Chapter 10
Ele's POV
Hi Miss, will you be my missis ??
at sino namang mokong yun ??
Tss!Nakakatawa ba ??Wew!Anyway andito ako ngayon sa mall bumibili ng gifts kase graduate nakami.Graduation na namin next week.NapakaEarly ko bumili ng gift kase naman busy na ako this following days.
Naku parang kelan lang highschool,tapos ngayon hello college na kami.
Anu kaya feeling ng gagraduate ?? Hmmfpt.
Napadaan ako sa store ng mga musical instruments.What if bilhan ko si Zax ng guitar ??
Pero habang nasa guitara ako nakatingin hindi naman si Zax 'yung iniisip ko kundi si Ele.Ewan ko ba sa sarili ko,hindi naman ako ganito dati pero ba't ngayon ang easy ko lang.
Tsaka parang ang gaan gaan ng loob ko kay Ele eh.Sana makilala ko pa siya.Nase-sense ko naman na mabait siya eh.Tahimik nga lang.
Anubeyen !Grbe na 'to ha.
Kukunin ko na sana 'yung isang gitara nang my kumuha na dito .
Aay si teacher pala.
Hi.ma'am kukunin ko din sana pero nauna kana.hehe
Hello Ele,si aley kasi ngpapabili kaya binilhan ko na lang .
Ah .ganun po ba ? sige maam .mauna na ako.
Ahmm.wait !Ele ? Can I talk to you ??
Sure maam.
Ahm.dun tayo sa foodcourt -Yaya ni teacher
Sure po. :-)
Aley's POV
nakakarelief pala pg nasabi mo lahat ng nararamdaman mo sa mommy mo.
Buti na lang bait ni mommy ngayon.
Saan na nga pala si mom ??Well,di na ako pumasok kasi natapos ko na lahat ng requirements sa school.Wala din naman kaming rehearsal .
Grbe.Di ko inaakalang mavo-voiceout ko kay mom yun kgbi.
[FLASHBACK]
Mom ???
Yes Son ?
Do you know Ele right?
Yes,she's my student, you've meet once right ?
Uhhm is it okay if im going to court Ele ??
XOo________________________OoX
-Si mom yun.My lagnat ka Aley ??Nag iba ata ihip ng hangin??
mom ??!!! Im serious.I love Ele.I keep this feeling for almost 4years mom .Do you think madali lg yun itago ??
Look!Im sorry .Nasanay lang ako na tayo tayo lang.Wala kang ibang pinag-aabalahan.
Right this time Aley im giving you your freedom.
Mom ,sorry kung napagsigawan kita.Thankyou mom .I hugged my mom.
Pero Aley ha .Walang dapat mgbabago sa 'yo.
Makakaasa ka mom.But wait,mind helping me ??You know me mom my phobia ako sa mga babae eh -biro lang XD
Dont worry son. I'll help you.
-end of flashback
Ikiniwento ko din kay mom kanina kung paano ko nakilala si Ele.
Kaya simula ngayon hindi na ako tatahimik .Starting now A Sudden Change will happen.Ele's POV
Grbe ! Nakakapagod naman !
Umuwi na ako sa bahay pero lutang pa din ako.
Grabe talaga !As in .Ewan gusto ko munang matulog .Ayaw kasing mgsink-in yung mga sinasabi ni Teacher/Mom ni Aley .
eto kasi yun +++
[FLASHBACK]
Ahm. Ele .Ganito kasi yun.
My son likes you,No I mean he loves you .- Si teacherPo ?? Eh ? paano ? eh antahimik nga nun ma'am.
Totoo yan Ele,ganyan talaga si Aley .Mahal ka niya . Ayaw ko siyang payagan mgka gf nun kasi baka mawalan siya nang time sa akin and I realized last night na sobra sobra na yung paghihigpit ko sa kanya then it was the time din na ngconfess siya sa akin about sa feelings niya sa 'yo .
Papaano nangyari eh bago nga lang kami ngkilala.
Nagkamali ka.She knows you since 1st year ka dahil lagi ka daw dun sa school nila kasama ka daw g classmate niyang si Shawn yung kasama nya din sa band.
Seryoso po ??
ou.Ele.ahhm my hihilingin sana ako .
Ano po 'yon ??
Pwedi,wala ka sanang gagawin na makakasakit kay Aley .Weakness niya kase ang sinasaktan siya.Tatahimik lg 'yon .Hindi 'yon nagsasalita pg may nararamdaman kaya nga tuwang tuwa ako ngayong medyo hindi na siya tahimik.
Akala ko maging masaya ako na kami lg dalawa ng anak ko pero nakita ko kasi na hindi masaya si Aley so i give him the freedom to do what he want.Thanks po maam for telling me this.Atleast aware ako ngayon at hindi ko siya mahuhusgahan.
-end of flashback.
until now ,i dont know what to do ? __________________
A/N: Sa susunod na lg po ako mg a-update ha .:-)
BINABASA MO ANG
His Voice
Teen FictionA story about family ,friends and love.Ang story na 'to ay pinapakita kung ano talaga ka playful ang tadhana :-) This is really my 1st story .So please enjoy reading . Free to any comments guys:-D -Yamhiimeymey