Chương 4: Ghen
Sau hôm ở bện thất, cả trường đều đồn ầm lên là Oliver đang quen Cedric, điều này rõ là rất phiền phức đối với Oliver tại vì đi đâu cũng gặp hàng ngàn câu hỏi về 2 người, ngược lại với Oliver thì Cedric rất là vui (Pearl: Thần kinh ko bình thường:))) vì thấy được bản mặt ngại ngùng vô cùng đáng êw của mèo con nhà hắn. Sau khi rời khỏi đại sảnh để bắt đầu 1 ngày học mới,tiết đầu tiên là môn Độc Dược của Xà Vương Snape, Gryffindor chung với Slytherin, 2 nhà này có mâu thuẫn cho nên là cãi nhau rồi xô xát nhau là hết sức bình thường. Trong tiết học, Oliver ngồi cùng Harry Potter (được ghép cặp tự do) Harry khá dở môn này cho nên phải nhờ sự trợ giúp của vị cứu tinh kế bên. Trong tiết học 2 người nói chuyện rất nhiều nên cũng khiến nhà Gryffindor bị trừ mất 50 điểm. Khi ra khỏi lớp học để vào lớp thứ 2 nhưng 2 người vẫn cứ say sưa bàn về chuyện cái vạc dược bị nổ làm nhà của mình mất toi10 điểm uổng công.
"Em thật sự không thể hiểu nổi, ông Snape sao có thể trừ nhà tụi mình nhiều điểm vậy cơ chứ, thật là không công bằng 1 tí nào cả!" Harry giận dữ phồng má lên mà tức giận nói. Oliver lấy tay bẹo má Harry 1 cái rồi cũng trả lời.
"Cũng tại tụi mình nhiều chuyện đấy thôi! Ha ha." Oliver cười
"Anh thôi đi, chả vui chút nào cả!" Harry hậm hực nói. Oliver thấy vậy bèn nín cười trước điệu bộ ấy rồi cũng im lặng. Nhưng 2 người ko hề hay biết ở đằng sau lưng 2 người đang có 2 cặp mắt nhìn trừng trừng về phía bọn họ.
Đó chính là Vương Tử nhà Slytherin,Khuôn mặt vàng nhà Hufflepuff nhìn nhau,cười đắc ý.
Khi trở ra đại sảnh đường, 2 phe vẫn giữ cái mặt lạnh như băng của họ rồi ngồi xuống nhâm nhi li nước chanh kế bên. Trong khi đó, 2 con mèo nhỏ sắp bị thịt tới nơi vẫn ko biết chuyện gì cả, vẫn đang say sưa kể chuyện (Pearl: 2 ông con trai còn nhiều chuyện hơn con gái, nói nãy giờ vẫn chưa hết à, lắm z:))) 2 anh của chúng ta ko chịu được nữa rồi liên lên tiếng bằng gấp 1 con hạc giấy rồi nhắn dòng chữ :"Hẹn gặp ở trước nhà Hufflepuff/Slytherin, 8 giờ." 2 người thấy lạnh sống lưng, Oliver cắm mặt vào dĩa thức ăn còn Harry thì quay sang bên Ron để bàn chuyện. Sau bữa ăn, Oliver đi cùng Julia Elizabeth.
*Pov: Julia Elizabeth là nhân vật mình thêm vào, cô nàng ở Ravenclaw và rất giỏi về môn Bùa Chú và rành rỗi về chuyện tình yêu, các huynh trưởng và các học sinh đều nhờ cô nàng giải quyết chuyện tình yêu của họ và đưa ra đáp án đúng nhất.*
Oliver cũng có chuyện và kể về dạo gần đây mình có cảm giác như bị ai đó nhìn lén và có 1 cảm giác rất lạ và lạnh xương sống khi nói chuyện với người khác, Julia suy nghĩ 1 hồi thì mở miệng đáp:
"Anh bị 1 người thích và đang theo đuổi anh, còn cảm giác lạ thì là người đó đang GHEN."
"GHEN???? Tại sao lại như thế, nhưng...nhưng....." Mặt anh nóng bừng lên khi nghe đến chữ 'Người đó'. Julia thừa biết chuyện gì đang xảy ra nên nói dối là mình bận để đi về tháp Ravenclaw của mình và lên kế hoạch cho chuyện sắp tới. Oliver lấy hết dũng khí đi đến trước cửa tháp Hufflepuff và nói to:
"Cho tôi gặp Cedric Diggory."
Bức tranh hiểu chuyện liền mở cửa ra và cho Oliver bước vào. Anh bị choáng ngợp bởi cách bài trí và trang trí đấy. Anh bước vào phòng huynh trưởng và gõ cửa. Cedric với khuôn mặt hết sức giận giữ lôi Oliver vào trong:
"Anh gọi tôi ra đây có..." Anh chưa kịp dứt lời đã bị Cedric chen vào.
"Nhìn em đi chung với thằng khốn nào đó vui vẻ lắm ha, em có biết là tôi buồn lắm ko?" Cedric nói hết những thứ mà cơn giận đã để lại mà nhịn cả buổi chiều nay.
"Ơ, cái...quái?" Oliver ngập ngừng lại bị chen vào.
"TỪ NAY VỀ SAU ĐỪNG ĐI VỚI AI NGOÀI TÔI CẢ, NGHE RÕ CHƯA?" Cedric nói như quát vào mặt Oliver:
"Anh buồn thì sao nào? Có liên quan đến tôi ko? Sao anh lại nói bạn tôi là đồ khốn? Anh là cái thá gì mà nói bạn tôi như vậy? Anh làm gì có quyền mà chen vào cuộc sống của tôi chứ CEDRIC DIGGORY?" Oliver điên tiết mà mắng. Cedric thật sự cứng họng.
"Từ nay về sau đừng gặp nhau nữa, tôi ghét anh, đồ tồi..."
Mắt Oliver ngấn nước ngước nhìn Cedric lần cuối rồi ra khỏi phòng, Cedric gjc xuống bên cạnh chiếc giường và thì thầm 2 chữ:"Cái thá gì, cái thá gì...?"
Cedric cười lên man rợ rồi tự đấm tay mình vào tường cho đến khi nó chảy máu mới thôi.Oliver lúc này trở về tháp Gryffindor, ko nhịn đc ấm ức mà khóc, những người bạn bên cạnh cũng an ủi 1 hồi rồi cậu mới ngừng khó và chìm vào giấc ngủ.
-------------------------------
XIN LỖI VÌ TUI BẬN ÔN THI, THÔNG CẢM DÙM.