Chapter One

13 1 0
                                    

                                         A Sister's Confession

                                                  Chapter 1

“Tracy! Bumaba ka na nga dito, tutok na tutok ka diyan sa computer mo ah?” Sigaw ni Mommy

“Just wait Mom. Okay?” Sigaw ko rin.

-Nagsigawan lang talaga kami ni Mommy-

“So? This is my LIFE, surfing the net, doing my paper works, texting, loving to buy a new clothes, doing a video while singing featuring my guitar and upload it to youtube, twitter, and roleplay.

That’s how I live my simple Life. I have no siblings, I’m just the only child in our family the “Constantino Family” my father died 2 years ago because of plane crash, my Mother is a business woman actually we own the “Le Senoritas” Boutique and the Chelf’s Hotel hindi sa pagmamayabang but we also merge with the Villareal Company and that’s the reason why I hate my Mom very much! Nauubos ang oras niya sa pagtutok niya sa trabaho niya. Okay, enough...

Anyways, I’m Tracy Dale Constantino, 16 years of age, Studying in Saint Philomena University. I’m a God-fearing woman. Did I missed something? Nah, just read it.”

“Traaaaacyyyyyyy!” Excited na sinabi nang Bestfriend kong si Chloe “Ay butiki!!” *Shocked kong sinabi, sabay tapon nang diary ko* “Chloe naman eh. Di ka lang man kumatok oh!”

“Eh, nakabukas naman kaagad eh”

*INHALE! EXHALE!*

“Teka, ano yung itinapon mo Trace ha? Ha? Ano yun?” –beams-

“Excuse me Chloe, it’s none of your business”

“Asus, may pa Diary Diary kapa eh, heto na nga oh!” *Sabay kuha ni Chloe sa likod niya*

“Sandali sandali, paano napunta yan sayo?!”

“Simple lang nung tinapon mo, nasalo ko at nakatalikod ka kayang tumapon nun. Yan kase ang tanga tanga mo” *sabay tawa*

“Tsss! Di ka talaga nagbabago Chloe, akin na nga yan!”

“Pabasa munaaa.”

“Oo na, Oo na! Akala mo may sekreto ako? No way!”

Binasa naman ni Chloe ito

“Anong tumatak sa isip mo’t gumawa ka nito?” tanong ni Chloe

“You know, wala akong mapagShare-an and it’s just my information eh...”

“Eh, sasagot ba tong diary mo pag tinanong mo ha?”

“Ano kaba? Edi hindi nu..”

“Eh, bat kapa susulat? Eh nandito naman kami nang Barkadas mo ah?”

“Abaaaaa?! Akala mo kung sinong Expert eh out of 5 sa Barkadas natin tayong dalawa lang ang walang LOVE LIFE! Tayong dalawa lang ang walang paki-alam sa LOVE LIFE!!!!”

-Chloe smirks- “Ahem! May Love life kaba ha? Ha?”

“Narinig mo ba yung sinabi ko? Tayong dalawa ang walang lovelife at mas walang paki-----------“

“PSSSSSH! Oo na, alam ko! Narinig ko! Sus!”

“Ewan ko sayo Chloe, Starbucks nalang tayo? Gora kaba?”

“GORA NA!”

*5,6,7,8* [Break Free by Ariana Grande on Going Music]

“Tracy! Wala akong mahanap na damit dito oh!”

A Sister's ConfessionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon