thu của chốn làng quê, nơi cách xa phố thị sài gòn vài chục cây số, sao mà nhẹ nhàng đến lạ. mùa thu nơi đây gắn liền với những cơn mưa rào rả rích và có chút lạnh giá. cũng có những hôm trời hửng nắng nhẹ như hôm nay. với tiết trời này thì "ngọt" phải bán được khách lắm. tuy không bán đắt như khi hè về, nhưng khách vẫn ra vào quán đông như kiến. bởi ai lại chả thích vị ngọt ngào của mía, vị của những lát quất thanh thanh; ai lại chả tận hưởng cái cảm giác ngồi trên ghế nhựa, ngắm nhìn sự yên bình của làng quê, thỉnh thoảng lại nghe thấy tiếng rao của mấy bà bán hàng rong, tiếng cười đùa của đám con nít đang nô đùa; và ai lại chả mê đắm tiếng hát trong trẻo của em chủ quán, thảng hoặc hát theo bài nhạc phát ra từ chiếc loa phát thanh cũ kĩ.vốn dĩ với thời tiết này thì "ngọt" phải mở cửa sớm, nhưng hôm nay jeongguk phải đóng quán ở nhà phụ mẹ chuyện đồng áng, em nhắn cho taehyung nghỉ làm tại quán một hôm, bảo anh có thể lái xe đi bán bánh lại. thế mà nhân lúc rỗi việc, taehyung liền phóng xe tới quán net đầu làng.
sau cái lần jeongguk bộc bạch về tính hướng của mình, kim taehyung nhận ra, sự nuông chiều và trân trọng trong ánh mắt của mình vốn dĩ chỉ đặt ở đối phương. chính vì thế, taehyung đã hạ quyết tâm phải cưa em cho bằng được. ngặt một nỗi, anh chàng bán bánh bao của chúng ta nào có yêu ai bao giờ mà biết cách để tán tỉnh con người ta kia chứ.
taehyung mờ tịt, liền đi tâm sự với namjoon - anh chàng hàng xóm thích chơi cây cảnh và bắt cua của mình. namjoon vừa tỉa cây vừa đáp một câu gọn lỏn: "dễ lắm, lên mạng tra đi cu."
nghe anh đáp cụt lủn như vậy, tưởng chừng tìm một tí là ra. ai ngờ dí mắt vào màn hình hơn hai tiếng đồng hồ, mất gần chục ngàn thuê máy mà có tìm ra cái khỉ gì đâu không. gì mà "vì mình quá thích cậu, phải làm sao phải làm sao?" ôi cái thể loại tỏ tình gì mà sến thế không biết! mấy đứa con nít ngang tuổi jeongguk thích kiểu này hả? taehyung muốn bản thân trong mắt jeongguk là kiểu vừa đẹp trai, vừa ân cần lại vừa ngầu nữa. chứ em đã bán nước mía rồi, nói ra mấy lời sến sẩm thế chắc người ta bị đái tháo đường mất. ai lại muốn người yêu bị bệnh bao giờ.
lướt xuống một trang web bói toán, giao diện đúng chuẩn ma mị, nổi bật lên dòng chữ "dự đoán đường tình duyên của hai bạn", taehyung không chần chừ bấm vào luôn. sau khi điền thông tin của mình với jeongguk, trang web ngay lập tức đưa ra kết quả:
"bác sĩ tình yêu đã dùng kính lúp, rồi kính hiển vi soi để cố gắng tìm ra một vết nào đó trong mối quan hệ của hai bạn, nhưng hôm nay quả là một ngày đen đủi!
bác sĩ tình yêu cho rằng bạn đã phí công khi vào đây vì sớm hay muộn thì .. hai bạn sẽ có một kết cục đẹp như truyện cổ tích, đẹp như hoàng tử và công chúa. giờ công việc của bạn thật đơn giản, hãy tích cực và thường xuyên duy trì sự quan tâm chăm sóc cho mối quan hệ đồng thời ngày càng hoàn thiện bản thân mình hơn nữa!"đọc xong, kim taehyung không kiềm chế nổi liền hét to lên một tiếng, mấy đứa nhỏ chung quanh đều nhìn anh bằng ánh mắt kì lạ. taehyung cũng thấy thế mà ơi khom người xuống, vỗ bạch bạch lên đùi vài tiếng bem bép. anh biết mà, jeongguk với anh sinh ra là dành cho nhau rồi, sao mà cãi được!