Part 1: Before The Game

33 4 0
                                    

CHAPTER 1: Ayanna's POV

    "Hoy Ayanna!!! Gising nah!!! Malelate na tayo sa school!!" -Corrine

"AUH! Oo nah oo nah! Babangon nah!!" -Ako

Hai nakakainis talaga ang ate Corrine ko noh?! Ang sarap sarap pa ng tulog ko, tapos iistorbohin lang niya.  Haixt! Tiningnan ko ang oras sa cp ko at alam niyo bah kung anong oras pa lang? 6:30 am O.O , hay nako na lang... Excited talaga si ate Corrine noh?. .Eh 8:00 am kaya ang klase namin.. Hay, makapagligo na nga...

LIGO.. LIGO.. LIGO

        Pagkatapos kong maligo, nag sipilyo na ko, nagbihis, nagsuklay, at bumaba na sa kusina..

  "Good morning ate!! Di ka naman excited noh? Reading ready ka talaga sa first day of school" -Ako

"Good morning din baby sister.. Ganun ba ako ka obvious?. .Hehe, eh na miss ko ang school eh kaya bilisan mo nang kumain diyan at aalis na tayo.. :)"- ate Corrine

"Ok :)"               [ayy?!! Tipid si Ayanna?!! ^_^]

        BTW, hindi pa pala ako nagpapakilala. I am Shamcey Supsup, 25, Philippines!! JOKE!! :} I mean, ako pala si Ayanna Marie Mendoza, I am 17 years old.. Magka college na ako sa  Street Valley University :) OH, sosyal ng name ng school ko noh? Hehe.. BS Tourism Management ang course ko. Dalawa lang kami ng kapatid ko sa bahay. Yung parents namin ay nasa abroad.. Corrine Angel Mendoza pala ang pangalan ng kapatid ko, 3rd year college na siya sa course na Accountancy.. Oh diba ang talino ng Ate ko!!, hihi :) Oh sige, dito na muna ha, baka ma late pa kami ni ate Corrine..

CHAPTER 2: Ayanna's POV

         "Bestie!!!!!!!" -Jade ...

Hai nako, kung makatili talaga ang best friend ko, abot langit.. -__-"

"SSHHH!! Pwedi bah hinaan mo ang boses mo, maraming nakatingin sa atin oh.." -Ako

"Ahehe, pasenya ka na bestie,eh kasi excited talaga ako eh, hihi :)" -Jade

"Hai nako, parehas talaga kayo ni ate Corrine, eh, ginising ba naman ako ng 6:30 eh 8 pa naman mag sastart ang klase.." -Ako

"Ah ganun bah? Hehe, tara na Bestie, mag ta time na oh" -Jade

          Siya pala ang Best among the Rest of Friends ko in the Whole Wide Universe!!  [wow OA ko naman :)] Siya ay si Jade Amethyst Angeles.. BS Tourism Management din ang course niya at swerte namin dahil magkaklase kami.. Yehey!!

~RING!!~RING!!~RING!!

         Hay, magka klase nah.. Pumunta na kami ni Bestie sa classroom namin..

CHAPTER 3: Julio's POV

          RING!!!!RING!!!    [tunog po yan ng alarm clock ha.. :)]

Hay anu ba yan?!! Ang ingay2!! Natutulog pa ko eh!!! 

            RING!!!!RING!!!! 

Hay bwiset!!!              ~BOOGSH!!      *sabay hagis ng alarm clock*

                   Anu ba yan klase nah?! Makabangon na nga...

Pumunta na ako sa banyo at nagsipilyo at nagligo... Pagkatapos nun, nagbihis na ko, dinampot ang aking bag at bumaba nah..

      Siyanga pala ako si Andrew Wolf, joke lang, ako pala si Mike Julio Montenegro, '18 years old at nag aaral sa Street Valley University, 2nd year college na ko at kinukuha kong course ay Business Administration.. sa akin kasi ipapamana ni Dad ang kompanya.. Actually, hindi naman ako interesado sa business eh.. mas gusto ko pa ngang huwag nang mag aral dahil tinatamad ako. Kaso no choice eh, dahil sa si Lolo ang may ari ng Street Valley University, ayaw ko namang mapahiya ang aming pamilya....

A Game Call BetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon