CHAPTER 2

50 5 2
                                    

Duke can you please call your ate its already 8 am , hurry up! Tita ming said" Im here na mom dont shout na po, nakangising sabi ni frances"

Frances POV

I heard mom na inutusan nya si duke para tawagin ako kaya nagmadali na ako para di na makarating si duke sa kwarto ko" Im here mom dont shout na", natatawang sabi ko at kiniss sya sa pisngi at niyakap..

Sumama si mom and duke sa paghatid sakin sa airport sa pinas,pero si dad lang maiiwan na kasama ko , Si mom and duke ay babalik agad sa LA para sa studies ng aking brother...

Nakarating na kami sa airport ,sinalubong kami ng tauhan ni dad para kuhanin ang mga dala namin gamit." Maligayang pagbabalik sa Pilipinas Sir RONALDO and mam FRANCES" sabi ng isang tauHAN, "Salamat " Si dad at ako na sabay ngiti sa kanila.

Dad: anak ? Are you okay? Napagod kaba sa biyahe ? Pagtatanong ni dad

Me:Slight dad ,sabay ngiti sa kanya

Nilibot ko ang paningin ko sa paligid and yes IM HERE IN THE PHILIPPINES , SO GLAD NA MAKAPUNTA DITO SOBRANG GANDA ANG PRESKO NG HANGIN AT MABABAIT ANG MGA TAO I ALREADY  LIKE THIS PLACE..
NAKASAKAY NA KAMI SA KOTSE.





FRANCES..FRANCESSS...FRANCESS

pagtawag sakin ni dad...diko namalayaj na nakatulog ako sa biyahe.

Me: Dad where here na ba sa house ? Tanong ko kay dad .

Dad:Yes nak nandito na tayo sa bahay natin, sabay ngiti "

Me: can i go na dad sa room ko , i just want to sleep again " Sabay ngiti
Sure anak go to your room take ab bath first baby , si dad sabay kiss sa pisnge ko...









Jaydee's POV

Nakahiga ako sa kama ko ngayon , excited nako bukas kaya maaga ako matutulog .Inayos ko na ung gagamit ko para bukas at pagkatapos ay kumuha nako ng damit sa cabinet ko sabay pasok sa cr para maglinis ng katawan..

Kinabukasan...

Ring..ring..ring...

Jaydee:hello po? Malumanay na boses ni jd

Mami ni jd's:hello anak nakagayak kana ba? Tanong ni tita shan
Gulat na pagmulat ng mata ni jaydee para tignan ung relo sa tabi nya ,shet! Late nako! Sabi nya. Mommy thankyou i call you later late na po ako "sabay baba sa phone and takbo sa cr para maligo..


Tapos na si jd at nakagayak na din inaayos nya ung higaan nya ngayon ng may biglang kumatok....

Jaydee ano ba lalabas kapa ba ? O lalabas ka ? Mamili ka . Galit na tono ni lara

Jaydee: eto na ate lang wag kana panot jan ,sabay tawa nya

Ahhh talaga ba jd... Late na tayo oh! Pagmamaktol ni lara habang si dana tuwang tuwa sa mukha nya."

Sige tawa pa dana" Pagbaling ni lara kay dana , sabay tawa ng dalawa


Nakarating na sila sa FRNDZN UNNIVERSITY, Papasok na sana sila nang may makabangga ulit sa kanina na babae,at yun din ung nakabangga nila sa store...

Teka! Diba un ung babaeng nakabangga natin sa store? Si lang sa pagtatanong , nilingon naman agad ni jaydee kung sya nga un,napangiti nan sya nang makita nga nya na yun ung babaeng nakabangga nila.Mukang iyon nga lang nakangiti na si Jaydee eh"sabay tawa ni dana na nangaasar















Here na po ☺ hope u like it pa vote po thankyou😘

FRIENDZONE STORY of JAYMY❤Where stories live. Discover now