Arvie's side
Naka nganga lang kami lahat ngayon, nagkakatuwaan dahil halos lahat ng teacher namin wala. Sa 5 teacher namin dalawa lang ang pumasok. Yung 2 kasing absent (babae) mag te-take sila ng test. Di naman namin alam anong test, bakit naman po-problemahin? Pag mag tetest kami di sila namo-mroblema eh. Haha! Why i gotta be so rude? Yung isa naman may sakit.
"Hay nako" sabi ni Gwy sakin. Magkakatabi kami, lumipat kasi kami ng upuan ni Alaiza. "Bakit?" Sabi ni Alaiza. "Yung totoo? Balak ba bingwitin ni Berna lahat ng boys sa highschool?" Sabi nito. May bago nanaman kasi siyang ka malanding ugnayan.
"Pag naging sila niyan 3 na niya." Sabi ni Alaiza. "Eh kahit naman yata yung tambay samin, papatulan niyan eh!" Sigaw ko at tumawa kami. "Ang daya niyo talaga, ako bestfriend niyo tapos friend lang si Arvie siya pa mas kasama niyo" tampong sabi ni Francis na kakarating lang. "Ugh. Shut the fvck up will you?" Sabi ni Gwy na iritable. Ewan ko diyan, ayaw sa drama. "The hell. So gay" sabi ni Alaiza "Forever... Fck up" sabi ko naman.
"Spell bitter?" Sabi ni Francis. "Enebe? First year ka na't lahat-lahat bitter lang di mo pa alam i ispell?" Sabi ko sakanya. "B I T T E R" Sabi ni Alaiza. "Ayan ha, in-spell ko na, baka ikabobo mo pa." Sabi ni Alaiza ulit.
Biglang pinalo ng president ng class namin ang blackboard. "Grade 7!!! Quiet!!!" Sigaw niya. "Shut up. Mas nagpapa ingay ka pa" sabi ni Gwyneth. Adik talaga to. "Lahat ba maingay ha? Di ka ba nagsasalita? Puta. Di ka na lang manahimik tutal nag-iingay ka rin lang naman" sigaw ni Gwyneth ng walang pakundangan. "Tama! Si Teacher Jenny nga di kami pinapakielam-an eh, tapos ikaw nangingielam ka?" Sabi nung isa naming kaklaseng lalaki.
Isa yan sa mga maliligalig, tarantado, warfreak, maingay, attention seaker, napapagalitan ni teacher, cute pero feeling pogi. At siya si John. Haha!
At dahil nga maraming umepal kahit si Gwy at John lang ang nagsalita, ayon. Nanahimik siya at umupo.
"Ano ba meron diyan kay Aya? Masyadong papansin eh. Kung di ko lang yan kaibigan, binigwasan ko na yan" sabi ni Gwyneth. "Gago, bad yan" sabi ni Alaiza. "Nyay bad" sabi ni Francis habang tumatawa. "Nyay panget." Sabi ni Gwyneth. "Nyay laki ngipin sa harap" sabi ko naman at tumawa kami ni Gwy nag appear pa kami. Pero kahit malaki ngipin niyan sa harap? Puta. Ganda ngipin niyan! Pantay pantay. Di kagaya niya, sira sira. Joke! Haha.
"Syete." Sabi ko. "Bakit?" Sabi ni Alaiza. "Otso" sabi ni Gwyneth, adik talaga to. "Nuebe" sagot ni Francis. "We? Wala na" sabi ni Gwyneth. Haha! Tss. Crush niya naman yan eh, kaso haha! Di siya gusto ni Francis. At kapag kwinento ko pa yon, ibang kwento na to. lol
"Ano ba meron ha Gwy? Kanina mo pa ako tina trash talk eh" sabi ni Francis. "Ano ba meron ha Francis? Kanina pa ako nasusuya sa muka mo eh" sagot ni Gwyneth. "Hep hep, shut up bitches." Sabi ko na lamang at tumawa. "Bi, punta ako sainyo later." Sabi ni Gwyneth sakin. Kahit napapagalitan dahil alas nuebe na yan nakakauwi eh sige! Push. Laging sinasabi may practice daw ng sayaw para sa year end party kahit wala naman talaga. Infact, naka tunganga lang kami sa tindahan namin kasama ang pinsan ko.
"Sige lang" sagot ko sakanya. "Teka lang, cr lang ako" sabi ko sakanila at tumayo. Pag punta ko sa cr ay may tao. Parehas boys and girls ang pwedeng gumamit sa cr. Iisa lang naman kaya walang bosohang nagaganap. "Putek, ang tagal mo. Yung tataa? Tumae ka pa?" Sabi ko ng natatawa kay Berna. "Ay gaga! Hindi. You know? Meron kasi. I need to change a pad." Sabi nito sakin. "Oh shut up. Lumayas ka na diyan dalian mo't ihing-ihi na ako. Baka gusto mong pangangahin kita at sa bibig mo umihi" sabi ko sakanya, agad siyang napangiwi at umalis sa harap ng banyo.
"Kadiri nito" sabi niya sakin. Di na ako sumagot dahil ihing-ihi na talaga ako. At ayon na. Tapos na ako umihi. Bumalik na ako sa upuan namin nila Alaiza, at nakita ko si Bien na nandoon din. "Ano na topic natin?" Sabi ko sakanila. "Birthday daw kasi nito *turo kay Bien* sa saturday. Nagyayaya lumabas." Sabi ni Alaiza. "Ano oras? Sino na mga kasama?" Sabi ko naman. "Alas dose. Yung dati kong mga classmate si Carlo at Durand. Tapos ikaw, si Gwyneth, si Berna, si Steve." Sabi naman ni Bien. "Hindi kayo sasama?" Tanong ko kay Alaiza at Francis. "Di ako papayagan" sabi ni Alaiza. "Nasa malabon ako non" sagot ni Francis, ah lagi nga pala siyang umuuwi don kada weekends.
"Ohkay. Lamnadis!" Sabi ko at ngumiti. "Rak na ba dis?" Natatawang sabi ni Gwy. "Oo." Sasama na kasi ako. "Oh sige." Sabi ni Bien at umalis. "Oy, puntahan niyo ko samin ni Steve ha! Tapos punta tayo kila Bien" sabi ni Gwyneth. Tumango ako, kapitbahay kasi namin si Steve.
"Oh hi there!" Sabi ni Berna noong napadaan siya sa upuan namin. "Oh plastic everywhere." Pabulong na sabi ni Gwyneth. Adik talaga to. Heinakuh.
"Bakit ba kasi walang forever?" Sabi ko sakanila. "May mga bagay na hindi nag-eexist kaya dapat matuto kang tanggapin." Sabi ni Gwyneth. Aba lalim! "Saan mo naman hinugot yan te" sabi ko sakanya at tumawa. "Ang forever ay nag eexist. Lalo na pag sinabi mong "walang forever" haha!" Sabi ni Alaiza. "Kung kailangan mong tanggapin, eh bakit may mga taong umaasa pa rin?" Sabi ni Francis.
"Kasi, nagbibigay motibo ang taong inaasahan niya." Sabi ni Gwyneth. "Boom pafall!" Sabi ko at sinigaw. Haha! Dis is it. Nag huhugutan nanaman sila. "Paano kung hindi siya nagbibigay motibo at sadyang umaasa lang ang taong yon?" Sabi ni Francis. "Walang aasa kung walang taong magpapaasa. At pano siya aasa kung walang motibong pinapakita? Hindi ka mag-iisip ng kung ano ano kung wala naman siyang pinapahiwatig para sayo" sabi ni Gwyneth.
"Wala naman siyang pinapahiwatig eh. Sadyang feeling mo lang" sabi ni Francis. "You should never expect and never assume. Yan ang alam ko. Kung hindi siya nagbibigay ng motibo at nagpapahiwatig lalo na ang pagiging sweet hindi ako mag iisip ng kung ano ano" sabi ni Gwyneth. Haha! I knew it. Maghuhugutan nanaman sila. Buti wala dito si Alaiza kundi babatukan silang dalawa. Nakikipag laro kasi siya kila John.
"Hindi siya nagiging sweet. Sadyang pinaparamdam niya lang ang pagmamahal niya sa kaibigan niya" sabi ni Francis. Boom! FRIENDZONED. "Tama bang yakapin, halikan, at hawakan ang kamay ng KAIBIGAN?" Diniin ni Gwyneth ang salitang kaibigan. Gago din kasi to si Francis eh.
"Ewan ko sayo, ang labo mo." Sabi ni Francis. Talo! Haha "Hindi ako malabo. Wala ka lang signal para luminaw. Ang mata ng tao ay parang lente ng camera. Hanggat hindi ka naka focus sa isang bagay o tao at sa iba mo tinututok ang atensyon mo ito'y mananatiling malabo" sabi ni Gwyneth . At dumukdok. "Wag na kayo maingay. Dalawang oras lang tulog ko. Inaantok pa ako" sabi nito at dumukdok ulit. Hilig talaga nito mTulog. Pero pag ganyan yan? Mahilig siyang dumukdok. At kunyari ay matutulog.
Bakit ba kasi kailangan pang mag exist ang pag ibig? Pakyu kasi to si Saint Valentine eh! Nagsimula ang lahat sakanya. Djk! Haha! Tangina kasi nitong dalawang magkaibigan na ito eh. Nababaliw kaya ayan, pinagtrip-an ang isa't isa. Mga adik yan, wag kayo maingay. Haha!
xxx
Chapter one are now posted.
Mahal kita arbi. I miss you na bhebz! Haha. Kahit jejemon ka minsan sa chat, mahal kita. Labyu mwaps! ❤️
•PogingPsycho aka Alien Toothpaste ❤️
BINABASA MO ANG
WTF= WALA TALAGANG FOREVER
HumorHindi ako naniniwala sa forever... Pero bakit simula ng dumating ka nagbago ang buhay ko? Diba wala naman talagang forever? Diba kay God lang meron? Pero sa RelationSHITS wala? Prove me wrong. Kay God lang meron! <3 Kaya nga siya lang ang boyfrien...