Chapter 9: This is A DISASTER!
Megan's POV
"Guys we are gonna have a club bizzare tomorrow and I dont want LEA or her group to ruin anything. Oh! And We will have a slumber party right after.. okay??" We are having a slumber party tomorrow right after the club bizzare.. I mean not right after the signing.. Syempre after the hard work diba?? sponsors kasi kami e.. well, hindi yung kami-kami lang.. may sumulpot kasi e.
*FLASHBACK*
"OKay class dismissed.. And by the way before I forgot you are going to have your club bizzare medyo nalate tayo doon.. dahil mahirap ayusin yun.. So shorten period tayo next week okay??" YES! its club bizzare AGAIN!! Ang saya saya ko! yay!
PAlabas na ko ng classroom nang biglang may tumawag ng pangalan ko..
"umm.. MEGAN!" lumingon ako sa likod para tignan kung sino yung tumawag saakin.. Nakita kong si Sir. Burce pala.. Linapitan ko siya para tanungin kung bakit niya ko tinawag.. pero.. habang tumatakbo nakita kong nadapa ni Skyler si Raphael.. Ang baby loves ko.. lalapitan ko sana sila nang biglang may sumigaw nanaman ng pangalan ko..
"MEGAN! HALIKA NA NGA!" tinignan ko sila.. nang masama... Ano nanaman kaya iniisip ni Skyler at natabig niya si raph?? at pang ilang banggaan na nila yan for today pangatlo na ata (A/N: inggit ka lang noh! dejk) well.. nakakairita lang naman kasi lagi ko silang nakikitang mag kasama.. Ngayon ko lang napansin na nasa gitna na pala sila ng mga tao.. pinag chichissmisan, pinagtatawanan..
"Megan!!" Nakatulala pala ako.. Anyways...
"Sir?? Bakit niyo po ako pinatatawag??" Kinakabahan ako.. baka mamaya papagalitan pala ako..
"Halika dito sumama ka sa akin papuntang DP office.." Hinila niya yung kamay ko palayo sa mga tao at diniretso ako sa DP office.. Naku! ano nanaman kaya ginawa ko?? pumasok ako sa loob at naiwan sa labas si Sir. Burce.. (A/N: Burce is pronounced as 'BUR-SE')
"M-ma'm?? B-bakit po??" grabe?! nakakaloka! si ma'm brenda may hawak hawak na papeles!
"Hayy salamat at dumating ka na rin Megan.. kanina pa kita pinapatawag.. Bakit ngayon ka lang dumating???" HALA! anong isasagot ko???
"Ahhh.. Ma'm?? Bakit niyo po ako ipinapatawag???" okay.. ITS CHANGE TOPIC TIME!
"Ayy.. Oo.. Kayo ng girl group mo ay magiging sponsor ng CLUB BIZZARE niyo bukas.. So bale kayo na bahala mag manage tutal hindi naman kayo-kayo lang ang maghahandle e.." Huh?? Alam kong FEELER ako dahil hindi naman namin kayang gumawa ng mga stands and tables for the signing pero.. SINO???
"Ma'm Sino po yung iba pa pong kasama namin???" Tanong ko habang nagaayos ng papeles si Ma'm Brenda..
A Minute Later...
May nag bukas ng pinto... Si LEA??? Bakit?? Anong ginagawa niya dito???
"Hi po ma.. Hi MEGAN!" anong ginagawa niya dito??? At bakit siya may daladalang papeles??
"Ma'm?? Ano po yung ginagawa niya dito???" Nag smirk si Lea nung tinanong ko kay ma'm yun..
"Ayan.. Siya at yung grupo niya yung tutulong sainyo next week sa CLUB bizzare kaya.. Galingan niyo ha???" THIS IS A DISASTER! A total BIG one! SA LAHAT LAHAT NG MGA ESTUDYANTE.. SILA PA??!!
*END OF FLASHBACK*
BINABASA MO ANG
FIRE within the FRIENDSHIP (Girls Generation fanfiction)
FanfictionDo you believe in FRIENDSHIP?? This story is about a group of friends who have been so close for the last few months. But, one of them betrayed them and decided to go to the group wherein their enemies are.. Does friendship really last forever or is...