Chapter One: Meeting Him
"Ouch!" nabitawan ko ang dala kong shoulder bag dahil sa bonggang super duper lakas na kulang nalang napunta nako ng mars na pagbangga sakin, tinignan ko yung nakabangga sa akin hindi ko gaano makita mukha niya kasi nakayuko sya at natatakpan ito ng hood, pinupulot niya iyong nagsitalsikan kong gamit at nilagay sa bag ko omaygash! how dare him touch my precious things! pero bago pa ko maging si kingkong dito inabot na niya sa akin.
"Sorry"
nakatingin lang ako sa kanya napanganga na ata ako sa kagwapuhan niya, pero bigla din akong natauhan I raise my eyebrow na parang maaabot na ang tuktok ng mall.
"Do you have eyes?! Look what have you done!" sabi ko habang tinitignan ang oh so beautiful! kong bag. Ganti ko lang naman sa kanya yan kundi ba naman siya tatanga tanga hindi naman niya ko mababangga ang laki laki ng space oh kuya!
"tss! I have no time for this." naka-poker face niyang sabi at nilayasan nako. Hmmpfff di ko nalang pinansin may araw rin sakin yun pag nakita ko ulit. Nilingon ko siya nakatalikod na siyang palabas ng mall amputi pala niya para siyang may lukemia,kahit naka jacket siya na black you can tell that his handsome, i don't know why pero para sa akin masyado siyang attractive, ganyan kasi mga type kong look mga pa mysterious lang ang peg, walanjo naman ako tama na nga ang landi pupunta muna ko sa Mcdo nang makapag take-out nako. Simula kasi nung namatay si mommy puro nalang fast food kinakain ko minsan naman luto nila yaya. Si daddy naman kahit kasama ko di naman yun nagluluto, namimiss ko na nga siya dahil nasa Europe siya ngayon busy sa business world -.-
"Hey!" my heart almost jump dahil sa pagkagulat.
"Tristan! are you gay, bakit palagi kanalang hyper na parang baklang tumitili" he's so annoying, hindi ko sinasabing hindi ako maingay pero nakakainis lang dahil kapag nandyan siya feeling ko any moment gusto ko nang pumatay ng langgam.
"Is that what you think to me all the time?" nakapout niyang sabi, this Tristan guy is handsome i cannot deny it but i don't like his attitude gusto ko ako lang ang ganon.
hindi ko na sya pinansin and I go straight to the counter, matapos kong makuha yung tinake out kong burger and fries lumabas na ko pero nakita kong nandun parin si Tristan na nakatayo. 'Gosh not now Tristan pagod ako' sabi ko sa isip ko. Here I am again trying to comfort this annoying man hayy...
"Di na nga ako galit, I'm just tired so can I go home now?" sabi ko para makauwi na, ayoko din naman na nagkakatampuhan kami ni Tristan hep! hep! alisin niyo nasa utak niyo wala kaming relationship niyan He's only my friend/classmate/admirer. Yes nililigawan niya ko and I hate it, di ko naman gusto makasakit sa iba pero sabi ko nga my prefer looks is like the one who I met awhile ago, Jeez! but naiisip ko ba si kuya hoodie.
"Talaga Janica Jass Withlock?" sabi niya
"No need to say my full name" speaking of name I haven't introduced myself to you, I'm Janica Jass Withlock my mom is Mary Jane William-Withlock and my dad is Raymond Withlock. I have no siblings, actually kasali na pala sila mom and dad sa pag-introduced ko (^_^)
"Okay, do you want ihatid na kita?" Tristan said
"No I can handle my self besides dala ko naman ang kotse ko" sabi ko, naalala ko ano pala ginagawa niya dito gusto ko siyang tanungin kaso wag na para mapadali ang usapan at nang makauwi na.
"Okay sweetie keep your self safe from others"
tinignan ko pinapatamaan niya, may lalaking nakatingin sakin, nakakatakot siya ang creepy niya tignan.