bitter ako at may feelings pa din ako sa kanya, mahirap lang talaga. Pero one week lang kami nag kasama-sama sa iisang section, kasi nag ka-lipatan. So thank god!
I met some new friends again. but who i like the most is Thea. Bestfriend ko yan si Thea at mahal na mahal ko.
i am the Vice-President of the class. Our president is Rimple. The smartest one. She is Top 3 over all when we are in First Year and now she is always the rank1 of our class. Hindi na din naman nakaka pag taka.
2nd year na kami at mas mahirap ang tatahakin namin.
Maraming guy nanaman ang nag approach sakin. Andyan yung crush DAW nila ko, pero ano bang nakita nila sakin, itsura!? well they don't deserve someone like me. i dont give a shit to someone that the only thing he likes about me is my looks not my personality.
1st year to 4th year may nag kakagusto sakin. hindi sa nag mamayabang ako. Pero wala akong PAKE! :) Filipino Month na nun, and we have this sabayang pagbigkas. At ang pinaka role ko, ay ang taga-saway at taga sigaw. Kung ikaw ba naman mag karoon ng mga kaklaseng sobrang kulit, mawawalan ka na talga ng boses dahil sa kanila, pero sobrang saya nila kasama. So yun nga Filipino Month, nung film showing ang mga nag babantay nun ay ang mga 4th year. may nararamdaman akong naka tingin sakin, so siya un si Dez isang 4th year student. He is oneof the participantns in the parade. After the program nka chat ko siya sa FaceBook. Then we became good friends naman. Hanggang sa nag paparamdam na siya ng something sakin. Hanggang sa may starbucks na sa harapan ko na bigay niya.
Disco night nun, kaming dalawa ni Dez ang mag kasama, humiwalay lang ako sa kanya nung napapansin ko ng may kakaibang nangyayare sa isang classmate ko, si Dan. He is the guy namay gusto sakin , sobrang kulit nun as in joker siya.Sinuntok niya daw yung wall sa CR sabi ni Drich. Hanggang sa hindi na ko pinapansin ni Dan. Dan is one of my bestfriends.
Days passed and andyan parin yung mga lalaking nag papansin. pero im waiting to their effort diba.
Hanggang sa mag simula nanaman yung mga 3rd year boys. Sila yung mga lalaking 2nd year dati na nag tatanong palagi kung ako si Angela San. Grupo sila ng mga lalaki, mga lalaking kaka takutan mo. itsura palang parang may masama na kasing gagawin kagad sayo. Lagi silang nasa tapat ng room namin kasi yung room na katapat namin ay room nila R.Jun. Lagi silang pumupunta dun kapag may free time. Lagi silang naka tambay sa may pintuan.
Kaya kapag dumadaan ako. "Nice one R.Jun!" yan ang laging hiyawan ka pag dumadaan ako. hindi naman ako tanga at manhid alam ko ng may kakaiba sa pang aasar na ganun. hanggang sa lagi ng nagyayare yun. marameng 3rd year ang nakaka kilala sakin, at hindi ko alam kung bakit.hanggang sa may mga 3rd year daw na nag kakagusto sakin.
one day Sa Canteen. Pupuntahan ko dun ung english teacher ko kasi may tatanong ako at andun si sir sa canteen.
me-Sir pano po ito?
(kasama ni sir yung ibang 3rd year boys)
guy1-hi gela!
guy2-ui kayR.Jun na yan.
(Sabay umalis na ko)
so i figured out something about that sa linyang "kay R.Jun na yan" siguro nga talagang may gusto siya sakin.
Hanggang sa nahuhuli ko na lang si R.Jun na naka tingin sakin kapag dumadaan ako.