Prologue

76 14 5
                                    

"Your pregnant?" Salubong na tanong ni Damon sa asawa n'yang kakapasok pa lamang. May mga ngiti sa labi nito dahil sa Hindi mapaliwanag na saya.

Hawak nito ang pregnancy test na may dalawang pulang guhit.

𝘔𝘢𝘨𝘪𝘨𝘪𝘯𝘨 𝘢𝘮𝘢 𝘯𝘢 𝘢𝘬𝘰?

Hindi mapantayan ang saya nya dahil sa tinagal na panahon n'yang gustong maging ama.

"Yes.. but I already aborted the baby in my womb." Taas noong sagot nito.

Para s'yang ibon na nabalian ng pakpak, nawala ang saya at natabunan Ng galit.

Parang hindi matanggap Ng utak nya ang sinabi Ng asawa.

"It would ruin my career—"  natigilan sya ng tinapon ng asawa nya ang upuang nasa malapit nito.

"What the fucking—inilaglag mo ang bata?!" His voice echoed, full of anger.

"Masisira—" he cut her, again.

"Fuck that career! Fucking modeling!" Anas nito sa sobrang galit.

"Anak mo yun, anak natin yun!" Sigaw nito.

Nanatiling tahimik ang Babae, habang sya ay parang sasabog sa galit, dahil hindi nito maatim  kung paano nya yun nagawa sa anak nila.

He heavily breath, pinapakalma ang sarili. Nagpipigil na saktan ang baliw n'yang asawa, baliw? Oo. baliw lang ang gagawa ng ganon sa sariling anak.

He glare to her before walk towards the door.

"And where you think you're going?" Anas nito.

"Maghahanap Ng babaeng handang maging ina!" He shouted and slam the door.

Chasing My Mistress(On-going)Where stories live. Discover now