CHAPTER 1

34 6 7
                                    

**Pls be reminded of some mistaken words or spellings**

Kiana's POV

Kalilipat lang namin dito sa Manila, sa bahay ng lola ko. Napilitan lang ako kasi may bago trabaho yung mama ko dito. While I was unpacking my stuff, narinig ko yung phone ko tumunog, at mabilis ko yon kinuha at binasa yung anong meron dun.

Mader❤:
Good morning anak ko!,
may binilin akong pagkain dyan
sa lamesa!,kumain ka
dyan ha! Love you nak.

Si mama lang pala, akala ko kung sino. At nireplyan ko agad yung mama ko.

Me:
Yes po ma!


Inoff ko na yung phone ko para makapag ligo nako. Once I was in the shower, I stripped off and went on the shower. Tinurned on ko yung heater ng shower ko at nakapag ligo ng maayus.

**few minutes later**

Pagkatapos ko nang maligo, nagbihis ako kaagad. Sinuot ko yung black plain crop top at skinny jeans ko. Pumunta ka agad ako sa kusina at kumuha ng plato at kumain sa binilin nyang pagkain para sakin. Pagkatapos kong kumain, kinuha ko ka agad yung bag ko at nilock yung pinto namin sa bahay at sumakay nang trycicle papunta sa bago kong eskwelahan dito sa Manila. Pagkarating ko sa school ko, nanlaki yung mga mata ko dahil sa napakaganda ng eskwelahan dito sa lugar namin. Pagpasok ko pa lang ng campus, someone greeted me with a huge smile. "Hi! You must be the new student? Am I right?" Sabi ng isang magandang babae "Ah yes..." I said it shyly. "Wag kang mahiya! Anyways I'm Arianne, what's your name? " Sabi nya, "I'm Kiana..." I said it shyly... again. "Ang cute mo kapag mahiya noh? , oh btw did you get your schedules? " She asked, "Hindi pa eh, would you mind show me the principal's office para makuha ko yun?" I said it with a smile, "sure ofc! " She said it with an excitement. Kinuha nya yung kamay ko at hinila ako papunta sa principal's office. Pagdating namin sa pintuan ng principal's office, I knocked and may boses narinig kami na babae mula don. "Come in" She said. Pumasok kami dalawa ni Arianne at nagsmile sya ka agad sa babae. "Mom!" Arianne said, nanlaki yung mga mata ko sa sinabi nya, mama pala nya iyon. Nagsalita naman yung mama ni Arianne, "Arianne, diba sinabi ko sayo na wag mo ko tawagin Mom dito sa school?" Sabi nya. "Ah oo nga po, hehe sorry Madam Rodriguez" Sabi ni Arianne sa kanyang mom. "It's ok Arianne basta wag mo ulitin ha?" Sabi nya at tumango naman si Arianne. It was silent for awhile when Arianne broke the silence, "Madam Rodriguez, this is Kiana btw she's a new student dito sa school natin and she's getting her schedules hehe", she said. " Ah right I forgot about that, here's your schedules, Kiana." Inabot ni Madam Rodriguez yung papel saken. "Ah thank you po". Sabi ko. " Walang anuman ija! And btw I'm the principal of this school so no need to be shy" She said it with a kind smile. I nodded and smiled.

*****************

Pagkalabas namin dun sa principal's office, chineck ko yung sched ko ka agad. I heard some giggles and kisses at the background, at ako naman na chismosa, I search the sound where it came from and I found it and that surprised me! There's a couple kissing at the science lab and hinila ko papunta si Arianne dun and she covered her mouth with her hands. Pinasok nya yung science lab at hinila nya palabas yung mag jowa. Sinikohan ni Arianne yung lalaki at sinabihan nya yung lalaki na parang sya yung nanay nya, weird. "Ikaw talaga Kyle! Ang kulit-kulit mo! Sinabihan ka na nga ni mom na wag kang ganyan sa school nya! Hayst! Ewan ko sayo bata ka!" Sambit nya sa kanyang kapatid. Tumingin sa akin yung kapatid nyang lalaki sakin at lumapit sakin. "Hi ms! Are you new?",he asked. I nodded as a response. Tinurned ni Arianne ang attention nya saken at nag sorry sa ginawa nyang gulo. I told her that it was fine at nag goodbye nako sa kanila para pumunta sa first class ko bago tumunog ang bell. While I was walking on the hallway, nakabangga akong isang lalaki na gwapo at mas tangkad pa sa akin. Napangiwi ako sa mukha ko kasi para akong nauntog sa pader na hindi palang pader naka untog sakin kundi ang body build ng lalaki. I looked up to his eyes and he was just staring at me too, it was silent for awhile pero sinira ko den yon. " Sorry I didn't see you walking", sabi ko while apologizing. "It's ok, kasalanan ko den yon so it's fair enough". He smiled at me.

At na feel ko yung mukha ko uminit at nag iwas ako ka agad ng tingin sa kanya at lumakad ng mabilis papunta sa classroom ko.

And that's the first time I saw him...

**thank you guys for liking my story😊 Alam ko it's cringe but at least magandang dba? Shaks ang galing ko mag english HAHAHA Jk😂😅 but anyways thank you ulit!!**

**Don't forget to vote and leave a comment below😊**

Yannixs_❤

Make You MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon