NOTE: This is my 1st story po .Tinatamad na ako mag-edit so sorry sa mga grammars,wrong spelling and everything.Hope you'll enjoy this. My apology kung boring and short lang laman ng every chapter ngsta start pa lang kasi ako magsulat :-D
Pero thankyou sa mga babasa nito :-)-Yhammiemeymey
----------------------------------------
"PROLOGUE"Mahal kita,pero masakit lang hindi pweding maging tayo.
eSusuko mo nlang ba ang pagmamahalan na yun ??
Nananadya ba talaga ang tadhana ??Ngayong ayos na ang lahat saka naman lalabas ang katotohanan.
I fell inlove with the most unexpected person in the most unexpected time.
----------------------------------------------
Chapter One-Know Us
Ele's POV
Anubeyen antagal naman nila mama at papa. -_-!
Andito ako ngayon sa airport hinihintay ang pagdating ng aking mga magulang.Teka,Hindi pa pala ako ngpapakilala.
Im Eleyhana Kaye Soriano nga pala but Ele for short.Im 16 years old po 4th yr hskul.Only child lg po ako pero gusto ko talaga ng may kapatid.Minsan sinabihan q si mama pero biqla nlg sya natahimik.You heard it riqht Mama at Papa ang tawag q sa parents q thouqh mayaman kame i still call them mama and papa.
My parents are very strict, pero hindi naman nila ako nababantayan dahil busy sila business.While waiting nariniq ko yung phone kong nagri-ring and I hurriedly answer the call.
Oh.Ma here na me sa airport .
-Malapit nakmi Ele.We missed you.
I ended up the call ayoko mgdrama or lets just say ayoko talaga ng OA .well for me OA pg sinasabihan ako nina mama't papa ng Iloveyou and Imisyou .Wala nga sila sa tabi ko eeh.Hndi ko talaga nafe-feel ung mga words na yun.Something is bothering on my mind about this family .Malakas talaga instinct ko and never pa ako nafail pg naniniwala ako dito.
Ele !!! Tawag ni papa.
yeah you heard it right!They call me by name .Ayoko ko kasi tinatawag akong baby o anung kaartehan pa jan.
We're on our way home and I am excited kasie ayoko mgstay sa house, im going somewhere.!Bhala na yung parents ko.
Zax's POV
Tagal naman ni Ele.Kanina pkmi nagHihintay eh.
matext nga.To Ele :
Boo,tagal mo.-Message Successfuly sent.
Ayy !Habang naghihintay kami kay Ele Im going to introduce myself first.
Im Zaxvier Ashley Ytienza po,16 and 4thyr highskul.Im Ele's childhoodfriend po!Like her we're rich pero mas mayaman sila Ele.For me they are the perfect family not like us ang gulo babaero kasi si dad pero ewan ko ba kay Ele di daw nya feel pg anjan parents nya.Anyway Im with Khena,Migz,Jeth,Ethron and Jassey.We are all friends since elementary.Kami langg talaga ni Ele yung friends na mula pgkabata.Si Jeth ngayong highschool lg namin nakilala.
(TextMessageFromEle)
:Coming!
Tipid talaga sya kahit mgtext o tamad lg !?
Khena's POV
Minsan lg ako mgkaPOV .
Im Khena Andrea Buenavista.Im 16 and I am the opposite of Ele but still mgkasundo kme :-) Like what Zax said we are friends or lets say we're in a group since elem.Bumuo kame ng band nung 1st yr hSkul.Sila na po bhala mgkwento nun:-)
Twin Brother q po c Migz ako nalang mgeEntroduce sa kanya ayaw nya mgPOV eh.Haha.
His name is Miguel Jackson Buenaventura ang layo nang name namin kasi yung sa akn kinuha kay mom at sa kanya naman kay dad.
We are almost similar I mean ung personality namin XD
Mas maganda lg ako .Gwapo dn naman siya kaso heartbreaker un.Jeth's POV
After 54983195739134 years dumating din ang mahal na princess !
Uy Ikaw Jethrow Lim wag mu ako matawag na prinsesa ha!Walang prinsesang walang prince!-Si Ele
You heard it riqht ? Im Jethrow Lim but ayo ko maging Lim. HalfChinese ako pero ewan mahina ata kapit ko sa tatay ko at hndi nagng singkit mga mata ko ! I am the gangster ay di feeling gangster lg pala XD .Totoo noon yun pero ng nameet ko ang mga taong ito ngbago na ako from serious guy naging pilyo but pilyo man ako seryoso naman ako magmahal.
Kay Jassey lg ako sumeryoso XD .Tama kayo asawa ko si Jassey ay gf palang pala XD.
Jassey Kim Ytienza buong pangalan niya.Tahimik at walang gulo. Pinsan nya si Zax, pero 1month plg kme ha XD. 3years akong nanliqaw dito nuh.
Ethron's POV.
Iba talaga pg my isang bagay na gusto nyong lahat.Siquro MUSIKA dn ang dahilan kung bket nagkatagpo kameng anim.
Andito kme ngaun sa foodcourt ng mall.
Ayyy, Ako nga pala si Ethron James Marquez .I am the oldest sa aming anim pero 1year lang naman yun .Ako din yung mature mag-isip.
Sa anim sa amin ako lg ang panget .Haha..Jowk walang panget sa amin!Matakaw lg ako pero mabait ako .Papunta kme ngaun sa show nang Synchro band .Anung band namin ? Si Ele na bhala mgsbi nun.Hndi namin sinabi kay Ele na sa show kme ng Synchro band pupunta dahl malamang di naman papayag un.
------------------------------------
BINABASA MO ANG
His Voice
Teen FictionA story about family ,friends and love.Ang story na 'to ay pinapakita kung ano talaga ka playful ang tadhana :-) This is really my 1st story .So please enjoy reading . Free to any comments guys:-D -Yamhiimeymey