" Mom look oh! " Turo ko sa malaking paro-paro na lumilipad sa aming Hardin. Hinahabol habol ko Ito dahil natutuwa ako sa ganda nito.
Napabungisngis Naman si Mom sa inasta ko at binalaan nya akong mag hinay hinay baka daw ma dapa ako.
Sa paghahabol ko sa paro paro ay narating ko Ang likod Ng aming bahay Kung saan ay may malaking swimming pool at may maliit na Kubo.
Nakita ko naman Ang aKing ama na may kausap. Kaya lumapit ako pero Hindi napansin ni papa Ang aKing presensya. Dahil sa nasa walong taon gulang pa ako ay Wala akong maintindihan sa pinagsasabi ni Dad pero Isa Lang Ang masasabi ko, Kung Sino man Ang taong kausap ni dad ay nagagawa nyang pangitiin si Dad Ng Kay tamis na Minsan ko lang Makita.
Nanatili lang ako sa aKing kinatatayuan at bigla namang napalingon sa aKing gawi si dad .
Ang kanina nyang mukha na bakas Ang kasiyahan ay Napalitan Ito Ng pangamba." Scar? Kanina ka pa Jan? " Hindi mapakaling Sabi ni Dad.
" Hindi Naman po dad " magalang Kong tugon sa kanya.
" May narining kaba? May naintindihan kaba ? " Kahit nagtataka sa ikinikilos nya ay sumagot ako.
" Wala po dad, sino po Ang kausap nyo ? " Tanong ko sa kanya habang nakatingala.
" Nothing baby, kleyente ko lang " Sabi nya sabay karga sakin.
" Waaaaa dad gusto ko pong mamasyal tayo! " Natutuwa Kong Sabi habang buhat² nya ako.
Kinurot naman ni dad Ang pisngi ko. Lagi nya itong ginagawa sakin.
" Maybe tomorrow scar, PUPUNTA tayo sa Disney land okay? " Nakangiti nyang Sabi kaya sinuklian ko sya Ng matamis na ngiti at tumango.
" Sa ngayon ay kailangan munang umalis ni dad okay? "
" Sige po " sabi ko at binaba na nya ko at pumunta na sya sa kwarto.
" Scar!! San kaba nagpupunta? Akala ko nadapa kana " may bahid Ng pag aalala na Sabi ni mom.
" Okay lang po ako, mommy " masigla Kong Sabi.
" Tsaka nakita KO po Kasi Si dad Dito po " dugtong kopa.
" Asan na dad Mo baby? "
" NASA kwarto nyo po mommy aalis DAW Kasi sya ngayon "
" Okay baby pupuntahan KO Lang Si dad Mo okay? "
" Okay po mommy " I said at hinalikan nya ang aking pisngi at pumunta na sya Kay dad.
" Scar magbihis ka muna ang dumi Mo na " natatawang Sabi sakin Ni yaya Rosa Kaya napabungisngis nlng ako at tumango.
" Scarr!!! " Sigaw Ni kuya Sejie papasok Sa aking kwarto.
" Kuya what are doing here? " Tanong KO Sa kanya.
" Pupunta ako kina Rence , wanna come? " Nakangisi nyang Saad Kaya namula ang aking pisngi .
" Namumula ka Si scar ! " Natatawang Sabi Ni yaya Kaya tinakpan KO ang aking namumulang mukha gamit ang aking mumunting Kamay.
" Oy crush Mo Si Rence no? Naku dalaga na scar natin sej haha "
" he's been crushing rence for a long time since they first met " nangangasar na Saad Ni kuya sakin.
" Your teasing me kuya! Ikaw rin Yaya " I said at nag pout.
" Yan done kana ayusan pwede ka Ng pumunta Kay crush Mo! " Nang aasar paring Saad Ni yaya Kaya na pa nguso ulit ako.
" Let's go scar! " Aya Ni kuya Kaya sumunod nlng ako Sa kanya .
YOU ARE READING
THE BADASS
De Todoisang babaeng nangngulila sa kanyang Ina at may pagkamuhi sa kanyang ama dahil para sa kanya ay Ang kanyang ama Ang pumatay sa kanyang Ina. halina't alamin Ang kwento ni Scarlet Demonise Scott