Hogwarts and the Prophecy Girl

2 0 0
                                    

Isang araw bago matapos ang paligsahan sa harry potter Goblet of fire. May bagong lipat sa hogwarts ang kanyang pangalan ay Sirena Gabby Criffin-Gwibowskie katulad ni Harry Potter. Na may dugong criffin-Gwibowskie din.

At sya raw ang babae sa propesiya kaya naalarma ang lahat kabilang na dito si Harry Potter at ang kanyang mga kaibigan at maging kanyang mga kaklase. Dahil kanilang classroom raw nila nabalitaan ilalagay ang babaeng nasa propesiya.

Iilan sa kanila ang di nakakakilala sa kanya dahil di mga nakikinig sa lesson ni sir augustus pero marami sa classroom ang namangha sa kanya dahil may angking ganda at talino si sirena gabby na ipinakilala ni mr.zewinskie sa kanilang harapan at doon pa mismo na sobrahan sa ganda si harry.

At matapos nga ang klase umalis na lahat at ang natitira nlng ay sina harry, Ron at sirena. Unang nagHi si harry kaya nag Hello nmn si Sirena, actually nakatitig sa kanya si Harry kaya napasabi nalang si sirena na, Why are you staring at my face? Ahmm wala nmn kasi napansin ko na may pilat ka rin sa balikat na pa infinite at Q.

Ahh!! Yun ba sabi kasi sa akin ni tita sandy may ganyan na talaga ako simula nung isilang ako kaya napatango nlng si harry.

At biglang may sumigaw sa pintuan. Harry ang sirena pinapatawag kayo mr.zewinskie sigaw ni mr.augustus.

At sumunod nga sina harry at sirena kay augustus na papunta rin sa opisina ni mr.zewinskie, at pagpasok nga nilang dalawa sa opisina ay iniwan na sila ni mr.augustus.

Mr.Zewinskie
Mabuti harry at sirena ay nakarating kayo, maupo kayo.

At naupo nga kmi at sabay nagpasalamat.

May mga bagay tayong dapat pagusapan ayon ni mr.zewinskie.

Patungkol po ba ito kay Sirena? -Harry
Ano pong tungkol sa akin? - sirena

Tungkol ito sa buhay mo-master

Kung patungkol po ito kay sirena. Master bkit po ako nandito?

Harry nakikita mo pa ang pilat ni Sirena pareho kayo mag ugnayan ba kayo?

Wala po sabay na aming sagot.

Kung wala mas maigi na at makakabuti na ibabahin ko ang patakaran babae at lalaki na ang magkasama sa mga dorm may dalawang babae at dalawang lalaki. Harry makakakasa ba akong babantayan mo si sirena?
Mabilis na sagot ni harry ay opo, master.
Sa kadahilanang kung dati harry ay ikaw lang ang gustong patayin ng mga death eaters ngayon si sirena na ang pakay nila. Kaya pagkaingatan nyo ang isa't-isa.

At nung nakaalis na sila sa opisina na ni master. Naglakas loob si harry na kung pwede raw ba syang magapply. Sagot nmn ni sirena wala akong ipapasahod sayo., kaya pareho sila natawa. Kung manliligaw raw ba ay ok lang nmn kung manligaw si harry sa kanya.
Pero ito muna ay magiging sekreto nilang dalawa.

Malapit na sila noon dorm, andun na sila hermoine at ron. Nakatingin sa nakangiting harry. Kaya napatanong si ron, harry bakit abot tenga ang iyong ngiti? Mabilis na sagot ni harry. Ay Wala lang ito Ron. Matulog kana. At tila yatang alam na ni hermoine ang dahilan kaya di na sya nag-abala pang tanungin si harry.

~Hermoine POV~
Bkit kailangan nilang itago ang pagliligawan nilang dalawa? Bkit kailangang sila lang nakakaalam?

Kinaumagahan

Harry, Gising may katanungan ako, sagot ni harry di ba pwedeng ipamamaya yan? HINDI!. Osige ngayon nlng. Bkit nyo kailangan isekreto?, teka paano mo nalaman? So totoo nga kayo na ni sirena? Wag ka maingay please, paano mo nalaman?
Sagot ni hermoine; narinig ko kayo naguusap harry kaya wag mo na ipagkaila.

Harry:bkit ko ipagkakaila, gusto ko si sirena, baka nga mahal ko na sya. (Tumawa nlng si hermoine). Kaya natanong nalang ni harry. San mo kmi narinig?
Hermoine: Edi san pa? Malapit sa opisina at dorm natin.
Harry: please wag mo sabihin kahit kanino.
Hermoine: Bkit ba harry?
Harry: Dahil akala ni Master zewinskie na may ugnayan kami.
Hermoine: Paano?
Harry: sa kadahilanang pareho kming may pilat kaso sa kanya ay nasa kanang balikat infinite na pahiga at Malaking Q. Tapos ang akin ay nasa Noo ko. Lighting Scar. Kung tawagin ni master.
Hermoine: Ang weird ni Master ahh, dahil lang may pilat kayo pareho.

Itutuloy..

Hogwarts meet the prophecy girlWhere stories live. Discover now