Ikang's Pov
Nasa school na kami ni lex at kasalukuyang naglalakad at pinag uusapan ang tungkol sa 2nd grading examinations alam niyo na mga scholar dapat lging aware sa grades at bawal mag fail lol.
Lex anong requirements sa math?Tanong ko kay lex
Yung mag iinterview lang ata tayo ng filipino teacher natin about math at mag papasolve ng mga math problems.-lex
Ahhhh ang dali naman ata niyan haha.Lex's Pov
Ahhhh ang dali naman ata niyan haha.-ikang
Ang yabang naman neto sa tingin mo mapapa payag natin ng ganun ganun filipino teacher natun mag pa interview at mag sagot ng mga math problems?
Oo naman ako bahala -ikang.
Ay oo nga pala nakalimutan kong kahit na simple lang si ikang ay sikat siya sa school nato bukod sa pagiging valedictorian may angking kagandahan din siya kaya naman sikat siya sa school namin at malakas din siya sa mga teachers. Btw. Ako nga pala ang long time bestfriend ni ikang ako si Lex Alfred Go. Meri anak ako ng isang may ari ng isang malaking kumpanya dito sa bansa at ako nalang ang nagiisang successor sa pamilya namin isa ito sa pinaka successful na company dito sa bansa and kahit na mayaman ako I chosed to be a scholar para magamit ko naman ang talino ko at ang pagiging scholar nalang ang isa sa maipagmamalaki ko sa pinaka mamahal kong mom na halos wala nang oras sakin dahil mula nang mamatay ang dad sakanya naiwan lahat ng mga trabaho sa company namin at sabi ni mommy na pagka graduate ko daw ng college ako na ang mag mamanage ng company namin at first ayoko pero and dahil love ko si mom gagawin ko yung para sa kanya kahit na pasaway akong anak.
*tok
Awwwww why????
Sigaw ko habang hinihimas yung noo ko pinitik kasi ni ikang eh.
Nag space out ka kasi bigla eh-ganon? Nagspace out na pala ako di ko pa namalayan.
Kailangan mamitik? Inis na sagot ko
Oo bakit??? hahah
*tok
Araaay!!!! ansakit nun ah
Humabol nanaman siya ng isang pitik
Bleeeeeeeehhh:p
Sabay nanakbo tss nakakainis buti nalang mahaba ang pasensya ko pagdating sa kanya kaya
nanakbo narin ako at hinabol siya hanggang makarating kami sa classroom namin sa totoo lang hindi pa naman talaga kami late eh ang aga nga namin eh kala niyo late na kami di pa no.
Kami malelate? No way.Ikang's Pov
Hinihingal akong nakarating sa room at nakita ko na rin yung mokong na si lex hinihingal na halos madapa sa paghabol sakin.
Potek ambilis mo manakbong babae ka sabi niya habang hinihingal.
Wala eh *shrug ng balikat
Habang nakatayo kaming dalawa ni lex sa pinto may nakita akong lalaki na naka black, shades,black na motor, at black na leather jacket huh??? May patay ba?tssss chaka ang init init naka leather jacket? Muntanga lang diba?
At mukang sa direkson ko siya nakatingin at may kausap pa sa phone niya ngayon ko lang ata siya nakita dito sa UR ever since.
Maya maya pa ay natanaw kona na parating na ang teacher namin kaya naman sumigaw ako na guyyyyssss!!!!! Nanjan na si ma'am!!!!! Kaya naman sabay sabay kami nagtakbuhan na parang may fun-run papunta sa mga kanya kanya naming upuan halos sumakit na ang tiyan ko a kakatawa yan ang paborito kong eksena araw-araw hahahaha.
Good morning class
Goodmorning ma'am -kami
Okay please sit down now open your notes and get 1/4 sheet of paper may long test tayo pwede kayong tumingin sa notes niyo but be sure na di ko kayo mahuhuli ang terror ni ma'am.*fast forward
Nasa school canteen kami ngayon ni lex at kakain na huhu gutom na ko di pa nama ako nag breakfast. *kru *kru nagwawala na ang mga alaga ko sa tiyan.
So what do you want ikang? Ako taya naka ngiti niyang sabi
Di wag nalang lex nakakahiya naman. Kunyari nahihiya pako pero gusto ko naman.
*kru *kru
Sge na ikang wag kanang makulit naririnig kona yang mga alaga mo sa tiyan.
Osge na nga hahahaha isang pansit, at mountain dew lang hihi: D sagot ko di naman kasi ako ganon karami kumain haha.
Okay. Ate dalawang pansit nga po at dalawang mountain dew. Thanks po.
At hinatid na ni lex ang pagkain sa table namin.Hihi ang gwapo ni lex no? Bat ba lagi niya nalang kasama yang babae na yan? Nagmumuka tuloy siyang katulong ni lex. Yan lang naman ang mga usapan na narinig ko mula sa halos katabing table lang namin ni lex tsss. Mga mean girls ng buhay ko nanaman yun malamang hyyyy mula nung 1st year ako nanjan na sila ngayon nanjan parin sila nasanay nalang ako sakanila si lex lang naman ying hindi masanay sanay eh. tumingin lang ako saglit sa cherrymobile ko na phone pag tingin ko nawala na yung kasama ko.
*blaagg!!!!
Hey!!!!! Mga bitch wag niyo ngang pagdiskitahan yung bestfriend ko!!!! Pagtingin ko si lex nasa harapan na ng mga bitch daw? Babaeng aso?huh? Grabe naman magtanggol tong si lex pati mga babae tinatawag niyang babaeng aso di naman sila mukang aso..hihi.Lex's Pov
Kasalukuyan akong nasa harapan ng mga babaeng nakarindi sa tenga ko kanina at sumira ng pagkain ko dahil sa mga sinabi nila tungkol kay ikang kanina.
Uyyy lex bat mo naman sila tinawag na aso? Nagulat ako ng makita ko na nasa tabi kona si ikang atchaka aso???
Aso??? Nagtatakang sagot ko kay ikang oo diba sabi mo bitch???
Aahhhhh pffffttt. Minsan talaga may pagkaslow to si ikang.
Ahhhh wala yun ikang. Pagkasabi ko nun ay hinarap ko ulit yung mga babaeng nanlait kay ikang di naman kasi talaga ako pumapatol sa babae eh kaso they're too much.
Hey bitches remember this stay away from ikang and stay away from us and stay away from our world this will be the last time na lalaitin niyo si ikang hindi niyo alam ang kaya kong gawin.
At umalis na kami pabalik sa classroom namin dahil 1 minute nalang ay dadating na ang next subject teacher namin.End of pt.2
Author: so how's part 2?