The Beginning of the End

170 2 0
                                    


Someone's POV:

"Sige magpakasaya na kayo, ilang buwan na lang at di na ninyo makikita ang isat isa."

Sabay text sa isang pamilyar na numero sa kanyang cellphone. Bakit ko nga ba sinusundan sinusundan sina GL at Ghiczelle? Simple lang!!! May nag-utos sa akin na manmanan ang kilos nilang dalawa. Binabayaran ako ng malaki dahil sa simpleng trabahong iyon.

◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇

Ilang araw pa lang ang nakalipas mula ng huling date nila ni GL. Pero bakit parang miss na miss na nya ito. Kinuha nito ang cp at nagtext...

To: My Everything

Hon, musta... anu gngwa mo? Miss n kita!!! Ingat sa pagddrive! Luv u♡♡♡♡

After 1 minute ay nagreply na ito...

From: My Everything

Kei lang po Hon,,, nagrereview lang aq,,, I miss you more!!!! Sana Wednesday n pra mksama n ulit kita!!! I love u 2 my princess,,,, Kumain ka s oras at ingat sa pag-uwi♡♡♡

Kinilig naman si Ghiczelle,,, at pero sandali lang un,,,, napalitan kagad ng kaba sa dibdib.

Ghiczelle POV:

"Anu ba tong nararamdaman ko,, parang may mali,,,bakit ako kinakabahan???"

Hay traffic na naman,,, 6pm na ako nakauwi ng bahay.. Dumiretso na ako sa kwarto dahil busy si mama sa pagluluto ng mga paorder nito. Pagpasok ko sa room ko eh nakita ko ang picture frame sa gilid ng kama ko. Picture namin yun ni GL noong 5th year aniversarry namin. Natatawa akong hinawakan ang frame. Naalala ko pa ang beach na pinuntahan namin.. Ang saya saya namin dalawa.......

Muli kong tiningnan ang frame pero ngayon bakit kinakabahan na naman ako. Nakatulog na ako sa kakaisip kung ano bang ibig sabihin ng kabang iyon...


GL POV:

Haizzt!!!! Kanina pa ako nagrereview pero walang pumapasok sa isip ko.. Buti na lang at di napapagod ang GF ko,,, hehehe,,, kanina pa kasi sya tumatakbo sa isip ko!!! BOOOM!!!

Napakasimple lang ng message sa akin ni Ghiczelle kanina pero halos matunaw ako sa kilig. Gusto ko ng hilahin ang araw para dumating na ang Wednesday para makasama ko na ulit sya!

"Tok tok tok"... anu ba yan pasira ng moment to! Sabay bangon at bukas ng pinto!

Si Mommy lang pala,,, ang luwag na naman ng ngiti nito na parang alam ko na ang ibig sabihin!!!!! May inabot itong lavender na envelope sabay umalis na....

Anu naman to??? Sabay tingin sa envelope,,, Isa iyong invitation,,, debut ng kababata kong si Ellen Rose,,, at ako pala ang escort nya!!!! Sa totoo lang, mabait si ER,, parang batang kapatid ang turing ko sa kanya,,, Di ako tanga para di ko malaman ang ibig sabihin ni Mommy,,, gusto nya si ER pra sa akin!!!! Dahil best friend nya ang ina nito! Mayaman sila ER,, malaki ang lupain na halos sakupin na ang isang bayan sa Bataan. Dalawa lang kasi silang magkapatid, ang isa ay si Deck!!! Barkada ko rin yun, kaya lang nasa America ito at nag-aaral....Sa dadating na Sabado pa pala ang debut nito....

Naalala ko bigla ang debut ni Ghiczelle!!!
Di ako nakarating sa debut nya kasi di ako pinayagan ni Mommy... Kaya wala akong magawa kundi panoorin na lang s Facetime ang debut nito courtesy of Aimee... Sa totoo lang, umiyak ako ng mapanood ko sya habang naglalakad pababa ng staircase,,, grabe,,, ang ganda ganda nya ng gabing yon,,, Beautiful In My Eyes ang tugtog ng bumababa sya sa hagdan...God knows how much I wanted to be there... to hold her,, to dance with her and to stare at her as much as i could!!!!!

Anu ba yan!!!! May exam pa ako bukas,,,, hay Ghiczelle,,, mapagod ka naman! Kanina ka pa sa utak ko!!! Baka bumagsak na ako sa exam nito!!!!

♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡


FALL ALL OVER AGAINTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon