Saying the Truth Harry

0 0 0
                                    

Ito na nga napilit ni harry kay hermoine na wag sasabihin kay headmaster pero..ito na nga papasok na sila sa classroom at napansin ni harry na madami na ang kanilang kaklase at halos sila nalang ang inaantay at walang teacher sa harapan kaya pumunta si harry sa harapan

Neville: Uyy si Harry pumupunta sa harapan.
Harry: ahmm. Classmate may ipagtatapat ako sa inyo.

Nakinig nmn ang lahat at iniintay ang kung ano mang sasabihin ni harry.

Luna: ipagtatapat na ano nmn harry?

Tinawag ni harry si Sirena na pumunta rin sa harapan.

Harry: classmate, kami na ni sirena.

Halos lahat sila ay nagulat, lahat ng lalaki to be exact.  At ang mga babae nmn ay kinikilig.

At matapos nga ng mga klase nila ay agad na sinabihan ng congrats si Sirena
Pero si Harry ay...

Sirena: Ahh, girls puntahan ko lng si harry. At tumango nmn ang mga babae nyang kaklase.
At nakita nga nya na pinagka kaguluhan ng mga lalaki. At pinuntahan nga ni sirena si harry.

Guys, wag nyo pagkaguluhan si harry. Kung ayaw nyong gamitin ko ang aking mahika.

Nagkaroon ng matinding pagyanig ng lupa at lumakas ang hangin na para bang may paparating na bagyo

Nakita nung mga lalaki na ang mga mata ng dalaga na kanina ay blue  ngayon ay naging red, kaya nagsi taksibuhan ang mga lalaki na kanina ay sobrang tapang harapin si harry. Actually nagulat si harry doon sa reaction ni Harry.

Nagulat si harry na pabagsak si sahig ang dalaga kaya agad na tumakbo si harry papunta kay sirena at binuhat ito ni harry at dinala sya sa clinic ng hogwarts at minadali ni harry na ihiga si sirena at nagtawag ng mga healer.
Kaya nung agad nabalitaan ng bff ni sirena nasi Sandy ay agad din ito pumunta sa clinic at ginamot ang kaibigan.

~Sandy POV~
Nung time na yun nasa Cafeteria ako nung maramdaman ko ang malakas na pwersa na ang pagkakaalam ko ay galing sa isang taong tinuring ko ng kaibigan at kapatid.

At pumwesto nga ako malapit sa hinihingaan ni sirena.

Sandrea: (chanting in her voice) sirena, wake up..Please Wake up.
...........
.........
........
.......
.....
....
...
..
.
Alyson: Dalawang araw na pero tulog pa rin sya sabi ng bff namin ni Sandrea.

Sirena: Ahmm.. Mga BFF Sinong tulog ng dalawang araw? Grabe nmn yun.
Alyson: Edi tignan mo kung sino yung nakahiga sa hospital bed.
Sirena: Ayy sorry ako pala yun. Asan pala si Harry?.

Hanap ni sirena, kaya agad nmn nagsalita si Harry na nasa labas lang pala ng pintuan.

Harry: Im here
Sandrea: sigee na bff, alis na kmi ng makaupo nmn si Harry sa upuan.
Alyson: oh basta get well soon bff.
Sirena: Bye and take care din.

Sandrea: Get well soon(pahabol nya bago sya lumabas ng pintuan).

Nung nakalabas na nga sila.

Ron: Sino yun?
Sirena: Mga bff ko si Alyson at Sandrea.

Ang ganda ng unang lumabas-ani ni ron.

Sirena: Ahh yun ba?, sorry may Boyfriend na yun Si Stevan Gray nasa ibang school nga lang.
Ron: Di ok lang. Humanga lang nmn ako.
Sirena: ikaw hermoine, kamusta?
Hermoine: ok lang nmn ako. Pero ako dapat ang mangamusta sayo, kamusta na pakiramdam mo?
Sirena: okay okay na nmn. Harry pwedeng patawag si Mr. Zewinskie.
Harry: ahh sigee, saglit lang ah.

At tumango nmn si sirena kasabay ang pagngiti ng kaunti.

~HARRY POV~
Actually nahirapan si harry na hanapin si master pero para kay sirena. Hinanap pa rin nya ito.

At nung nahanap na nya si mr.zewinskie ay sinabi nya agad na hanap sya ni sirena at agad nmn na pumunta si master parq kamustahin ang kanyang apo.

~Mr.Zewinskie (POV)~
  Nung sinabi ni harry hinahanap ako ng apo ko, ay dali-dali akong sumama kay potter sa clinic at kinamusta ko sya.

At nung nakarating na sila sa hospital wing.

Biglang yumuko sila hermoine at ron at pinaunlakan ni master ang paggalang ng dalawa.

Nagsabi si master na iwan na muna sila ni sirena at harry sa loob ng hospital wing at sinunod nmn ito nila ron at hermoine na may halong katanungan sa isipan na, "bakit silang tatlo lang palagi?".

Zewinskie: Harry may sasabihin ako sayo, alam kong hindi nmn lahat ng oras mo ay nakatutok kay sirena kaya bibigyan ko sya ng tagapagbantay. Apo ano gusto mo ang magbabantay sayo kapag wala si harry sa tabi mo?

Sirena: Gusto ko po yung baby WOLF na lumalaki kapag nagagalit sya at  nagiging ICE  WOLF.

Zewinskie: bali gusto mo ng BABY ICE WOLF?

Sirena: Opo, master.

At bigla nagpaalam si master sa kanila para tapusin ang meeting at para mapahanap ang gustong tagapagbantay ng kanyang apo, napatanong nalang ang headmaster sa kanyang isipan" May nabubuhay pa bang ICE WOLF?".

Matapos nga ang meeting pinahahanap na nya sa kanyang mga taga sunod ang ice wolf at di nmn sila nahirapan na hanapin ito dahil nahanap nila ang lungga ng ice wolf na may taglay na kapangyarihan din na nanalaytay sa kaloob-looban nito.

Pinapunta ni zewinskie si harry sa opisina. At pagkapasok nga ni harry bumangad sa kanya ang napakacute na Baby Ice Wolf.

"Harry, pakibigay mo yan kay sirena"
Saad ni master.

Mabilis na tugon ni harry. "Opo, master. Subalit ito na po ba talaga ang gustong Baby Ice Wolf?"

Tugon muli ni master, Oo harry, pakibigay nalang kay sirena. Masusunod po master, saad ni harry.

Itutuloy......

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 27 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Hogwarts meet the prophecy girlWhere stories live. Discover now