Chapter One

9 0 0
                                    

🎶"One look and then yun iba na.. Malagkit dumikit ang tingin ng mata.." 🎶

Shit naman, ano ba 'tong nararamdaman ko? Hindi to tama eh!

"Oh Pare bakit ka ba dyan namumula?" Hala shit! Napansin ata nyang namumula ako malas! Tumingin lang ako saglit sa kanya at nakita ko yung ngiti nyang napakaganda. Ay! Este mas maganda pala yung asawa ko no! Pssssssh. Bakla ko naman.

🎶"One smile, iba na ang ibig sabihin.. Di na friends ang tingin nya sakin."🎶

"Aaah..eh.. Pare ano kasi.. Masakit yung tiyan ko ehh." Parang tanga lang yung rason shit. Hanggang ngayon di parin ako makatingin ng maayos sa kanya.

"Oy wag mo akong lokohin! Kilalang kilala kaya kita! Halika nga dito tignan natin kung anong nangyayare sayo."

"Thank you na lang hehe." Utang na loob! Kalma lang.. Konti na lang baba na kami ng jeep. Konting tiis na lang. Ano na ba kasing nangyayare sa akin?!

🎶"Until out of the blue.."🎶

"PARA MANONG!!" Sabay pa kami sumigaw. Nakakakile-- oh shit naman ang bakla ko naman. Eeeeeewwwww! May asawa kaya ako! Kadiri! Ano ako bakla?!

🎶"A feeling so true.."🎶

Nakababa na kami ng jeep na nakayuko parin yung ulo ko. At dahil nagpupumilit syang humirap ako sa kanya at ako naman ay nagpupumilit ding wag humarap sa kanya.

🎶"Bigla na lang sinabi sa akin that.."🎶

Pagkamulat ko nakita ko na lang sya na nasa ilalim ko dahil sa pagkabagsak namin kanina.

🎶"This Guy's in love with you Pare.."🎶

Ang ganda ng scene! Ang gwapo gwapo nya! Super malapit lang talaga yung mukha nya sa mukha ko!! Parang ang sarap halikan nung lips nya.

"Steven.." Sabi ko sa kanya. Baka kasi nananaginip lang ako eh.

"Zach.." Sagot nya na may pagka-husky pa ang boses. Shit! Totoo nga to! Sumagot sya eh.

Palapit na ng pa lapit yung mukha nya! Sana wag amoy punyeta yung bunganga ko please lang po.

🎶"This Guy's in love with you Pare.."🎶

Ayan na! Malapit na! Matitikman ko na rin ang Papa yum yum ko!

🎶"This Guy's in love with you Pare.."🎶

One inch na lang! Excited na talaga ako!

🎶"Bading na bading sayo.."🎶

- - *phone rings*

"Oy Dude! Gumising ka na nga! May palaman laman ka pang Gago ka ng "Papa yum yum?!" sabihin mo nga sakin.. Dude nabakla ka na ba sa kagwapuhan ko?!"

What the hell just happened?

"Oy Gago bumangon ka na dyan kasi kanina pa ring ng ring yang phone mo! Hindi naman ako pakielamero tulad mo eh."

Tinignan ko lang sya na para bang naguguluhan parin sa mga nangyayare. Ang huli kong na lang naalala eh nakabulagta pala sya sa sahig na may dugo sa ilong.

"Oh bakit may dugo yan Dude? Sinong sumapak sayo? Papatayin ko!" Sabay lapit sa kanya at tinignan yung ilong nya na nagdurugo. Hindi ko napansin sobrang lapit pala ng mukha ko sa mukha nya. Eew ang bakla tignan.

"Oh.my.fuck."

Sabay na lang kami napatingin ni Steve kay Stella which is hanggang ngayon eh gulat na gulat parin sa nakita nya. Eh paano ba naman naka-Boxers lang ako at si Steve naman eh naka-Towel lang. Para tuloy kaming mag-aano.

"It's not what you think Babe" sabi ni Steve sabay alis sa awkward position namin kanina. Nang makalapit na si Steve kay Stella bigla na lang ito lumapit sa lipstick nyang sira na dahil pinaglaruan namin kagabi ni Steve.

"You know ba kung gaano ka-expensive tong lipstick na to?! I bought this lipstick pa sa Mac!" Sigaw ni Stella samin.

"Mac as in Macdo?" Sabay tawa namin at nag-apiran pa. Hahaha!

"I Hate You!" Sabay takbo ni Stella palayo sa amin pero nahila ni Steve yung damit nya kaya ang result naka-Bra at short na lang sya.

"*whistle* nagugutom ata ako Babe sa nakikita ko ngayon ha? Sige na Babe isang round lang tapos ide-date kita mamaya sa Pinakasikat na restaurant dito kasi may surprise ako sayo eh" sabay ngiti nito sa girlfriend nya haaaay.

"Promise?" Tinaas ni Stella yung kamay nya para sa pinky swear. Pero ibang version yung kanila bale parang pa-letter "d" pero nakahiga tapos ipapasok yung ganto "---" sa "O" ng isang "d" at yung din yung gagawin ng isang "d" para bang vice versa ganon. Ang hirap mag-explain! Na-stress yung Abs ko Hahah!

"Promise!" Sabi nitong si Steve. At dahil naguumpisa na yung "almusal" aalis na ako ng room pero nagsalita ang gago kaya napatingin ako.

"Oh nga pala Foyer may kasalanan ka pa sakin. Ikaw nagpadugo nitong ilong ko. So patayin mo na pala ang sarili mo. Sabi mo papatayin mo kung sino sumuntok nito eh. " napatitig na lang talaga ako sa kanya di ko talaga alam pinagsasabe nito!

"Okay, Zachirace Foyer sinuntok mo ako sa ilong ko dahil binatukan lang naman kita dahil mukha kang bangag kanina pa. Ginawa ko yun para matauhan ka pero mukang effective naman kaso nagkaroon pa ng damage at eto na nga yun. Don't worry Dude nakaganti naman agad na ako eh wahahahaha!!" Napailing na lang ako sa sinabi nya. Tinawagan ko na muna yung asawa ko na si Cathilyn Ella Foyer ang napakaganda kong asawa! Napakahinhin at cool na asawa! Syempre proud ako ang ganda kaya nyan.

"Hey Babe how are you? Sorry kung ngay--"

"Hoy Ikaw Zachirace Foyer, Isa kang punyetang asawa na wala kang ginawa kundi makipag-hangout dyan kay Steven Lux Acuerte." Sinabi nya yan na walang hinga hinga at monotone. Let's just erase yung "Mahinhin" na word sa pagdescribe sa kanya.

"Sorry na Bebeng wag ka na magal--" again.. Pinutol nya ule ako sa pagsasalita.

"Paano ako hindi magagalit eh wedding anniversary natin ngayon tapos wala ka?! Aba matinde ka palang nilalang ka eh?! Yung totoo ilang beses ka bang iniri ng Nanay mo?! Ha?! Zachirace?!"

"Wag naman ng Zachirace ang itawag mo ang bantot eh. Zach na lang at sorry na talaga. Lahat gagawin ko para lang mapatawad mo ako ngayon." Sa wakas pinatapos nya ako sa pagsasalita.

"Umuwi ka dito within 10 minutes. Kapag nalate ka ng point milliseconds matutulog ka sa sala for 1 week. For sure tigang tiga ka na nun kaya Hurry up Babe! and the timer starts now." Sabay end ng call. Dali dali kong kinuha yung susi ko at pumasok sa loob ng sasakyan kahit nakaboxer lang ako. Kinuha ko na lang yung gamit ko at tinapon sa back seat. At dahil mukang pinupunyeta ako ng araw na to, nagkaroon pa ng traffic kung kaylan malapit na ako! No choice ako, pinarada ko yung sasakyan ko at tumakbo ng nakaboxer lang. Wala akong pake kung pagtinginan ako at mangamoy punyeta basta ang mahalaga wag lang akong maging tigang at syempre mahal ko ang asawa ko eh. Binuksan ko yung pinto at nagulat na lang ako sa nakita ko, hindi lang pala ako yung mukang gulat sila din pala dahil sa suot kong Boxer. Napakamot na lang ako sa ulo at napamura.

"Surprise Zachie Baby! kamusta ka na?"

"Cleo?!"

---------
Ola! May mga mature contents po dito sa story na to. Kaya po kung hindi po kayo open minded at immature kung mag-isip feel free na huwag basahin ang story na to. Hindi ko kayo pinipilit na basahin to. Napagkatuwaan ko lang na gawin tong story na to so eto na sya! Uulitin ko po may mature contents po ang story na to. Yun lamang po at have fun! Xoxo.

Right pronunciation:
Zachirace- Za-ki-reys

Idioticimagination

My Twisted LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon