Chương Một: Thần Thánh và Con Người

82 7 1
                                    

     WARNING: MAYBE OOC !!!

Một số tình tiết liên quan đến thần thánh trong truyện là do mình dựng nên, có thể khác biệt so với thần thoại ban đầu, nếu bạn đọc không thích thì có thể lướt qua nha :> Đừng buông lời đắng cay :< Nhưng mà tên của những vị thần và vai trò của họ thì mình vẫn giữ đúng nhaaaaa.

.

.

.

Tương truyền suốt hàng vạn năm nay, con người sống dưới sự bảo hộ của các vị thần. Dưới nhân gian, ai ai cũng cho rằng đó chỉ là truyền thuyết, là câu chuyện giả tưởng. Tuy nhiên, "câu chuyện giả tưởng" đó lại có thật. Những vị thần thực sự tồn tại và bảo hộ cho nhân loại.

Có rất nhiều vị thần trên Thiên Giới. Mỗi người có một vai trò riêng, như là Thần Poseidon bảo hộ biển cả, Nữ thần Aphrodite đại diện cho sắc đẹp, Thần Uranus bảo hộ bầu trời... Có vị thần Demeter nổi tiếng thương yêu con người. Bà là vị thần của nông nghiệp, thiên nhiên, mùa màng và sự sung túc.

Đã là thần thì quyền năng vượt trội hơn loài người là điều đương nhiên, nhưng bà cũng không tài nào một mình quán xuyến hết mọi việc. Vì lẽ đó mà nhóm Thần nông nghiệp có rất nhiều nhánh, chia ra phụ giúp cho Demeter. Có gia tộc Sawamura đặc biệt được bà tin tưởng, chủ yếu dựa vào con trai duy nhất của trưởng tộc – Sawamura Daichi. Chàng được cả già lẫn trẻ lẫn quý mến, kính trọng nhờ sự chu toàn mà chàng luôn dành cho tất cả mọi người, bất kể tầng lớp có khác biệt. Khi đắm mình vào công việc, chàng trở thành con người đầy trách nhiệm, không bỏ dở việc đang làm, nghiêm túc đến mức không gì lay chuyển được.

Cuối tháng 6, năm 1XXX.
Hiện tại còn chưa đầy 2 tháng cho đến mùa thu hoạch tại Miyagi – vùng đất mà Thần Daichi quản lí. Như thường lệ, chàng sẽ quan sát nông dân làm việc trên các cánh đồng, tính toán điều kiện cần thiết tùy vào loại cây trồng và ghi chép lại, sau đó dùng quyền năng bảo hộ điều chỉnh thời tiết cho phù hợp với môi trường. Chàng có một cái hồ gương có thể nhìn thấu nhân gian. Vụ lúa lần này, thời tiết khô hạn hơn so với dự tính của nông dân. Vẻ mặt họ trông khá khổ sở khi nhìn những thửa ruộng kia. Những bông lúa chứa đầy mồ hôi công sức của họ đã phơi mình dưới ánh nắng chói chang gần cả tháng trời mà không có lấy một giọt mưa.

- Ui da ! – Một người tóc xám, thân hình gầy gò, mặc áo nâu, không rõ từ đâu đột ngột ngã lăn ra mép ruộng.

Một người đàn ông cao lớn bước đến. Dường như ông ta vừa đẩy người gầy gò kia ngã khỏi ngựa, lăn xuống mép ruộng.
- Chà ! Đã lâu không gặp, trưởng thôn Shino !
- À, là trưởng thôn Taijo đây mà. Ngọn gió nào đưa ông đến đây ? Cơ mà, người áo nâu mà ông vừa đẩy khỏi ngựa là ai thế ? Gầy quá, tôi thậm chí không biết đây là nam hay nữ đấy...
 - À, hôm trước ông có bảo là cần thêm nhân lực cho vụ thu hoạch lần này, nên tôi đem đến cho ông đây. Thằng nhóc gầy còm này lúc trước ở bên cạnh nhà tôi. Nó vốn dĩ là con nuôi của ông già nhà bên cạnh, nhưng ông ấy vì tuổi già mà mất, tôi thương tình nên nhận nuôi. Trông nó gầy nhom thế thôi chứ cũng được việc lắm, tuy không nhiều nhưng cứ để nó giúp ông. Tôi cũng dẫn theo một đám trai tráng trong thôn đến đây giúp, ông cứ yên tâm.
- Lão già này nhận lấy lòng thành của ông, cảm ơn nhiều ! – trưởng thôn Shino cười.

[ DaiSuga - Haikyuu!! ] Minh Chứng Màu XámNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ