PROLOGUE

26 2 0
                                    

Si Isabella ay isang babaeng kung makagawa ng version niya ng kanyang love story wagas, but who can blame her, pati nga siguro ikaw na nagbabasa nito, may sariling bersion ng kwentong pag-ibig na higit pa sa ini-imagine ng bida ng storyang ito lol.

*Pero normal lang naman talaga yan, before we sleep or kahit naka-upo ka lang sa tabi, lalong-lalo na kung boring yung teacher mo hahaha(sorry po) we are imagining how will our stories will be, kung paano natin makikita ang Prince Charming natin, paano natin matitikman ang tamis ng unang halik, and those romantic places that would be the witness of the most memorable things in our life. Sometimes pa nga lalo nga yung mga bookworms, we simply put ourselves in the shoes of the protagonist in the stories we read and fell in love with them kahit fictional pa sila, mas lalo tuloy tumataas ang standards natin,mas grabe pa yan if hopeless romantic ka hahaha , okay balik kay Isabella*

Again!

Si Isabella ay isang babaeng kung makagawa ng version niya ng kanyang love story wagas.Lalong lumala ito ng makilala niya ang anak ng kanyang amo sa Haciendang pinagtatrabahuan niya. She was simply swoon with the physical appearance of the young haciendero, typical mestizo at ang lalaking kinahuhumalingan ng halos lahat ng kababaihan sa bayan nila pati nga ng may asawa na, swerte na nga lang siya at nagtatrabaho siya sa Hacienda masisilayan niya ang kanyang irog na walang kahirap-hirap pero kagaya ng lahat para lang siyang invisible sa paningin nito,minsan nga aakalain mo na may deperensya ang mga mata nito.

Every time na makikita niya ang Senyorito Tyrion niya napapanganga talaga siya minsan tulo laway pa nga,gwapo eh, anong magagawa ko, pero kahit isang sulyap man lang hindi talaga siya pinukulan ng kanyang butihing amo.Hindi talaga ito nagsasalita kung hindi kailangan, tapos kung tatanungin ito monosyllabic words lang ang lumalabas sa mapupulang labi nito, masyadong masungit at snob, taray ni kuya,masalamat siya gwapo at mayaman siya, kala niya.

Ang Haciendang pinagtatrabahuan niya ay pag-aari ng Pamilyang CASTELLANA, ang pinakamayamang pamilya sa kanilang bayan, ang pinipitagang Bayan ng Argao

Ang mga magulang ni Isabella o Sea sa malalapit sa kanya ay matagal ng naninilbihan sa pamilya Castellana kaya bata palang siya ay marami na siyang alam sa Hacienda.

Hindi lumaki sa Hacienda si Senyorito Tyrion sa America ito nakatira kaya hindi ito malapit sa mga tauhan sa Hacienda. Umuwi lang ito ng magkasakit ng kanyang Lolo si Don Miguel Castellana at dito na piniling tumira at manatili.

Una palang kita niya rito lumabas ang tinatagong landi niya sa katawan hahaha, hindi mo kasi mapagkakaila ang kagwapuhan ng binata pero hindi maganda ang ugali nito kaya major turn off pero gwapo talaga kekeke

Minsan sa mga kwentong ginagawa ni Sea sa kanyang isipan di niya talaga maiwasan na maging bidang lalaki ang Senyorito at siya yung bidang babae, kinikilig talaga siya sa kanyang pinaggagawa.

Minsan naman hinihiling niya na sana magkatotoo ang kanyang mga imagination at magkatuluyan sila ng amo, pero imposible, mayaman sila at taga-silba lang siya(typical lovestory hahahah)


at gaya ng ibang storya everything change,

after two nights and a day.


#Authors Note:

Ano kaya ang changes? hmmm.

Abangan!

Thanks sa pagbasa, Sorry sa grammatical errors xoxo


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 13, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Creating My Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon