|chapitre cinq|

115 23 5
                                    


"ái tình là một liều thuốc đắng, song không mấy ai có đủ can đảm chối từ."
-montes quieu-
_____

"jennie! jennie ơi!"

roseanne kêu lảnh lót, kèm theo nhịp gõ cửa liên hồi. nom có vẻ hào hứng lắm.

"có jennie có jennie đây."

khoảng sau thì phía trong có tiếng trả lời cùng âm thanh mở khóa canh cách thuần thục. jennie người còn mặc váy ngủ lụa dài. mắt híp lại do ánh sáng rọi đến, nàng đưa tay dụi dụi mấy cái, đem cả chất giọng ngáy ngủ hỏi cô bạn thân.

"rosie, làm sao vậy?"

"úi chà mới dậy luôn hả? xin lỗi cô..."

roseanne áy náy vì đã quấy rối giấc ngủ của nàng. cô ấy áng chừng thời gian này jennie đã dậy. ai dè tại tiếng đập cửa khiến nàng tỉnh, hẳn hôm qua vẫn chăm chỉ đến tận đêm. kể từ ngày nhận đồ của tiểu thư đến nay là 7 ngày. chẳng ngày nào roseanne chuẩn bị đi ngủ mà không thấy đèn nhà jennie còn tỏa sáng. hôm qua có vẻ nàng đã ngủ sớm, sao bây giờ mới dậy?

"không không, tôi phải cảm ơn rosie đó chứ. mém chút là trễ giờ làm việc rồi."

váy vóc đương dở dang chả thể chậm chạp, jennie sẽ khóc nếu buông thả bản thân ngủ tới chiều tối muộn. trang phục của jisoo, hiện tại là điều nàng trân quý hơn tất thảy.

"mà, cô có biết chuyện hồi khuya không?"

câu hỏi từ roseanne khiến jennie mù mịt. đêm qua nàng ngủ rất say. cho dù trời có sập, nàng căn bản cũng không nhận thức nổi.

"chuyện gì cơ?"

roseanne nhìn nàng điệu bộ ngơ ngác không khỏi bất ngờ cùng thán phục. khi khuya cô ấy chìm đắm trong mộng đẹp, bỗng bị đánh thức bởi tiếng hét sợ hãi như xé toạc bầu trời đen kịt thanh vắng. thế mà jennie chẳng hề hấn gì, ngủ liền một mạch đến sáng.

jennie đến một bận sau mới để tâm, tóc roseanne rối giống tơ vò, vài sợi tóc mai bết dính trên trán. thoạt tả tơi mấy phần. cô ấy mở to mắt biểu đạt sự nghiêm trọng, tường thuật khái quát sự việc.

"vị hôn phu của bác sĩ manoban bị ám sát, đi luôn rồi!"

"a-anh reule?"

nàng ngạc nhiên không kém, lắp bắp chờ lời xác thực danh tính phía roseanne. nhận cái gật đầu, jennie khéo làm lạ. reule amou, anh ta là một chàng công nhân trẻ thuộc xưởng rượu alette. ngày thường tương đối tốt bụng, rất được lòng mọi người chung quanh thị trấn. reule có mối quan hệ với vị bác sĩ manoban đang độ rực rỡ, đẹp tới nổi sắp tiến vào lễ đường thành hôn. ngày yên ấm cận kề sao lại bị hại chết? lisa manoban không phải sẽ thảm thương đau đớn chứ? nàng thấy xót xa tội nghiệp quá đỗi.

"suốt đêm tôi canh chừng bác sĩ manoban. cô ấy nghẹn ngào khóc không ra tiếng. xét thử xem, như thế là đau lòng đến mức nào?"

roseanne lắc đầu thương cảm. thị trấn beaujolais thuở xưa cũ qua tận ngày nay luôn bình lặng, an tĩnh. nhưng cái chết của reule khuấy động khắp vùng, réo lên hồi chuông cảnh tỉnh nguy hiểm.

"mà anh reule là như thế nào? bị súng bắn à?"

nàng tiếp nối vụ án li kì bằng một câu hỏi khác. đẹp trai mà có lỗ thủng trên người cũng kì chăng?

|violet|jensoo|Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ