Chương Ba: Gặp Gỡ

40 4 0
                                    

    Về lại nơi thân quen, cậu chui tọt vào phòng, lôi tờ giấy ghi chép ma pháp ra. Daichi lấy lọ sơn ma pháp mà ngài Thoth cho ra, vẽ ma pháp trận, rồi cẩn thận niệm chú. Vòng tròn ma pháp lóe sáng, mây mù cuộn lại xung quanh người cậu. Cả bầu không khí trở nên tĩnh mịch kì lạ. Một làn khói màu lam ngưng tụ lại ở giữa vòng tròn, dần dần biến thành hình hài tựa như một con mèo. Cậu bất chợt thối lui một bước, con mèo kia lập tức gọi lớn:
- Này ! Ngươi sợ cái gì chứ ? Ta là Yêu Linh thôi mà ? Chết nhát như vậy mà cũng gọi bổn tôn ra đây được, ngươi cũng tài đấy !
- Một con mèo màu xan-
- Mèo cái đầu ngươi ấy, ta là Yêu Linh ! – Kẻ vừa được triệu hồi kia cắt lời Daichi, đính chính bản thân hắn không phải mèo, dù trên đầu hắn có hai cái tai nhọn, còn có râu nữa.
- Nó còn biết nói nữa ! – Cậu há hốc mồm.
- Đương nhiên là ta biết nói rồi ! Ngươi gọi ta ra đây làm gì mà cứ ngạc nhiên mãi thế ? Bổn tôn không thích lòng vòng, vô thẳng vấn đề luôn đi !
- Ta muốn ngươi biến người ta yêu từ con người thành thần.
- Dễ ẹc, nhưng ngươi phải trả ta một cái gì đó chứ ? Ví dụ như là... một bên mắt của ngươi ? – Yêu Linh cười đầy vẻ ranh ma.
- Một bên mắt à... Ta chấp nhận !
- Đồng ý nhanh phết. Nhưng mà trước khi ta làm điều đó, ít nhất ngươi cũng phải đi gặp người kia đi chứ ? Ý ta là, xuống nhân giới ấy. Ngươi là thần, kẻ kia là người, chắc chắn là hai ngươi chưa gặp nhau trực tiếp rồi. Đúng không ?
- Nhưng... ta xuống kiểu gì đây ? Chẳng phải có một ranh giới giữa hai thế giới hay sao...
- Thì ta dắt ngươi xuống. – Yêu Linh nói, giọng tỉnh bơ – Ai cũng bảo ta ác nhưng ta có ác đâu ? Giúp cặp đôi đến với nhau thì cũng phải hết lòng chứ ! Ta tốt bụng quá mà !
Daichi không nói gì, chỉ nghe theo lời của Yêu Linh. Con-trông-giống-mèo-xanh-lè kia búng tay một phát, cậu bỗng nghe thấy tiếng một cánh cổng lớn mở ra, nhưng lại không hề thấy cánh cổng nào... ?
- Ngươi thường quan sát nhân giới bằng cái hồ gương này đúng không ?
Chỉ đợi cái gật đầu của đối phương, kẻ "tốt bụng" kia đẩy cậu ngã nhào vào trong hồ. Không gian bên trong hồ rộng như vô tận, nhưng lại tăm tối như cổng địa ngục. Đây là không gian mà Yêu Linh vừa mở ra, dẫn Daichi đến nhân giới. Cậu bước đi giữa khoảng không tối om, đi mãi dù phương hướng vô định. Một tia sáng ở tít đằng xa thu hút ánh mắt cậu, chân cậu theo đấy mà hướng đến. Càng đến gần, tia sáng càng hiện rõ, là một cánh cổng khổng lồ, dường như đã có từ thời xa xưa.
- Cánh cổng mở toang thế này, là do con mèo xanh kia mở à ? – Chàng ta tự hỏi.

Không màng đến chuyện khác nữa, cậu cứ thế mà bước hẳn qua bên kia cổng, nhắm tịt cả mắt.
Lúc cậu mở mắt ra, điều đầu tiên cậu cảm nhận được là toàn thân cậu ướt sũng. Daichi đưa tay vuốt mặt, giật mình nhìn quanh. "Một con suối ? Cơ mà khoan, sao mình lại ngã xuống suối ?"
- Cậu gì ơi, cậu không sao chứ ? – Một tiếng gọi thu hút tầm mắt của chàng ta.
- H-hở... ?
- Cậu bị ngã xuống suối ướt nhẹp rồi kìa ! – Cậu trai kia buông rổ quả mọng xuống, vội bước qua những tảng đá xám cạnh suối, đưa tay về phía Daichi – Mau đứng dậy nào, cậu sẽ bị cảm nếu tiếp tục ngồi đó đấy !
- Ơ... ừm ! Cảm ơn cậu. – Chàng ta nắm lấy bàn tay của chàng trai tóc xám.
Bất chợt, cậu trai kia phì cười:
- Có con cá đang nằm trên tóc cậu kìa !
- A-á ! – Vị thần vụng về đưa tay chộp lấy con cá đang quẫy bành bạch trên đầu mình.
- Nếu cậu không phiền thì ghé thôn Shino của tôi tắm rửa thay đồ sạch sẽ rồi hẵng trở về.
- C-cảm ơn cậu.

[ DaiSuga - Haikyuu!! ] Minh Chứng Màu XámNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ