Chapter Three
Khena's POV
Andito ulit ako !hahaha.
Thankyou Ms.Author.Hayun nkakastress talaga pg my taong nakakabadtrip.Naawa talaga ako kanina kay Ele nung makita niya si Shawn.
Pauwi na sana ako nung ngtext c mom my pinapabili lang.
Im on my way to the dept.store nang my ma fe-feel ako na parang sumusunod. I told Miqz na mauna na xa bahay kasi alam ko badtrip sya kanina kay Shawn.
Malaki kasie ang galit ng grupo kay Shawn dahil sa ginawa niya kay Ele.NgCr muna ako bago tumuloy sa dept store.Since my cctv naman and wala masyadong tao I left my bag outside when I entered the cubicle.
Andito na ako sa dept.store.I was about to open my bag when I saw an ------ Invitation letter ???o_Oo_Oo_O
hello ??Alam naman nilang my banda ako mgEenvite pa sila sa akn sa band nila?? I wont risk the group kahit malaki ang TF nila I dont need money naman.Halos mag-iisang dekada nakaming mgkasama nuh!Tsaka.Bat napakainformal naman ng pg invite nila hindi yung harapin sana nila ako.Baka mamaya kung sino pang mga yan.Makabili na nga at makauwi.
Jeth's POV
kung minamalas ka nga naman .
Minsan kasi habang pilit mung tinatalikuran ang nakaraan mo dun din pilit kang sinusundan.Sana tiqilan na ako ng mga ganster na ito.Pinipilit nila akong bumalik pero ayaw ko na talaga.Aaminin ko ang laki ng pinagbago ko dahil sa grupo namin at dahil dn kay Ele at Zax sila kasi yung bumuo nito eh.Masaya na ako sa guitara.Masaya na ako kay Jassey :-) Ay matawagan nga siya.
(JasseyBhabe) dialing ]]]]]]]]]
-Bhabe.. -Ako yan ha.
Nasagot na pero walang nagsasalita.
Jassey Kim Ytienza sumagot ka !
TottoTot!
Ay .Fishtale!Binabaan ba ako ?
(PangetMayTextKaMayTextKa)
-Boses ni jassey yun nirecord at ginawa kong message alert tone.Jasseybhabe:
Its hard to say goodbye to someone you're inlove with.To someone who change your life.Goodbye bhabe.Iwillalways love you like you do.Iloveyou goodbye Jethrow.Naiiyak na ako!Tae ang bading ko.Naguguluhan na ako.Mapuntahan nga sa bahay nila.
Zax POV
Were here at the airport .Hinatid ko sila Jassey matagal ng naghihintay ung fiance niya sa France.Arranged Marriage yun.Hindi ko siya pinangunahan na sabihin yun sa grupo dahil masasaktan si Jeth.Secretong nagprocess si Jassey ng mga school papers niya.
Nakasakay na siya ng eroplano.Naiiyak ako dahl naaawa ako sa pinsan ko .Alam kong mahal nila ni Jeth ang isa't - isa.
I texted the group na pumunta sa bahay.Ele's POV
matutulog na sana ako nang .
(Beep)
Zax:
Urgent meeting sa bahay now.I hurriedly go to their house since walking distance lang naman.Pgdating ko anjan na cla Miqz,Khena at Ethron,c Jeth kakadating lang at magang maga ang mga mata.
What happened Zax ??
Zax told me everything .I cried because nawala ung isa sa amin not literally na nawala.
For almost 10years na pgsasama ngayon lg na my nang iwan sa amin .Kung sinabi lag sana ni Jassey sana napiqilan pa namin yun. Naawa ako kay Jeth .Ngayon na masayang masaya sya dun pa pinagkait ng tadhana sa kanya .Naawa ako na natatakot kase baka babalik sya sa dati.
Miqz POV
Natatakot ako para kay Jeth .Ayokong bumalik siya sa dati.Ayokong pumatay ulit siya.
Nakita ko na worried din si Ele.Miqz ?? Tawag ni Jeth with a husky voice !
oh.bro ? may matutulong ba ako ?
Samahan mu ko sa basement ng dating school. (yung basement po is the place wherein nagtitipon ang iba't-ibang mga gangsters at naglalaban)
Khena and I was so schock .Khena and I was a part of the gang but panandalian lg yun nahuli kasi kami ni dad and takot kami kay dad.I know Jeth very well he is monster kapag my problema sya.
Kung papatay ka ulit ng tao hndi mu matatakasan ang problema mu ,ang nararamdaman mu. -si Ethron na my napakakalmang boses.
ilagay mu minsan ang sarili mu sarili ko !!-Si jeth
Anung silbi namin kung pupunta ka dun sa basement at hahanap ka ng away ???!!! Pasiqaw na sambit ni Ele.
Natahimik kameng lahat.Dahil ngmamatiqas si Jeth, umalis siya.Sinundan ko siya.
Pabayaan na muna natin siya -si Zax .
He's in danger bro.Binabalikan sya ng mga kalaban niya dati baka yun pa mapagtripan niya.
Khena's POV
Gusto kung sundan c Miqz at Jeth ngunit piniqilan ako ni Ethron.
Uwi na kayo,gabi na -Si Zax.
MagteTen na ng gabi yun.
Umuwi na kami ni Ele at si Ethron ngpaiwan kela Zax.Andame atang nangyari sa araw na to Khen ?? Halos isang dekada na tayong mgkasama ngayon lang my humiwalay .FightDecayedFight!-Pasigaw na sambit ni Ele.
NgBye na kami dahil mgkatapat lang naman ang bahay namin.
Tama siya andame ngang nangyare at dapat lang kaming lumaban dahil alam namin na mas may malaking problema pang darating..
BINABASA MO ANG
His Voice
Novela JuvenilA story about family ,friends and love.Ang story na 'to ay pinapakita kung ano talaga ka playful ang tadhana :-) This is really my 1st story .So please enjoy reading . Free to any comments guys:-D -Yamhiimeymey