oneshot

1.2K 193 29
                                    

___

Dạo gần đây ở làng Khoai xuất hiện một ông thầy xem tướng số, tuổi đời thì nhỏ vậy mà người người trong làng tin sái cổ những lời thầy phán. Họ truyền tai nhau là “Thầy hay lắm”, “Thầy nói thì chỉ có đúng”... rồi đùng đùng kéo đến để nhờ thầy xem tướng cho mình. Chẳng biết ông thầy từ đâu đến cũng chẳng biết gia đình như thế nào. Người ta chỉ thấy bên cạnh luôn có một thằng người hầu cũng trạc tuổi. Và thế… chuyện gì đến cũng đã đến! Tin đồn truyền đến tai nhà phú hộ Châu, một gia đình giàu có bậc nhất cái làng Khoai này.

Nhà phú hộ Châu có ba người con trai, cậu cả và cậu hai thì đã lập gia đình từ sớm chỉ có cậu út - Châu Kha Vũ đến tuổi thành gia lập thất rồi vẫn kì kèo không muốn khiến cho ông bà vô cùng muộn phiền. Tiểu thư làng trên xóm dưới được ông mai bà mối giới thiệu cho mà cậu Vũ đây cứ mãi lắc đầu không chịu. Mấy đứa trong phủ thấy như vậy lâu lâu lại hỏi nhỏ Châu Kha Vũ có phải là anh có người trong mộng rồi không? hay là anh không thích con gái? Tụi nó nhanh mồm nhanh miệng thế thôi chứ có suy nghĩ gì đâu thế mà cậu Vũ lại gật đầu thật.

Ơ kìa? Cậu gật đầu ý là cậu có người trong mộng hay là cậu thích con trai vậy ạ? Cậu phải nói để ông bà còn biết đường tính nữa cậu ơi!

Nhân ngày đầu năm mới, bà phú hộ Châu nằng nặc một hai phải dắt Châu Kha Vũ đến nhờ thầy xem tướng số cho. Bà muốn xin thầy xem giúp bao giờ anh lập gia đình, bao giờ anh sẽ sinh cho bà một đứa cháu và bà cũng muốn biết nửa kia của anh là người như thế nào, gia đình có gia giáo, môn đăng hộ đối hay không?

- Mẹ!!! Con không đi đâu. Tại sao lại phải đi nghe lời xằng bậy của người ngoài? Ép dầu ép mỡ ai nỡ ép duyên? Bao giờ duyên nó tới thì nó tới, mẹ ép cũng có được gì đâu.

Phủ phú hộ bây giờ đang huyên náo cả lên vì cậu út Châu Kha Vũ không chịu đi còn bà thì cứ sai người lôi đi cho bằng được.

Châu Kha Vũ thề sau này anh mà làm chủ cái nhà này rồi thì thằng nào con nào hôm nay lôi lôi kéo kéo anh thì tới công chuyện liền. Anh hứa đó! Chẳng đùa đâu!

- Con đi nhanh cho mẹ. Con cũng hai mươi tuổi rồi chứ ít gì nữa mà không muốn? Hay là con muốn lấy cái Khiết nhà ở làng Nai?

- Cái gì??? KHÔNG MUỐN LẤY ĐÂU!!!

- Thế thì cái Diên con dì Béo?

- KHÔNGGGGGGG

- Vậy giờ con muốn mẹ lôi con ra đầu làng đánh đít không?

Nghe mẹ kiên quyết như vậy Châu Kha Vũ xụ mặt bĩu môi, miệng thì lảm nhảm cái gì đó nhưng nhỏ xíu à không ai nghe thấy gì hết. Nhưng mà bà phú hộ đây cũng đâu phải vừa gì? Bà đi lại vả vào miệng anh một cái thật mạnh, nghiến răng nghiến lợi nhìn anh.

- Thế cậu Vũ có tin tối nay húp cháo không? Để mẹ vả một cái nữa là răng đi đây hàm ơi ở lại vui vẻ nhé!

Vùng vằng hết một khắc Châu Kha Vũ không mấy tình nguyện đi theo bà Châu. Trên đường đi tất nhiên gặp vô số chuyện mà hai mẹ con không thể ngờ tới. Một cảnh tượng hãi hùng đã xảy ra ở cái làng yên bình này, thật ra cũng không yên bình lắm nhưng cứ cho là yên bình đi. Dì Béo, cô bạn thân từ nhỏ của bà Châu, hai tay đang “nắm yêu” vành tai của hai đứa con của bà, chân thì không ngừng đá vào đít, là cái Diên và cái Trinh đấy. Châu Kha Vũ nhìn thấy thì chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm, anh thầm nghĩ trong lòng: “Chẳng hiểu mẹ lấy ở đâu ra cái tự tin mà ra lệnh cậu lấy một trong hai đứa này. Cậu chê nha!”

| Nguyên Châu Luật - YZL | Động vật ăn cỏ thì hợp nhauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ