EP06 - ISSUES

156 6 0
                                    

6 MONTHS LATER..

ALMOST HOLIDAY SEASON IS COMING!

SUGA

"Hey namjoon, okay na yung nasulat mo? pwede mo na isubmit ah" aniko dito..

nasa living room sila nag momovie marathon. kakababa ko lang galing studio.

hinanap ng mata ko si jimina. 

napansin ni jin iyon kaya nagsalita siya " nasa taas kasama si bwi" anito.. 

i heaved a deep sigh. this ff days lagi sila magkasama. 

kaya umakyat ako para tawagin siya. 

kakatok na sana ako ng marinig ko yung paguusap nila. 

"ewan ko bwi.. parang di ko na mahal.." anito.. nanlaki yung mata ko.. 

napatingin ako ng blanko sa pintuan. 

"edi iwan mo. kesa nagtitiyaga ka hindi ka naman pala masaya" advise nito.

agad na may namuong luha sa mga mata ko.. napatingin ako sa lock dahil biglang tumunog iyon. 

agad ako tumakbo sa pinakamalapit na kwarto na pwede ko mataguan. 

pagsara ko ng pinto.. nandun si hobi.. sa kwarto nila ako pumasok.. naantala ko ata ang pagbabasa niya.

"ya. sino tinataguan mo?" tanong niya at tumayo ito sa kinauupuan niya

umiling ako.. "huh? paano mo nasabi na may tinataguan ako?" aniko tsaka lumapit sa gawi niya. 

nilapag niya yung libro na binabasa niya sa mesa.. dinampot ko iyon at binasa ang likod.

"hinahanap mo si jimina? alam ko nasa kabila kasama ni bwi" banggit nito 

nilingon ko agad siya, "uhm.. no. na bored lang ako kaya umakyat ako dito" dahilan ko. 

"ah okay.. baba tayo, nanonood ata sila jin sa sala." aya niya..

tumango ako.. nauna siya lumabas at sumunod ako sa kanya.

napadaan kami sa kwarto ni bwi.. lumabas silang dalawa

"oh. hi babe" tawag nito sa akin.. 

JIMINA

"baba na tayo, nanonood sila jin ng movie sa sala" aya sa akin ni bwi.

"leggo.." aniko tsaka sinundan siya palabas ng kwarto niya. 

paglabas namin sa hallway nakita namin si hobi at suga..

i pout 'sila na naman mag kasama' ani ko sa isip ko sinilip ko yung pinanggalingan nila sa kwarto ni hobi iyon.

i forced a smile "hi babe!" aniko dito..

tinanguan niya lang ako.. 'weird' .. 

"baba na din kayo?" tanong ni hobi.. tumango lang kami ni bwi. 

nakasunod lang kami sa dalawa.. 

nasa likod ako ni suga.. hinila ko yung braso niya ng bahagya dahilan para tignan niya ako sa likod.. 

"what?" he asked coldly.

"kumain ka na ng lunch? " tanong ko dito.. ang aga niya kasi pumasok sa lab tapos nag skip pa siya ng breakfast. 

"yes." maikli niyang tugon.. hindi ko pa din binibitawan yung braso niya pero inalog niya iyon dahilan para makabitaw ako sa kanya

napatingin lang ako sa expression niya.. i pout again. 

P R O M I S E ( YoonMin Story) [TAGALOG]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon