Chap 1 : Tỉnh dậy khỏi giấc mộng

108 8 2
                                    

Trong cái thế giới hơn 80% dân số có năng lực này , thì Midoriya Izuku lại thuộc vào 20% còn lại không có năng lực hay còn gọi là vô năng .

Nhưng với niềm khao khát được trở thành anh hùng này , ước mơ đó liệu có thể thành hiện thực được hay không ? Izuku từng mong rằng kỳ tích sẽ xảy ra với cậu , mong rằng ai đó nói với cậu rằng 'cậu có thể trở thành anh hùng ' .

Nhưng hoá ra tất cả chỉ là một giấc mơ đối với cậu , cho đến khi cậu nghe câu trả lời của vị anh hùng mà cậu ngưỡng mộ nhất .

" Ta đâu thể nói rằng nhóc có thể trở thành anh hùng khi không có năng lực chứ " All Might đã nói với cậu như vậy , từng lời nói đều khắc sâu vào trái tim . Đúng vậy , hiện thực luôn tàn khốc mà , tại sao lại hy vọng chứ . Nhưng lời nói tiếp theo không chỉ in sâu vào trái tim , mà còn in sâu vào cả tâm trí

All Might nói rằng " nếu muốn giúp đỡ người khác , thì trở thành cảnh sát cũng được . Có ước mơ không phải là điều xấu nhưng cũng phải nhìn vào thực tế cậu bé ạ "
Thực tế sao ? Có lẽ tôi đã sống một cuộc đời quá màu hồng rồi sao ? hay là đến lúc tôi phải tỉnh khỏi giấc mộng ấy . Ừ , có lẽ đến lúc phải kết thúc sự mơ mộng kéo dài hơn 14 năm này rồi .

All Might nhìn cậu lần cuối , rồi quay mặt rời đi , nhảy lên bầu trời xanh qua những cả toà nhà cao tầng . Izuku cũng không níu kéo nữa , đôi mắt nhìn về phía ấy rồi mỉm cười . Nụ cười đó sẽ là nụ cười kết thúc sự khổ đau này . Giọng cậu thì thầm hoà vào trong cả tiếng gió , cuốn theo những giấc mơ của tuổi thơ

" Tạm biệt , giấc mơ của tôi "
______________________

Cậu chỉ biết rằng mình đã từ bỏ hoàn toàn ước mơ vào khoa anh hùng , vì bản thân cậu hoàn toàn không có khả năng .

Izuku không biết làm thế nào mà mình về được nhà , trong vô thức chân cậu đã bước về nhà lúc nào không hay . Nê tấm thân nặng nề , cậu mở cánh cửa gỗ ra , thứ ngay sau khi mở cửa đập vào mắt cậu là hình bóng của mẹ khiến cậu không khỏi nhói đau .

" Mẹ " - Izuku nhìn bóng hình của mẹ trong bếp , vô thức gọi

" Izuku con về rồi sao , sao còn Đứng đấy , mau vào nhà đi " - Inko vội vàng đến bên cậu , không hiểu sao nhìn gương mặt của Izuku buồn hơn mọi khi rất nhiều

" Izuku , có chuyện gì sao " - Inko thấy con mình không trả lời vô cùng lo lắng , ngó lên ngó xuống xem cậu có bị thương ở đâu hay không .

" Mẹ " - Izuku đáp lại ,đáp lại vòng tay của mẹ . Rồi vùi xuống đôi vai vững chắc của Inko , mà nước mắt bắt đầu tuôn rơi

" Không sao mọi chuyện ổn rồi " - Inko cũng không biết ngày hôm nay đã xảy ra chuyện gì . Inko vỗ về , xoa đầu Izuku như khi còn bé , hiện giờ đó là điều cô có thể làm cho Izuku .

Cứ như thế cậu đã khóc một lúc lâu , đến khi hoàng hôn bị nhuộm đen bởi bầu trời . Giọt nước mắt cũng có dấu hiện ngưng lại , cứ như thể lúc ấy thời gian như hoàn toàn ngưng động và trong không gian ấy chỉ có hai người . Nhưng , có lẽ tình trạng này sẽ không kéo dài .
.
.
.
.
.
.
.
.

Không gian hoàn toàn ấm cúng , hạnh phúc . Ngồi cạnh nhau trên bàn ăn có lẽ sự hạnh phúc chỉ nhỏ nhoi như vậy là đủ , hai mẹ con đôi mắt đều sưng vù nhưng nụ cười vẫn luôn nở trên môi . Sự thấu hiểu không cần thiết phải thông qua lời nói , vì họ hoàn toàn thấu hiểu được nhau chỉ qua ánh mắt .
Buổi ăn cơm ấy không có tiếng cười như mọi ngày , nhưng trong lòng cả hai người đều tràng ngập sự yên bình

Nhưng đó chỉ là cái yên bình trước giông tố
__________________________
Thời gian trôi qua một cách nhanh chóng .

Inko vội chạy vào tay cầm tập giấy được gửi đến từ trường danh giá nhất , đã đào tạo ra nhiều anh hùng nổi tiếng đó chính là U.A .
Sau khi đưa cho Izuku , Inko vẫn luôn lo lắng đứng chờ ngoài cửa xem kết quả ra sao . Vì cô ấy là người biết rằng con của mình đã cố gắng đến mức nào , không phải khoa anh hùng mà cậu hằng mong ước , đó chỉ là khoa hỗ trợ nhưng lại vô cùng có tiếng . Nhưng điều đó không bù đắp được những gì cậu đã trải qua .
.
.
.
.
Deku nhìn tập tài liệu một lúc lâu , lưng dựa vào ghế nhìn chằm chằm thứ vừa được gửi đến . Cậu hiện giờ không muốn mở ra chút nào , cậu đang hy vọng , và thứ hy vọng cỏn con đó khiến cậu mệt mỏi . Nhưng thứ gì đến rồi sẽ đến , Deku xé tập bao bì , thứ rơi ra không phải là một tờ giấy mà là một chiếc máy hình tròn .
Vừa rơi xuống bàn , trong căn phòng tối , đột nhiên thứ gì đó sáng hiện lên khiến cậu chói mắt , có gì đó đã hiện lên trước mắt Deku , lơ lửng trên không  . Xuất hiện trước mặt cậu là một con chuột màu trắng mặc vets , và có một chiếc sẹo trên mặt ( tôi không nói chắc các bồ cũng biết là ai )

" Chào em Midoriya Izuku "
" Chúc mừng em đã trúng tuyển vào khoa hỗ trợ "
" Chào mừng em đã đến với U.A , Yuuei giờ là học viện của em "

Sau đó , màn hình tắt lịm trả lại màu vốn có của căn phòng . Deku vẫn thần thờ nhìn vào chiếc máy trên bàn , cậu biết rằng cậu sẽ đỗ , nhưng không hiểu sao vẫn lao đầu vào học thứ gọi là chế tạo kia , dù bản thân chẳng biết chút gì . Có lẽ cứ lao đầu vào một thứ gì đó sẽ khiến bản thân cậu dễ chịu hơn chăng , có lẽ vậy . Deku đưa tay lên che đi đôi mắt và thở dài , như đang cố buông bỏ một thứ gì đó và rồi lại cúi xuống nhìn vào lòng bàn tay mà bắt đầu bật khóc . Đây sẽ là lần cuối , lần cuối cùng

" Xin chào bản thân mới , chào một tương lai không còn mộng mơ "
_________________________

cập nhập : 26/7/2021

Nửa villain Deku [ Trò Đùa Của Số Phận ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ