|.unexpected event.|

10.4K 12 13
                                    

[unexpected event]

[author: 6enesis.verse.xoxo]

[ym: drew_ii.account]

[tnx for the support!]

hi. im Mitchelle Kimberly Adrias.. magiging 3rd year highschool na ng Las Pinas West Academy ,, for short "LPA".. i had wrote plenty of stories and i want to make a different one..

first day of school nun.. maaga ako nagising.. syempre excited ako nun kaya ayun..

naligo na ako and i had done may routines.. and i immediately grabbed my story notebook from the book shelf (dun ko nilalagay yung mga ideas ko in making stories) then bumaba na ako para kumain..

"oh gising ka na pala.." sabi ng mommy ko..

"syempre first day ee.. So.. whats for breakfast?"

"naku.. honey.. alam ko maaga pa para pumasok ka.. pero im late na for work.."

"dont worry mom.. fried na lang ako some of our eggs."

"ahm.. sorry talaga aa.. kaylangan ko lang talaga pumasok ng maaga ee.. geh una na ako Mitch.."

"geh mom.."

"geh bye.."

tpos umalis na siya nun..

medyo bored din ako sa life ko.. mom ko kasi lagi nasa work and she got to go some places where people cant afford going to the hospital and she does charity work..

shes a doctor kasi ee.. wala naman tutulong sa kanya cause my father died 5 years ago..

let's just skip that topic..

so i cook my own food and leave the house na..

nag-cocommute na lang ako..

tutal wala naman si mom para ihatid ako sa school.. while nasa jeep.. eh kahit na nagsisiksikan eh tuloy pa rin ako sa paggawa ng story..

I WROTE:

title: a summary of a girl's life..

may girl named Mitch.. 3rd year.. first day ng skul nila. busy mom niya kaya magcocommute na lang siya..

pagdating na pagdating ko pa lang ng gate ee may narinig ako na chismis..

aba. nung nakikichismis ako bigla na lang may bumangga sa akin..

"ouch?!" ang sakit nun aa.

"hoy lalake?! hindi mo ba nakitang nabangga mo ako?!?" pagharap ko ee.. ang cute nung guy aa. tall, maputi chinito, macho at may dimples!!!

"kasi nakaharang ka eh!!" aba?! ang kapal ng mukha neto ah!

"duh!! ang laki kaya nung daanan?!"

"eh dyan ko gusto dumaan ee?! pake mo ba. ?!?!?!" then he gave me a dumb look

bigla na lang ako tinalikuran without asking for an apology.

ang kapal nung guy na yun aa!!

ang aga-aga bad trip agad ako..

well.. about sa chismis.. iba na daw ang principal nung school..

haay.. edi big changes ang makakaharap ko ngayon..

i continued na pumunta sa room ng section "lyiuphett" (lyu-fet) -ngalan ng isang asteroid

pagpasok ko ng room bigla na lang

"Mitch!!!!!!!!"

best friend ko.. si Valerie.. excited na makita ako..

"ui friendship! *tawagan namin.. weird nu?* musta ka na?"

|.unexpected event.|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon