Chap 2. Giấy trúng tuyển

93 21 4
                                    

Giữa những lúc khủng hoảng này, chiến tranh nổ ra ở khắp nơi, đi đến đâu nhà cửa ruộng vườn đều tan tác, những con sông nhuốm một màu đỏ, bởi máu của người dân thống khổ bị áp bức, họ luôn khao khát có cuộc sống ấm no, đủ đầy. Nhưng lòng người hiểm ác đấy họ vào bước đường cùng, tước đi cơ hội được sống. Đã có nhiều người dũng cảm đứng lên khởi nghĩa, dành lại tự do cho toàn dân, nhưng sức họ không đủ để chống lại thế lực hùng mạnh kia. Họ đã hy sinh trên chính mảnh đất quê hương của mình, có khi ở một nơi nào đó, họ còn day dứt than trách khi không hoàn thành nhiệm vụ...

.

  "A! Anh Hải anh Toàn về rồi!" - một cô bé với mái tóc nâu phơn phớt, đang ngồi chơi trong nhà, thấy anh và cậu liền lon ton chạy ra - "Anh Toàn ơi! Em có cái này tặng anh!"

  "Bé Đậu sang chơi đấy à!" - Cậu cúi người xuống, đưa tay xoa lấy mái đầu của em

  "Dạ vâng! Anh đợi em tý!" - Đậu lúi húi lục lọi trong chiếc túi mà em thường hay đeo - "Đây rồi, cho anh nè!" - Đó là một cái vòng tay.

  "Em tặng anh á?" - Cậu nhận lấy nó từ tay Đậu, đưa lên cao một chút ngắm nghía thật kỹ

Trông nó không được đẹp cho lắm, chiếc vòng được đan bằng những sợi chỉ đen chỉ đỏ lộn xộn, chỗ bị đứt dây, chỗ bị rối chỉ, màu sắc cũng không được bắt mắt nữa.

  "Anh thấy sao, là em tự làm đó!" - bé Đậu nói

  "Là em tự làm ư! Giỏi quá ta!" - Toàn trố mắt ngạc nhiên, cậu không ngờ một bé gái mới chỉ 5 tuổi mà làm được cái vòng như này thì quá giỏi, dù nó không được đẹp, không được hoàn thiện như những cái khác, nhưng nó lại mang một ý nghĩa mà chỉ có người tặng đem đến chân thành cho người được họ tặng - "Cảm ơn Đậu nhiều nhé!"

  "E hèm! Đậu thế còn của hai đâu!" - Ngọc Hải ghen tị vì món quà mà Đậu đưa cho Toàn, thân là anh hai của Đậu, mà trước giờ anh chưa được nó tặng cái gì vào ngày sinh nhật cả

  "Anh cho em cái lý do đi!" - Đậu ngước mặt nhìn ông anh đang tức muốn xì khói của mình

  "Con bé này, nay láo nhờ!"

  "Kệ em! Anh Toàn...anh Hải bắt nạt em!" - Cô bé xịu gằm mặt xuống, nũng nịu nắm lấy tay cậu lắc qua lắc lại

  "Rồi rồi, tý anh đánh Hải giùm em, được chưa nào!" - Cậu nắm lấy eo của Đậu mà xóc lên tay mình

.

Từ đằng sau nhà, một người phụ nữ với vóc dáng già nua đang chậm rãi bước đến, trên tay bà là khay trầu gần vơi.

  "Hai đứa về rồi đấy à, vào nhà ăn cơm thôi, nay sinh nhật thằng Toàn bà với U bay nấu toàn món bay thích đấy, còn cái Đậu, U con đi xuống chợ có việc nên ở đây với bà nghe không!"

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jan 05, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Hải x Toàn] Chào Anh! Người lính tôi thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ