Into The Unknown
Season 3 Ep. 2At Cheongdam-dong...
Jennie: We're here!
Lisa: Sa wakas.
Jennie: Tara na sa bahay.
Lisa: Ok.Naglakad sila hanggang sa makarating sila sa bahay nila Jennie...
Pagpasok nila...
Lisa: Ang kapal ng alikabok ah.
Jennie: Wala na kasing tumira dito mula nung umalis kami ni Mommy.
Lisa: Linisan na natin.Buong araw nila nilinisan ang bahay nila Jennie...
Lisa: Babalik ako sa hotel. Kukunin yung mga gamit then magchecheck out.
Jennie: Samahan na kita, Amo.
Lisa: Dito ka na, Attorney. Magluto ka. Para pagdating ko, kakain na lang.
Jennie: Ok. I love you. Ingat ka (sabay halik kay Lisa)
Lisa: I love you too, Attorney. I'll be back soon.Umalis si Lisa...
Naglakad naman si Jennie para pumunta sa convenient store...
Chahee: Jennie?
Napalingon si Jennie...
Jennie: Chahee!!!
Tumakbo si Jennie palapit kay Chahee at niyakap nya ito...
Chahee: Long time no see! Kamusta ka?
Jennie: Ito, ok lang. Ikaw? Kamusta ka?
Chahee: Busy sa work. Akala ko hindi na kayo babalik. Kasama mo ba si Tita?
Jennie: Hindi. Naiwan si Mom sa pinas.
Chahee: Mag-isa kang bumalik dito?
Jennie: Nope. Kasama ko asawa ko.
Chahee: Asawa? Kailan ka pa kinasal?
Jennie: Matagal na. May baby na nga kami eh.
Chahee: Congrats! I'm happy for you. Magkwento ka naman!
Jennie: Samahan mo ako. May bibilhin lang tayo saglit tapos sa bahay ka na magdinner para makilala mo na din asawa ko.
Chahee: Ok.Author: Oo. Nasa Korea sila pero marunong sila magtagalog. Ganun sila kagaling. Nagtaka nga din ako eh kung bakit alam nila magtagalog 🤣
Sinamahan ni Chahee si Jennie mamili at bumalik sila sa bahay...
At house, nagluluto na si Jennie...
Chahee: So tell me about your husband.
Jennie: There is no husband. Pareho kaming wife.
Chahee: Jennie Kim? Is that you?
Jennie: Wala eh. I fell. Pero wala akong pinagsisisihan.
Chahee: Sabi mo may baby kayo. How did that happened?
Jennie: We adopted our baby. Her name is Calliope Iphegenia Kim Manoban. She's 5 now.
Chahee: Manoban? Related ba sya sa may-ari ng Caféire? Partner ko kasi ang Caféire sa coffee shop ko.
Jennie: ☺️ Sya ang may-ari ng Caféire. Well, sya ang tagapagmana. Pero nalipat na sa pangalan nya yung company.
Chahee: Big time naman pala yung asawa mo eh. Ang gara siguro ng lifestyle nyo?
Jennie: Hindi din. Humble lang si Lisa. Kumakain nga yun ng instant noodles kapag tinamad akong magluto.
Chahee: So, matagal na kayo?
Jennie: Yup. Since college.Dumating si Lisa...
Lisa: Attorney, I'm home!
Jennie: Amo, malapit na akong matapos magluto.
Chahee: Hi ☺️
Lisa: Hello ☺️ Hindi mo naman sinabi Attorney na may bisita tayo. By the way, I'm Lisa. Nice meeting you ☺️ (inabot nya ang kamay nya kay Chahee para makipagkamay)
Chahee: Chahee. Kababata ni Jennie. (inabot ang kamay ni Lisa)
Lisa: Dito ka na kumain. Aayusin ko lang tong mga dala ko.Ipinasok ni Lisa ang mga dala nya at inayos...
Chahee: Ang cute naman nya 😁
Jennie: Shut it. Asawa ko na sya.
Chahee: Attorney ka na?
Jennie: Yup ☺️
Chahee: Ang perfect naman ng family nyo. Isang Attorney at business woman. Nakakainggit.
Jennie: Wala ka dapat ikainggit. Ang dami din kaya namin pinagdaanan.Maya maya, nakahanda na si Jennie ng dinner...
Lisa: Kuha ka lang dyan, Chahee. Masarap magluto si Attorney.
Chahee: Thank you.
Jennie: So, kamusta dito?
Chahee: Walang nagbago. Yung ibang kababata natin, pumunta ng Seoul. Ang natira na lang ata dito eh si Sehun.