(‼️WRONG GRAMMAR AHEAD‼️)
*Start*
Hi guys it's me Sheila, I'm 17 years old and I have a boyfriend name Nathan. It's my birthday today and magkikita kami sa mall.
May importante daw Kasi sya sasabihin haha. Kinakabahan Naman ako kase parang seryoso ang paguusapan.
Eto ako ngayon sa salamin at nagsusukat ng mga damit. Naka ilang sukat na ako ng damit wala talaga ako mapili hayss...
"Ito na lang kaya suotin mo" nabigla Naman ako ng pagtingin ko sa salamin at nandun si si Mommy at may hawak na pulang dress.
Tiningnan ko yun at kinuha sa kamay ni Mommy. Pagkasukat ko ng damit namangha nalang ako kase sukat na sukat at bagay sakin ang damit na iyon.
"Dalaga na talaga ang anak ko" nakangiting sabi ni Mommy at hinawakan ako sa pisnge.
Oo nga pala kung nagtatanong kayo kung bakit di ako nagcelebrate ng debu ko, yun ay dahil hindi ako sanay sa may handa. Pinipilit na din ako Nila Mommy nun kase debu ko Naman daw. Sabi ko ayos na sakin yung makasama ko si Nathan at yung pamilya ko, ayoko ng handa-handa.
Pagkatapos ko magsukat ng damit. Nagmake-up lang ako ng light kase di Naman ako yung nagmumukhang clown haha.
"Mom una na po ako" sabi ko sabay halik sa pisnge nya.
"Sige anak mag iingat kayo ha" sabi ni Mom. Tumango lang ako at umalis na.
'After a few minutes'
Nandito nako sa may Mall, iniintay ko na lang si Nathan. Habang nag aantay ako nakakita ako ng lalaking may dala ng malaking teddy bear at bulaklak. 'sana all' Halatang may hinahanap ito kaya Naman nilapitan ko na.
"Ahmm kuya ano pong hinahanap nyo?" Tanong ko dito at bahagyang tinapik ang braso.
"Ahh Ma'am, may Kilala po ba kayong Sheila Gomez?" Tanong nito. Napakunot Naman ang noo ko dahil sa pagtataka.
'Bakit Naman kaya ako hinahanap nito?' tanong ko sa aking isipan.
"Ahh ako po yung Sheila Gomez. Ask ko lang po. Bat nyo po ako hinahanap?" Tanong ko sa kanya ng may pagtataka.
"Ahh pinapabigay po ni sir Nathan" sabi nito sabay abot sakin nung teddy bear at bulaklak.
"S-si N-nathan? Asan sya?" Tanong ko pero imbis na sagutin ako. Umalis na lang sya.
'Aba Bastos din tong si kuya. Layasan daw ba ako. Tsk'
Nanlumo na lang ako kasi di ko alam kung nasan si Nathan. Pero nabigla na lang ako dito dahil may nagtabon ng mata ko. Dahil sa gulat nasiko ko yung nagtabon ng mata sakin. Narinig ko Naman syang dumaing.
"Aaaaarghhhhhhh" malakas na daing nya.
Napatingin Naman ako dito at agad nanlaki ang mata ng nalaman ko kung sino yung nagtabon.
'Nathan'
**************
Nandito kami ngayon sa restaurant dahil dito daw Namin paguusapan ang mahalagang bagay. Kinakabahan na Naman ako.
"Babe! Lipat na kasi tayo" pilit nya
"Dito na lang kase babe!" Sabi ko sa kanya.
Eh kasi Naman gusto nya lumipat ang ingay daw kase tapos puro matanda daw kasama Namin sa restaurant. Arte arte ehh.
"Ehh ang ingay nga babe!" Sabi nya
"Sige na nga. Basta sa lilipatan natin sigurado ka na may favorite ako dun" sabi ko. Tumango Naman agad sya.
YOU ARE READING
I Already Hate Birthdays
Historia CortaAng babaeng ang hinahangad lang ay makasama ang kanyang lalaking minamahal. Ngunit sa kasamang palad, lahat ng yon ay naglaho, dahil sa nangyaring trahedya.