Kring.. Kring.. Kring.. hay naku alarm clock nga naman oh ang ingay ingay. Hmm wait lang First day of school nga pala ngaun nakalimutan ko yun ah.
Hi! Ako nga pala si Hannah Izza Montecarlo hmm pure filipino ako and my mother name is Sarah Montecarlo ang mother ko ay sa Baguio nakatira and my father name is Adrian Montecarlo ang father ko ay sa Manila bakatira Hmm totally broken family na kami since nung 3rd year pa lang ako. hmm 4th year high school na pala ako ngaun and I'm a transfer student dito sa Baguio napasok nga pala ako sa Queen Academy. 16 years old na ako and NBSB ako.
Dali dali ako nagbihis at kumain nung pagkababa ko nakita ko si mama na nakaupo at tinitignan ang schedule ng pasok ko.
Mommy pwede mo ba ako ihatid ngaun? sabi ko
Sigee ba anak basta ikaw. sabi ni mommy
At umakyat na ako sa kwarto para kunin ang bag ko nung nakuha ko na bumaba agad ako kasi ayokong iwan ako ni mommy alam mo naman si mommy umaalis agad agad sa madaling salita tumatakas siya at bumaba na ako. Nung bumaba na ako di ko nakita si mommy kaya tinanung ko sa nakasalubong kung kalutong.
Hmm yaya asan po si mommy? sabi ko
Mam umakyat lang po siya para magpalit. Sabi ni yaya rose
Siya pala si yaya rose, siya yung nag aalaga sakin simula nung bata ako. Hmm 4 ang katulong namin dito sa bahay. Si yaya rose siya nga yung nag-aalaga sakin. Si yaya Reina siya yung nag- aalaga kay Kuya ko. Si yaya Rex siya yung katulong naman ni mommy tas si yaya wenna siya yung naglinis ng bahay tas may 2 kaming driver yubg isa driver ng bahay si kuya jomar tas yung isa si kuya james driver ni mommy.
at bumaba na din si mommy galing sa kwarto niya at hinatid na din niya ako sa school. May work pa kasi si mommy sa company namin ang Montecarlo Company ang isa sa mga sikat na company.
School
Nung pagkababa ko sa sasakyan namin nagkiss lang ako kay mommy at nagpaalam
Anak ingat ka sa maghapun ah at aral ka ng mabuti pag may kailangan ka text mo lang si mommy o si yaya rose ah. Sabi ni mommy
Opo mommy wag po kayo mag-alala. Sabi ko
And especially anak wag ka muna magB-Bf ah. Sabi ni mommy
Opo mommy. Sabi ko
Nung nasa campus na ako ng school nakaka Op alam mo yung feeling na wala ka manlang kakilala dahil transfer ka lang samantalang sila kasama na nila mga kaibigan nila.
Di ko alam kung saan ako pupunta kasi ang laki laki ng school at tsaka wala naman ako kaclose so baka magmukha lang akong tanga nung aakyat na ako sa taas may nakita akong lalaki at mukhang may hinihintay siya nasa gate siya pero di ko na lang siya pinansin.
Nung nasa 4th Floor na ako hinahanap ko na yung number ng room ko buti na lang alam ko 301. 302 and especially 303 na yehey room ko na nung nasa tapat na ako ng room ko nakita ko sa loob na puro lalaki pa lang sila so di muna ako pumasok kaya dito muna ako sa labas. Nung pagkatingin ko sa gilid ko nakita ko yung lalaki na nasa gate kanina na may hinihintay hmm wait lang bat andito na siya bat di niya kasama yung hinihintay niya at bakit sad siya. Lalapitan ko na sana siya pero ayoko naman maging FC kaya pumasok na ako sa room andun na din naman yung adviser namin eh
Good Morning Ma'am. sabi ko
Good Morning too. sabi ni ma'am
Naghanap ako ng upuan ko and dito ako uupo sa 2nd row sa dulo favorite place ko talaga dito eh. After ng few minutes biglang nagsalita si ma'am
Okay class can you take a sit. Sabi ni ma'am
At umupo na din sila. Wow ang masunurin pala ng tao dito.
Class may I introduce to you our new student from Manila. sabi ni ma'am.. Nung pagkarinig ko nun bigla akong tumayo para magsalita.
Good Morning everyone my name is Hannah Izza Montecarlo I'm 16 years old I live in San jose st. baguio city. Nice meeting you guys
At nagpalakpak na sila. tas isa isa na silang nagpakilala para makilala ko sila nung tapos na sila magpakilala sumunod naman ang adviser namin.
Good Morning class my name is Rose Anne Wang I'm your adviser for the school year 2013-2014. I'm 19 years old
Pagkatapos ni maam magpakilala wala ng ginawa kundi ang usap usap lang tas gala tapos kain ganun lang kami maghapun.
BINABASA MO ANG
Afraid to Fall Inlove again
Ficção AdolescenteItong story ay tungkol sa isang tao na dati ay naniniwala na may Forever pero nung nasaktan siya sinabi na niya sa sarili niya na walang Forever. Promise yan ang karamihan na sinasabi ng mga taong mahal mo na uuwi sa wala. Kaya nga nay kasabihan na...