Au: May
Cp: Izana x Baji
Bối cảnh Việt cổ (còn cổ đến đâu thì toi làm sao biết được 🥲)
Lưu ý trước: Izana tên Xuyên (lấy trong Hắc Xuyên Y Tá Na), Baji tên Trường (lấy trong Địa Trường Khuê Giới), còn lại mọi người không biết cũng không sao. Cái fic này để tồn mấy tháng rồi mà giờ mới đem đi up (ー_ー゛)______________________________________________________________
Tiếng mưa rơi lác đác bên hiên nhà, bóng người ngồi ở phòng khách nhìn ra cửa mang theo tâm tư nặng trĩu cùng nỗi day dứt vô bờ. Anh lẳng lẽ rót cho mình một ly trà, sẵn gọi con bé người ở mới dưới quê lên hỏi chuyện.
"Nhài"
Cái Nhài nó đang lau dọn bàn thờ nghe tiếng gọi liền lật đật buông cây chuổi lông gà xuống mà nhanh chân đi đến chỗ anh.
"Dạ, mợ hai kêu con"
"Cậu mày có nói đi đâu, khi nào về không?"
"Dạ cậu hông có nói"
"Được rồi, mày làm gì thì làm đi"
Nhài định cúi đầu quay đi nhưng chợt khựng lại, nó khép nép nhìn anh mà nói rằng.
"Mợ đừng buồn, cậu hai chỉ là nhất thời ham vui, những ả đào hát bên ngoài sao có thể bằng mợ được cưới hỏi đàng hoàng"
Trường nghe nó nói vậy liền bật cười, anh đứng dậy chắp tay ra sau lưng đi xuống nhà dưới, vừa đi vừa khẽ buông lời ai oán.
"Cưới hỏi đàng hoàng thì cũng đâu có sinh con được"
Cả cái làng Đông Kinh đều biết cậu hai nhà lí trưởng cưới một nam nhân về làm vợ, lại còn là chính thất. Nghe đâu lúc đó cậu Xuyên quyết liệt lắm, bảo rằng không phải cậu Trường thì sau này không có cưới xin gì hết. Lúc đó lí trưởng đã lớn tuổi, lại chưa có cháu chắt cháu chít gì nên ông cụ mong lắm, sau khi nghe thằng Xuyên nó muốn cưới thằng Trường nhà bá hộ thì cụ nổi cơn điên lên.
Hôm đó cậu hai bị cụ đánh mà hai bắp chân toàn vết roi, chảy cả máu. Trường xót người yêu, ngậm ngùi bảo hắn đừng cố chấp làm gì, ông cụ lớn tuổi rồi nên cũng không chấp nhận được cháu mình lấy một thằng đàn ông về làm vợ. Cưới rồi thì mặt mũi nhà lí trưởng để vào đâu.
Thế mà Xuyên nó lại vừa cứng đầu vừa cố chấp, cụ không cho cưới thì thằng Xuyên giở trò "Muốn ăn cơm trắng cá kho. Trốn cha, trốn mẹ, xuống đò cùng anh", nó kéo thằng Trường dọn đồ bỏ nhà đi. Cậu Nhất đành khuyên cụ bớt nóng giận, tác thành cho chúng nó để chúng nó còn về nhà. Không có khi cả hai đứa nó cùng nghĩ quẩn, cưới không được lại kéo nhau đi chết thì khổ. Dù gì thằng Trường cũng là bạn thuở nhỏ với thằng Mai, coi như là một nửa người nhà rồi.
Ông cụ nghe xong mới hạ được lửa giận xuống, cho người đi tìm cái thằng cháu trời đánh của mình, bảo rằng chịu về thì cho cưới. Cuối cùng đôi bên bàn chuyện sính lễ rồi cưới hỏi đàng hoàng. Lí trưởng chắc rằng thằng cháu mình đã dụ con người ta yêu rồi, chứ cụ biết thằng Trường từ bé, đời nào nó khơi khơi chịu một thằng bết bát như thằng Xuyên được.
Được gả vào nhà chồng cũng chẳng bị ai chì chiết gì nhiều, ngược lại còn thân quen hơn. Nhưng cậu Xuyên thì ban đầu sống chết đòi cưới, cưới được rồi thì như chán cơm thèm phở. Hôm nào cũng đi sang làng bên, người ta còn đồn hắn có cô ả nào bên ngoài, vừa xinh vừa tươi, vừa trẻ lại vừa đẹp.
BẠN ĐANG ĐỌC
(AllBaji) Suối nguồn cảm hứng
FanfictionWritter: May Nơi update mấy cái plot ngắn linh tinh mình nghĩ ra được. Mấy fic trong toàn bộ đều được đăng trên group AllBaji Đạo Khuê Giới, nên người quen đi qua đừng thắc mắc nha Nhắc lại lần thứ n: Ai không thích Baji bot thì hãy nhắm mắt làm ngơ...