Tiết Bùa chú đầu tiên, cả đám năm bốn của Hufflepuff và Gryffindor đều buồn ngủ đến sắp xỉu ngang. Năm ngoái giáo sư Flitwick đã nộp đơn thôi việc để đi ngao du tận hưởng cuộc sống rồi, ai mà ngờ được là giáo viên thay thế năm nay lại là một người tẻ nhạt không thể tưởng! Giọng nói đều đều chả thèm lên giọng xuống giọng gì cả, gương mặt thanh tú tầm thường đến không thể tầm thường hơn, tốc độ nói cứ như một loại ma thuật dịu dàng, nhẹ nhàng, êm ấm ru người khác vào cơn mộng mị đằm thắm.
Mà, có khi mục đích của giáo sư là để ru ngủ mọi người cũng nên. Đến lúc đó, giáo sư sẽ được học sinh chúng nó treo cho một cái bảng đề "người hát ru hay nhất thế gian" là cái chắc...
Đầu gật gà gật gù trên bàn như con gà mổ thóc, Cancer bình thản khép mi mắt lại, chuẩn bị tư thái sẵn sàng đi đánh cờ với Chu công. Đột nhiên, một cậu năm bốn nhà sư tử ngồi sau lưng đập một phát đau điếng lên đầu cô, mạnh đến nỗi ủi thẳng mái tóc tím nhạt chúi nhủi vào đống sách vở hỗn độn kê làm gối. Cancer giật thót mình ngồi dậy, cáu giận quay lại nhìn xem là thằng quỷ sứ nào mới nhảy ngang vào ván cờ dở dang. Đến khi chạm phải mái tóc đỏ rực sau lưng, cô càng cáu hơn, bực bội ghim cậu ta:
"Weasley? Cậu làm cái trò khỉ gì thế hả?"
Aries méo mặt nhìn Cancer, ngắc ngứ trả lời:
"Cậu ráng tỉnh táo chút đi, giáo sư Yvonnes không phải dạng vừa đâu, cổ cứng lắm đó... Ngủ trong giờ cổ coi chừng bị xiên chết tươi giờ..."
Cancer khó ở nheo mắt khè lửa, hoàn toàn chẳng ăn nhập gì với mái tóc tím nhạt và gương mặt nhu hoà kia:
"Đùa tôi đó hả? Cậu lấy cái gì để tôi tin?"
Một bóng đen lù lù tiến đến sau lưng cô, Aries thoáng thấy bóng người liền thụt người xuống, nuốt nước bọt lí nhí đáp:
"Lấy cái này..."
Cancer vừa mới cau mày, 'hả' một tiếng đã nhác cảm nhận được có ai ở phía sau lưng. Cô còn chưa kịp quay đầu lại xem là ai đã bị chính người đó túm lấy cổ áo chùng lôi thẳng lên, một giọng nói nhạt toẹt chui vào lỗ tai và dội thẳng lên màng nhĩ.
"Trò Chang, nói chuyện riêng trong giờ học à? Lại còn tỉnh rụi quay người như thế."
Cancer trợn mắt nhìn vị giáo sư Yvonnes cứng cựa trong lời đồn này, bắt đầu cảm thấy một cơn ớn lạnh truyền thẳng từ xương cụt đến đỉnh đầu. Cô nuốt nước bọt, còn chưa kịp biện minh gì thì đã bị quẳng - phải, không nhầm đâu, là quẳng thẳng ra ngoài phòng học, kèm theo giọng nói đều đều nhạt nhẽo như đồ ăn thiếu muối:
"Trừ Huflepuff và Gryffindor mỗi nhà 10 điểm, trò Chang viết thêm cho tôi bài luận về bùa Diffindo dài hai trang rưỡi, ngày kia nộp. Bây giờ thì cút ra khỏi lớp tôi."
Thứ duy nhất lọt vào não Cancer chính là, mẹ nó, bà cô này ngon! Aries kêu éc một tiếng rồi ngậm miệng cứng ngắc không dám hó hé gì thêm, đậu xanh rau má, Diffindo bùa này tưởng lạ mà quen, viết luận cho quả bùa đơn giản đó mà tận hai trang rưỡi á??? Thôi, thà bảo cậu đi đầu xuống đất còn được hơn đấy.
- - -
Tối đến, Cancer xoa cái mông ê ẩm lết khắp trường cả ngày dài về, ngả người nằm một cái bẹp lên giường, dự là sẽ chẳng nhúc nhích gì cho đến sáng hôm sau. Thế mà ông trời đúng thật là trêu ngươi, vừa nằm xuống chưa được bao lâu, cô đã bị réo xuống phòng Sinh hoạt chung. Nhớ lại hôm nay là ngày đầu tiên đi học trở lại của Hogwarts, cô thở dài hiểu ra.
Ngày họp đầu tiên của Hội học sinh.
Chuyện tối hôm khai giảng là của nhóm nòng cốt chính, giờ thì tới của Hội học sinh "lớn". Qua vụ tàu tốc hành thì kiểu gì nhà trường cũng bị ảnh hưởng ít nhiều từ phía Hội đồng quản trị và phụ huynh học sinh, nhưng Cancer thà rằng mình không dính vào mớ đó vẫn hơn. Đời này thứ không hợp với cô nhất chính là ba cái chính trị so não các loại, nên nhớ là não cô thẳng đuột, không hợp với mớ ngoằn ngoèo đó! Thế nên buổi họp hôm nay đa số là bàn cách trấn an học sinh, tăng biện pháp bảo an, kết nạp người mới, chính sách quản lí của Hội vân vân. Cancer phì một hơi, cố gắng vực một vốc nước lên mặt cho tỉnh rồi chỉnh trang lại bản thân, phóng vèo ra ngoài.
- - -
Hành lang Hogwarts tuy không được tính là âm u, nhưng vẫn có một cái bầu không khí nặng nề. Bình thường nếu như là vào ban ngày hay khi có đông người đi qua, sự u ám này như thể tiêu tán đi mất theo gió trời. Thế nhưng đến tầm chập tối, khi nắng vàng lụi tàn sau nét chân trời thì cái tịch mịch nặng lòng của chúng lại được bóng đêm khắc rõ. Aquarius sải bước dài qua hàng dãy hành lang đến tận tầng 7, nới cánh cửa sắt của Phòng Cần Thiết đang dần lộ ra, những viên đá tảng từng là bức tường vững chắc nay tan ra rồi hoà lại thành đường nét của một tay nắm. Aquarius nắm lấy nó rồi đẩy cửa ra, vừa hay thấy một chồng hồ sơ chực đổ xuống đầu cô được cố định trở lại.
"Richard! Đã nói với cậu bao nhiêu lần rồi, đừng có để hồ sơ bên cửa! Chỗ ra vào mà để thế cậu không sợ chốc nữa có người bị đè à?" Một cô gái mặc đồng phục vàng đen của Hufflepuff rống lên với cậu con trai tóc nâu sậm bị đè bẹp dưới chồng hồ sơ, cậu ta giật bắn người, ngay lập tức rút đũa phép ra chuyển chồng hồ sơ đến chỗ khác.
"Xin lỗi, tớ không để ý... chị có sao không ạ?" Cậu ta quay sang hỏi người mới vào, Aquarius chỉ nhún vai, phẩy tay:
"Tôi không sao. May cho cậu là cậu cố định kịp thời, nếu không tôi không chắc sẽ có chuyện gì xảy ra đâu." Chậc, Richard và Kathleen, hai đứa năm 3 này phiền quá. Đột nhiên, một chồng hồ sơ cao tầm 2 thước ở bên trái bắt đầu nghiêng ngả và đổ sập xuống, hai người phía dưới hoàn toàn không để ý và Aquarius cũng chưa kịp quay người -
"Mèn ơi! Tôi xin lỗi, tôi có tới muộn - không...?" Đầu tóc tím vừa tới đã thấy một biển hồ sơ trải rộng dưới đất, một Aquarius bị hồ sơ đánh ngu người và một Richard bị nốc bất tỉnh. Cancer khựng lại, tay chỉ vào mớ hỗn độn dưới chân (hồ sơ thậm chí đã tràn ra tới hơn nửa chiều rộng hành lang rồi!) ngắc ngứ hỏi:
"Đây - chuyện gì vậy?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng nhân YuuMori | 12 chòm sao] Hogwarts School of Witchcraft and Wizardry
FanficHogwarts, bóng đêm, hồi sinh và chuyển kiếp. Có những thứ, không như người tưởng.