Author's note: Haiii guys. This is my second time na gumawa ng novel. I wish na magustahan po ninyo ito, then my anime po na drawing. I wish na magustohan niyo po thank you..
^______^
*******Kriinnggg!!! Krinnggg!(alarm clock)
Ahhh..its already 6:00 am??I'm still sleepy..Grrr..Hindi parin ako bamangon humiga muna ako..when someone open the door of my room it's papa.
'Mia..gising na 1st Day of School pa nangyon baka mahuli ka sa klase mo..babangon ka or bubuhusan kita ng malamig na tubig'.
Agad naman akong napabangon sa sinabi ni papa,,ahhh... pero wla akong magawa..'suusss,,alam ko naman na gising ka naman ehh..' 'tsk,, papa talaga...' sabi ko sabay punta sa bathroom.,
mga 20 mins rin ako naligo,10 mins rin akong nagbihis, then I think mga 15 mins rin ako kumain.Hindi ko pala na suklayan ang magulo kung buhok,, ahhh,,I hate my hair..mga 5 mins rin kong sinuklayan ang hair ko,,,.. after kung mag ayos ay inihatid na ako ni papa sa school.(@ the school)
6:55 ako nakarating sa School wala pa sina Saint at Gecille my 2 bestfriends. Naghintay nalang ako sa may bench then I get my sketch pad, and I get also my phone and the headset,playing music... after 5mins dumating na rin si Gecille.
'Miaahhhh!!!!... Gecille shouted my name, even i wore the headset I can hear her voice because its so loud kahit ang mga estudyante ay tinitignan siya..Then I get my headset.
'Aahhhh.. Gecille stop it.. she huggged me tightly..'whutz your problem dude???'=_=...-me... 'Hhahahaa,,nothing I just miss you..' then she kissed my cheeks'..eewwwww!... you're so kadiri..'
'Suussss,parang ngayon lang kita nahalikan sa cheeks mo!.'Sagot niya..'tsk..mabuti pa texan nalang natin si Saint.,,'Change topic ko sakanya ayoko kasi e topic yan eh kasi it's so kadiri,,hahhaha oa lang masyado ang peg,,'Oo nga noh?? Sigeh ikaw nalang ang mag txt sakanya wala kasi akong load eh,, at baka late na naman yun..' then tinex ki na rin si Saint...To Bestie Saint:
Heyy,, asan kana?? Mag Flag Raising Ceremony na. Don't tell me late kana naman.. Txt back☺..
Then clinick ko na yung send..
'Goshhh,, magsisimula na ang Flag Raising Ceremony wla pa si Saint,,tsk,, hayaan na lang natin yunn,,tara punta na tayo baka pagalitan pa tayo dahil hindi tayu sasali.' Sabi ni Gecille sabay hila sakin..tsk.. hindi ko talaga gustong magpahila. Nagfall-in-line kami habang ako mayhinahanap.' Hoyy sino ang hinahanap mo??'nagtatakang tanong n Gecille,,ganon nana talaga ako ka obvouis???"tsk,,bakit mo naman yan nasabi at sini naman ang hahanapin ko??"palusot ko,,hhaha,,,actually meron talaga aking hinahanap,,.."don't lie to me I know you too well,Mia.."yess she kniw me too well talaga..sa 10 years naming pagkakaibigan,,she will nit know me well,,,"tss,,just shut up your f*ucking mouth!!I answered in sarcatic voice.....
After the flag Raising Ceremony pumunta na agad kami sa classmoorm namin para makahanap ng mga bakanteng upuan kahit wala pa si Saint...Pagpasok namin wala pa masyadong mga kaklase namin..Then pumunta kami sa pinaka huli na mga armchairs yun ang aming pwesto at wla dapat uupo dahol kami lang and dapat,..As what your thinking guys I forgot to inform all of you na Me,Saint, and Gecille are The 3 Mean Girls simula nung Grade 1 palang kami, but we're not really flirt then may pagka amazona masyado,,hahaha..
Nung nakita namin na may nakaupo na babae sa sit n Saint, I think she's a new transferee girl...wla kasi siyang alam na dapat kami lang ang uupo sa isa sa mga chairs na dapat amin lang ang pwesto naniyan and ngayun ko lang rin sya nakikita dito..
"Uhmm,,excuse me miss if you mind, why you're sitting in this chair???mean na sabi n Gecille at sabay turo sa upuan n Saint...actually nerd pala tong babaeng to hindi ko kasi na kiya kanina dahil nakaharang ang kanyang magulong buhok.."Uh-uhmm bakit po?? Sa inyu po ba itong upuan nato??meron namang vacant chair po doon eh.."sabi ni miss nerd sabay turo sa mga vacant chairs,,tsk sige sagot pa miss nerd baka sabunotan kanitong kasama ko ngayun wala pa naman itong paki tong kasama ko kahit anak kapa ni pres. Obama papatulan katalaga nitong amazona kung bestfriend!!.. hayyy,,sarap sabihin pro ayakong sayangin ang mga saliva ko..."WoW as in Words of wisdom!!!alam mo ba kung sino ang sinasagot mo miss nerd??ayy oo nga pala,,you're a f*ucking new transfree nerd.."Gecille said na may pagbabanta sa kanyang bosses then she smirk,,tsskk babaeng to habang ako ay nanood lang sakanila..."Bakit gusto niyo po bang aalis ako dto??did you own this school po ba??"sige miss nerd sagot pa.."sasagot ka pala talaga,,wanna die miss nerd???" Then Gecille come closer to the nerd,,now I think natatakot na talaga si nerd,pro hindi naman talaga magawa ni Gecille na patayin talaga si nerd...Then tumauo na rin si nerd at kinuha nya ang kanyang mga gamit pag tayo niya ay nagka face2face kami. We have the same height matangkad rin pala siya then maputi, matangos rin ang kanyang nose, maganda rin ang kanyang mata may pagkapariho sa akin at mataas rin ang kanyang pilik mata then her lips is just like my lips form..tsk,,baka nagkatain lang din na halos magkapariha kami and its impossible..pro ang sobrang kapal ng kanyang kilay at napakalaki ng kanyang eyeglass I don't know why she whore a eye glass or maybe blurry na talaga ang kanyang paningin..then ang gulo ng kanyang hair,,tsk..
"Ohh?? Ano pa ang hinihintay mo alis!!" Sabi ni Gecille sabay takwil ni miss nerdy,.."hoy anong tina-tanga mo diyan??did you know may napapansin ako sa inyung dalawa ni miss nerdy" sabi niya sabay tingin sa head2foot niya sa akin.." you and the nerd have the same height and your lips,your eyes, and the nose maypagkapareho" sabay haway sa mukha ko..at agad ko namang tinanggal ang kamay niya sa paghawak-haway sa mukha ko..."tss,,ano na naman ang pinagsasabi mo, Gecille?? And its impossible.. why you're comparing me to that cheap nerdy girl?? I said it na parang nandidiri,, pero totoo namen eh,, at baka nagkataon lang din.."maybe,, baka nagkataon lang din.. and its impossible that you have a twin,, I know you too well..Mia.." she said..." mabuti pa umupo nalang tayo at hintayin si Saint at texan nalang rin natin siya na nandito na tayosa loob ng classroom..." I said na walang ekspresyon, then pang change topic ko na rin...
To Bestie Saint:
Saint,,,asan kana??tapos na ang Flag Raising Ceremony...nandito na kami ni Gecille sa loob ng classroom... txt back♡
*beep*
From Bestie Saint:
Malapit na ako,,traffic ehh... see yah
Tss,, babaeng to may pa traffic2 pa."papunta na dito si Saint.." sabi ko kay gecile na busy nagkikinig ng music..ewan ko kung na rinig ba niya ako. Queen of the Music kasi yan si Gecille ehh, at si Saint siya ang pinaka magaling na sumayaw sa amin.. She always join any competion na about sa dancing.
"Miaahhh!!" Someone's calling .. then nilingon ko its,,its,,,Bret,,' owh my goshhh,,, he called me,,tss kilig much ahhh sana hindi halata na nag blush ako,,..
BINABASA MO ANG
The Anime Girl
FanficPrincess Mia Dela Torre. People called her The Anime Girl beacuse she always draw an anime, She is good in Arts,Paintings and Drawing like anime. She always join the Sci-art, On the Spot Painting, and Editorial Cartooning elemination contest in...