1

4K 142 8
                                    

Xe dừng lại trước cổng bệnh viện trung tâm thành phố, Tiểu Vũ được ma ma nắm tay đi xuống.

Suốt quãng đường từ ngoài vào đến phòng riêng của bác sĩ, em gần như siết thật chặt tay của ma ma.

Xem bệnh cho em là viện trưởng Cao - chuyên gia đi đầu về điều trị tâm lý ở Trung Quốc. Ông vốn đã cao tuổi, không nhận xem bệnh nữa,  nhưng ma ma em thông qua một người bạn giới thiệu đã hẹn được buổi thăm khám hôm nay.

Gương mặt hoà ái đầy phúc khí của ông vừa nhác thấy bóng Tiểu Vũ trốn phía sau lưng ma ma, liền nháy mắt cười chào em.

Bé con rất ngoan, em cũng cúi đầu chào theo,  nhưng sau đó lại rụt người trốn sau lưng ma ma thật nhanh.

Biết em sợ, bà xoa tay trấn an rồi đưa em đến trước bàn làm việc ngồi xuống.

Viện trưởng Cao cho em làm một bài trắc nghiệm tâm lí, em liền ngoan ngoãn ngồi đọc từng câu rồi trả lời.

Ông ấy ngồi đối diện thỉnh thoảng lại quan sát Tiểu Vũ, đồng thời lật xem bệnh án và trao đổi một số vấn đề cùng ma ma em.

Khoảng hai mươi phút sau Tiểu Vũ làm xong bài trắc nghiệm, em không dám trực tiếp đưa cho viện trưởng Cao, mà hướng về phía ma ma ngồi bên cạnh xin giúp đỡ, bà lập tức tri kỉ đón lấy lá phiếu trong tay em đưa cho viện trưởng.

Sau khi nhìn qua phiếu trắc nghiệm em điền, viện trưởng Cao suốt cả buổi hôm nay đều cười thật hiền hoà lần đầu tiên nhăn tít cả mày lại.

Ma ma Tiểu Vũ nhìn thấy biểu hiện này của ông, tâm liền trầm xuống: "Trước khi tìm đến đây, tôi đã đưa tiểu Vũ đi rất nhiều nơi gặp rất nhiều bác sĩ, chuyên gia. Tôi cũng hiểu được khái quát tình trạng của tiểu Vũ, có điều gì viện trưởng đừng đắn đo cứ nói, tôi đã chuẩn bị tâm lí từ đầu."

Viện trưởng Cao rót cho bà một tách trà, sau đó liền xoay ngược bệnh án đặt trước mặt bà từ tốn giải thích: "Thật ra Tiểu Vũ chỉ mắc chướng ngại tâm lý của chính bản thân, nếu phối hợp trị liệu tình trạng sẽ dần tốt hơn. Nhưng để khôi phục hoàn toàn và có thể nói lại được, phải do chính bản thân Tiểu Vũ vượt qua."

Đã trao đổi với nhiều chuyên gia, ai cũng nói rất khó để chữa trị được, xác suất hầu như bằng không. Ma ma của em rất đau lòng nhưng tuyệt nhiên không hết hy vọng. Nghe viện trưởng Cao nói có thể trị, bà như nhấc được một tảng đá nặng tựa nghìn cân trong lòng.

"Để vượt qua được chướng ngại tâm lý là điều rất khó khăn, phải dựa vào bản thân có một trạng thái tinh thần khoẻ mạnh. Nhưng trạng thái tinh thần của Tiểu Vũ quá yếu ớt, có xu hướng tự bế, sợ giao tiếp, thiếu cảm giác an toàn vô cùng trầm trọng...dẫn đến khả năng điều trị thành công thật sự không cao."

Ma ma Tiểu Vũ nghe xong đỏ cả mắt, mỗi lần gặp mặt bác sĩ, chuyên gia, là mỗi lần phải nghe đi nghe lại những lời này. Có những việc lặp đi lặp lại sẽ trở nên chai lì, nhưng có những việc sự lặp lại là cộng dồn nỗi đau.

Nhìn thấy ma ma chực khóc, Tiểu Vũ bất giác rưng rưng hai mắt. Em nắm lấy tay ma ma vuốt ve, muốn an ủi nhưng lại chẳng thế thốt nên thành lời.

Doanh Hải Vi NgưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ