chapter 2

3 0 0
                                    

BREA'S POV

Bagong taon nanaman bagong simila gusto ko na maging masaya ang bagong taon na ito para sakin at maging malaya naman sa dilim ng nakalipas.

Hoy! Brea musta celebration ng new year nyo?
Masaya nagpalaro ang mga tito at tita yung sandok pera basta yun hshahahhaha ikaw ba anong ganap sa inyo?
Wala naghiga lang sa bahay masaya na ko dun my safe and peaceful hahahahahahaha?

Mga pala balita ko may bisita ka sabi ni tita childhood friend mo daw at sabi pa ni tita mag stay daw diyan sa inyo ah! Pakilala mo naman ako nakakasawa na kase yang muka mo hahaha
Hoy! Anong sabi mo ayoko ko hindi kita ipapakilala ipagpapalit mo lang ako pati ano sabi mo nakakasawa muka ko bat lagi ka nasa bahay namin ha!
Hahaha Lt yang muka mo para kang naagawan ng candy ano kaba joke lang yung sinabi ko.


Lex pakilala mo naman sakin yung childhood friend mo nasan ba bakit wala naman dito sa bahay nyo?
Ah yun ba mamaya pa yun umuwi muna sakanila kukuha ng damit.
Sayang aalis panaman ako mamaya baka hindi ko na abutin nagpapasama ang mama sa bayan alam na ako nanaman tagabitbit as always.



Si Alexien Warner ang aking best friend simula high school kasama sa katarantaduhan ang nagustuhan ko sa kanya at kaya nagtagal ang pakakaibigan namin dahil game sya sa lahat at nagkakasundo kami halos sa lahat ng katarantaduhan hahahahaha nung una kala ko tino at hindi makabasagpinggan wala talaga sa muka o panlabas ang totoong ugali ng tao kala ko ang arte nya grabe hindi ang solid nya kasama hindi nakakasawa lahat ng sikreto ko alam nya at sya lang ang pinagkakatiwalaan ko.

Nasa bahay ako ngayon ni alex lagi ako narito paggusto ko at walang magawa sa bahay laging katulong lang ang kasama ko sa bahay pati na babagot ako dun kaya dito kina lex punta ko mang iinis lang sanay narin ang nanay ni lex sakin parang kaedad lang namin ang nanay ni lex at ang bait pa kaya gusto ko dito pati masarap nagluto feel at home lagi ako minsan dito na rin ako natutulog kalapit si lex.

Tungkol sa childhood friend nya ngayon ko lang nalaman dahil wala naman nababanggit si lex tungkol dun sabagay siguro matagal rin silang hindi nagkita kaya hindi nya nabangit sakin.Nakalimutan ko pala itanong kung lalaki bayun o babae sayang hindi ko rin naabutan si mama kase ayoko naman magisa lang yung nanay ko mamili kaawa naman hysst sayang next time na ngalang.

Ma ano pa pong kulang ok na po ba lahat?
Nakalimutan ko kumuha ng asukal nak kuha kanga tapos pila na ko hanapin mo nalang ako sa pila.
Ma nga pala malapit na birthday ni lex bibili lang ako ng regalo pwede na po bang mauna na kayo umuwi?
Yeah sure anak hindi na kita masasamahan pagod na rin ako.
Ok lang ma kaya ko naman na don't worry.

Minsan ko lang makasama si mama yeah mama kase yan na nakasanayan ko itawag kesa sa mommy mas gusto ko mama feeling ko kase pagmommy pang mayaman kahit na mayaman kami mama ang gusto ko kesa sa mommy.


Ano kaya ang reregalo ko sa kumag nayon aha sapatos nalang tutal gustong gusto nun ng sapatos grape grape what a wonderful idea hahahahha buti nalang hindi na ko mahihirapan yung sapatos na lagi nyang binabanggit yun nalang siguro.

Marami-rami rin ang nabili ko pang regalo para kay lex
Matutuwa nanaman ang kumag nayun palabas na ako ng mall ng makita ko yung babae na naka titig sakin sa hindi kalayuan nailang ako kaya nagiwas ako ng tingin  baka nag-aasume lang ako baka hindi ako ang tinitignan nang nakalagpas na ko ay hindi ko nalang pinansin at diretso nalang palabas ng mall papunta na akong parking lot ng parang may naka sunod sakin kaya lumingon ako sa likod at nakita ko ulit yung babae wala lang siguro yun baka nagkataon lang  at pagsakay ko ng sasakyan nakita ku yung babae na pasakay rin sa kotse nya siguro nga nagkataon lang.


Medyo malapit na ko samin ng mapansin yung kotse nung babae na nasa likod lang ng kotse ko hinayaan o nalang baka rito din yung way papunta sa kanila kaya nang makarating nako sa tapat ng bahay ay tinignan ko ulit yung kotse nung babae hindi naman huminto at diretso lang na umalis baka nagkataon lang talaga.Nakakapagtaka bakit parang sinusundan ako ng babaing yun.

Default Title - Write Your OwnWhere stories live. Discover now