Lorraine's POVNaririnig ko sa baba sina mama at papa, nag aaway nanaman sila dahil hindi daw uuwi si papa at my buisiness meeting daw sya sa Hawaii. TSS ano ngayon Kung umalis sya =_=
"Hindi mo nga kinakausap si lorraine eh, hindi mo man lang kinakamusta yung anak mo!"Sigaw ni mama
"Anak?!, Eh hindi ko nga kadugo yang batang yan eh.."Yup I'm just an orphan short for SAMPID, nag text si Ara saakin na mag kita kita daw sa mall kaya may exuse na ako para hindi na marinig yung usapan nila. Naligo na ako at nag bihis , pagbaba ko ayun nag aaway parin sila =_=
"Mah, punta muna po ako sa mall. Duon na din po ako kakain"Nanlaki mukha ni papa dahil isisigaw na nya sana ung word na 'Ampon' kaso nakita nya ako kaya natahimik sila.
Hindi ko na hinintay yung response nila dahil wala nmn silang pakaelam, Sasakay na sana ako ng taxi ng narinig ko si mama "Mag ingat ka ha". hindi ko na pinansin dahil baka mamaya Kung ano pang gawin ni Ara.
Nakarating na ako sa mall, nagbayad at bumaba na ako sa taxi. Nakita ko ung kotse ni Alex 'BF ko,nagulat ako dahil may dalawang tao na bumaba duon isang babae at lalake. Hindi ata nya ako napansin and wow si girl naka palupot sa braso ng prinsipe ko.!!!!
Pumulot ako ng bato na maliit na nakita ko sa may paanan ko, hinagis ko at tumama sa ulo nung babae " What the Hell?!" Sabi nung babaeng pusit, pagharap na pagharap nila nagulat sila alex at lalo na ako, dahil yung babae na yun ay si Dianna Alegre Natividad ang Reyna ng High School at Bestfriend ko.
THAT'S WHY , IHATE BOYS!! AT HINDI AKO DESPERADA
Tumakbo na ako papunta sa entrance at nakabungo ako ng isang gwapong nilalang . "ANAK NG!" Sigaw nya tss loko to ahh. "Ano ba, hindi ka ba tumitingin sa dinadaanan mo ha!" Huh dapat lang sayo yan, mag cell phone habang naglalakad sino niloko nyo "Alam mo miss , Ikaw ang nakabanga at hindi ako!"Natulala nalang ako sa ginawa nya at biglang nag salita ung tao sa likod nya "Uhmm.. Exuse me miss pero may gagawin pa kami ok" And so?. Inirapan ko nalang sya at tumakbo papunta sa location na tinext ni Ara sa food court ata yun sa 4th Floor.
Nakita ko sina Ara at ung iba pa, napansin nila ako dahil mukha daw akong may problema. "Si alex, kasama si dianna". "What?!" Sabay Sabay silang apat. "Asan sila? Hali ka at upakan natin" sabi ni Ara at biglang may dumating na tatlong lalake na may dalang tray.
"Guys this is Lorraine Salvador, She's the one I'm telling you" sabi ni Ara dun sa naka pulang jacket.
"Hi, I'm Terence Dela Torre and this is Jun Cruz and Harold Jackson." 'What??!!! Sila'
Mag tatanong sana ako kung bakit sila nandito. Bakit??? eh sikat kaya tong tatlong to sa School namin pero kulang ng isa???? Ung Carl ata un BF ni patricia kaya wla ng nagtatangkang umagaw sakanya, hindi ko pa nakikita yun sa personal dahil puro may make up at sa pic lang.Magtatanong sana ako Kung bakit sila nandito ng biglang sumigaw si terence."Alcantara, Dito!" Ahhh siguro ung Carl na yun. Lumapit siya sa lamesa tinignan ko sya ng may nakita akong ipis sa harapan ko =_=.. "YOU?!" Sigaw namin ng Sabay......
"WHAT THE HELL IS SHE DOIN HERE?!" Tanong nya kay terence
"Sya si Lorraine Salvador yung maging partner mo ngayun" What? Hindi ata ako na inform tungkol jan.
"Ano bang pinagsasabi mo Siay?, partner ko HELL no ayoko sa mga taong hindi marunong magsorry lal-" Hindi ko na sya pinatapos tumayo ako at sinigawan ko sya "Bakit akala mo kung sino ka? Hindi ko naman Ginusto to eh" Mangiyak ngiyak na ako, Bat ba ang malas ko ngaun.
Tumakbo ako sa gilid para pumunta sa CR ng mall ng biglang may humatak sa kamay ko. "Lorraine, please patawarin mo na ako" AYOKO NGA! At nag sama ka pa ng body guards mo ah. "Bitawan mo ako Alex Nasasaktan ako!" Nag pupumiglas ako kaso hinigpitan nya pa ung hawak nya saakin.
"Bitiwan mo daw sya!" Nagulat ako ng biglang sinuntok ni ipis si Alex at nung titignan ko na sha bigla syang pinukpok ng isa sa mga Body Guard ni alex sa likod. sumigaw ako ng 'Wag!' Pero Huli na nakahiga na sya at unti unting nawalan ng malay ang pinaka poging ipis, Este Ipis na to.
Umalis na sina Alex dahil, siguro natakot at ako naman....
"Tulong!!!!!!!" Sumisigaw ako dahil etong ipis na to dumudugo ung ulo nya, OMG what did I do........
May mga taong tumulong at hinatid kami sa ospital, hindi na kami tumawag ng ambulansya dahil baka kanina pa to natuluyan.
Nasa ospital na kami, inasist parin kami ng naghatid samin dito ^^, guess what doctor pala sya. Nilagay na ng mga nurse si ipis dun sa Bed at nag madali sila papuntang E.R, sasama na sana ako kaso pinigilan nila ako.
Tinext ko nalang sina Ara , para pumunta sila dito and after 30 mins andito na sila, "What happend asan sya" Nagaalalang tanong ng mga tropa nya, Sinabi ko na nasa E.R at nag aagaw buhay T_T
"What, the hell ano bang nangyari sainyo?" Tanong ni ate Claris at kinuwento ko sakanilang lahat at yung Carl, sobrang nag aalala at ngaun ko lang nalaman na mag pinsan silang dalawa..
AFTER 2 1/2 HOURS
"Exuse me sino dito ang kamag anak ng pasyente" Tanong ni madam Diyosa, Este nung Doctor. " Ako po!" Sabi ni Carl. "Stable na ang pasyente, meron lang syang cut sa may batok kaya nagdugo, pero ioobserve parin namin sya ng mga ilang araw para sure na pwede na syang lumabas". sabi ni doc.
"Ok, po and doc please do what you can para walang mangyari sakanya, dahil baka isunod ako nila tito kapagnalaman nila to" sabi ni Carl na nag mamakaawa XD..
Umuwi na ung iba dahil 8:00 na ng gabi at nandito kami ni Carl sa loob ng kwarto ni ipis dahil kaming dalawa lang ang natira. "Ako na magbabantay sakanya :)" sabi ni Carl habang naka smile , Nakuh! Kung hindi kalang BF ni Patricia. Umiling ako at "Gusto kong mag sorry, pag gumising na sya" At yun pumayag din sya at naghintay nalang kami.....
Habang wla kaming magawa naglabas ng pentouch si Carl. "Lagot ka sakin ngayon" Nakatulala lang ako sakanya, ala may pagka demonyo din pala tong isang to." Ahahaha..." Tawa ko nang makita yung ginagawa nya sa mukha ni ipis na sobrang gwapo....
Teka ano Sinabi ko?!!??????!!!!
Ginuhitan nya ng balbas at Kung ano ano sa maputi nyang mukha...=_=
Pagtapos nya, pumunta na sya sa sofa at sinabi nya dun nalang ako sa bakanteng bed.. Naka private room kasi.
Nkatulog na sya at ako naka titig lang kay ipis magdamag hangang sa..
.
.
.
Hindi ko namalayan nakatulog na pala ako.........
.
.
.
BINABASA MO ANG
Angel na masungit
RomanceANG STORY NA ITO AY BASED SA LOVE LIFE NG ISANG GWAPONG TEENAGER NA ADIK SA COC (Clash of Clans), HANGANG SA MAKILALA NYA ANG ISANG BABAENG MALAANGHEL ANG MUKHA AT MALDITA ANG UGALI ^^. First time ko palang po Ito kaya please patawad Kung may mali a...