Minsan sa buhay, hindi mo talaga maiwasan makaramdam ng uhaw. Uhaw sa pagmamahal, atensiyon at iba pang bagay.Ako nga pala si Eli, panganay sa limang magkakapatid. Dahil sa kakapusan, naninirahan na kami ngayon sa bahay ng aking lola. Dito ko nakilala ang bunsong kapatid ng aking ina.
Si Kuya Yan ay binata pa. Halos tambay² lang ang alam. Matipuno ang pangangatawan nito, mapupungay ang mga mata at maninipis ang mga labi. Naririnig ko siya palaging may kausap sa kanyang cellphone.
Inuutusan niya ako palagi, hindi naman ako makapagreklamo dahil na rin nakikitira lang naman kami.
Palagi niya akong inutusan na masahiin siya. Kahit noong nasa lasing na estado siya ay nagpapamasahi.
Isang araw, bigla bigla nalang niya akong tinawag. Kita ko ang pamumungay ng kanyang mga mata habang nakatingin sa akin. Pumasok ako sa kanyang silid.
Wala sa sariling napatingin ako sa hawak niya. Nanlaki ang mga mata ko ng makita kong oten pala nito ang hawak niya.
Nanigas ako sa kinatatayuan ko habang titig na titig sa kanyang mamumulang oten.
Bigla siyang tumayo at lumapit sa akin. Mabilis akong naglakad papalayo at lalabas na sana sa kwarto ng bigla niya akong hinablot at padarang na pinaupo sa kama.
"Wag na wag kang gagalaw dyan." Mariin niyang wika.
Taas baba naman ang kamay niya tarugo niya. May konting bolbol ang tumabon sa taas na parte ng tarugo niya.
Ngayon lang ako nakakita ng tarugo sa totoong buhay. Hindi ko alam kung matatakot ba ako o magagalit ba.
"A-anong gagawin ko kuya? Bakit pinakita mo sa akin yang oten mo?" Wala sa sarili kung tanong. Napatuptop naman ako sa aking bibig pagkatapos ng aking sinabi. Nakita ko namang nakangisi na ang aking tiyuhin sa akin.
Palipat lipat ang aking tingin sa kanyang mukha at sa kanyang tarugo.
Tumayo na siya sa harap ko. Kalevel ko na ang kanyang tarugo.
Nanlaki ang mga matang napatitig ako dito.
Mamula mula ito at naglalaway. Mga nasa limang pulgada ang haba nito at sobrang matambok.
Inilapat naman ng tiyuhin ko ang oten niya aa aking labi. Hindi ko binuksan ang aking bibig, sinirado ko ito ng mariin. Matalim ko siyang tiningnan.
"Ano ba, isubo mo na yan." Pagalit niyang wika.
Napakunot naman ako ng noo? Anong isusubo.
Wala sa sariling naibuka ko ang aking bibig at dali dali naman kumadyot si Kuya Yan at naipasok niya ang oten niya sa aking bibig.
Halos mabilaukan ako sa ginagawa niya. Napahawak na ako sa tarugo niya para pigilan siya. Ngunit mas lalo niya iting idiniin.
Nakita ko ang pag igting ng kanyang panga at napatingala siya. Namumula ang kanyang mukha at parang kinapos siya ng hininga.
"P*t*ng*na! Ang sarap ng bibig mo sobrang init ughhh."
Hinawakan niya ang likod ng ulo ko at patuloy siyang kumadyot. Muntik ko na siya makagat at napamura naman siya. Sinabunutan naman niya ako.
"Buksan mo ng malaki yang bibig mo at wag na wag mung akong kakagatin. P*tang*na mong bata ka."
Halos maluha luha na ako. Hindi ko na kaya. Patuloy pa rin siyang kumadyot kadyot. Naririnig ko ang kanyang konting ungol at singhap.
Naramdamn ko ang kamay niya na humawak sa aking dibdib. Ipinasok niya ito sa loob ng aking damit at walang patawad na pinaglaruan niya ang aking utong.
Halos manginig ako sa sensayong aking nadarama. Bigla nalang akong naiihi. Nakaramdam ako ng init sa aking katawan.
YOU ARE READING
Old Stories(One Shot)
RandomNot Suitable for 18 years below. Read at your own risk. Ang storya at ang mga pangalan ng karater sa isyoryang ito ay kathang-isip lamang ng manunulat. Lahat ng stories ko sa page ko ay inisa ko lamang since di naman masyadong kataasan PLAGIARISM...