Prolouge

3 0 0
                                    

Prolouge.


"Abia!" Kuya Kino shouted. He's my manager. I have a shoot at 8pm pero nakarating ako ng 8:32pm  because of traffic.

I was on my dressing room. Ako nalang kulang sa mga models.

"Sorry, It was so traffic" I said on on Kuya Kino, buti nalang di ako nasermonan.

"No explanation, Go poose with Ms. Kath now" Pag kakasabi ni Kuya Kino.

Kath, My enemy She's my college friend but we get FO when She kissed Gavin my ex-boyfriend. It was almost 3years but hate nya paden ako dapat nga ako mag hate sakanya kase She kissed my boyfriend.

I don't hurt animals, Kaya diko na sya pinatulan.

After the shoot agad akong pumunta sa dressing room ko, I saw Kia my bestfriend.

"Tagal nyo mag shoot" She said.

"Tanga, syempre ang gulo ng bruha, I think mga 3times kami napagalitan ni Kuya Kino dahil sa gulo nya I don't know pano sya naging model eh simpleng pose di nya magawa." I said.

Kia just laugh kaya nag cellphone muna ako dun while Kia is watching her favorite K-drama, I checked my insta, facebook, email, twitter etc. if someone chatted me.

Nag crave ako ng Mcdo kaya niyaya ko si Kia.

"K tara Mcdo" pagyaya ko.

She said "G" while smiling at me.

We just went on the mall kase Kia is gonna buy dress for Shai her sister.

Naka pila nako habang si Kia nag iisip pa ng oorderin nya.

"Burger and Sundae nalang aken how about yours?" She said.

"Yun nalang den go hanap kana table" I said.

Umalis sya and agad namang nag hanap ng table, nag order nako and agad den namang dumating agad den namang dumating and we eat after we eat we went to the store to buy Shai dress.

I saw cute dress kaya agad kong hinila si Kia para tignan yun.

"Kia looked It's so cute bagay kay Shai." I said.

Agad naman kinuha ni Kia yung dress parang dina sya nag isip.

Pumila na si Kia para bayaran yung dress.

"Bia ikaw muna dito i forgot to buy Shai a doll." She said.

I agreed naman agad mahaba naman yung pila kaya matagal pa sigurado.

Habang naka pili ako I heard a girl crying sa likod ko sinilip ko naman toh kase chismosa ako.

I saw a cute little girl and........ Gavin.

"Daddy, Why can't you buy me that doll i liked it" The little girl said.

"You already have that doll baby" Galvin said.

Wait anak nya ba yun or what. 

"Hi Gavin" I said then lumikod nako agad kase i don't know what happen to me bat ako nag Hi.

The Life of the SunWhere stories live. Discover now