Chapter 5

541 20 0
                                    

Nasa bahay ako ngayon ni ate.Nalaman Kasi ni mommy na umuwi nasi Anika pero babalik Rin Naman Ito dahil next week na Yung concert Ng SB19.Ngayon pa Naman Ang dating nung parcel ko e.Ipa relocate ko nalang Yun pede naman.Bayaran ko nalang Ang gas Niya.

Kasi nag order ako mismo sa Official store Ng SB19 Ng lightstick Yung new version tapos Ng sombrero na may logo Ng SB19 Rin saka hand banner saka Radzkid Oversize t-shirt sa IG account Ng business Nila Pablo.Yung sa Radzkid meet up Yun.Yung kapatid ni Pablo Ang nag bibigay saakin nun pero bayad Kuna Yun thru Gcash.Oh Diba Gcash user tayo.

Sabi ko sa kapatid ni Pablo antayin bko muna yung order ko saka ako mag message sakanya na pwede ba kami mag meet.Sabi ko Rin Doon nalang sa cafe ko.

Sakto namang 10 am dumating Yung parcel ko.Kung ano inorder kobyun din inorder ko para Kay Anika sa hand banner Lang kami Hindi nag kakasundo.Iba Yung kanya Kasi Stell, Yun saakin Yung mahalima nalang.

Nag paalam ako naaalis muna.Naka pang bahay Lang ako.Dina ako nag bihis.Naligo Naman na ako kanina e.Naka bicycle short Lang ako at oversized t-shirt.Ganto Lang ako pag nasa bahay.Nag lagay Lang ako Ng powder at liptint to make presentable.

Sabi Niya nasa cafe na daw siya.Sabi ko nag order na siya ako nabahala sa orderin Niya.Mamaya nalang daw pag karating ko.

Nakarating ako sa mall ay nag park ako sa parking space para talaga saakin.Bumaba na ako at saka pumasok.Eh Yung cafe ko nasa first floor Lang Yun kaya no problem na sakanya.

Nakarating ako sa cafe ay binati ako Ng isang crew.Hinanap ko Naman Kung nasaan siya pero nagulat ako na andun si Pablo tapos Yung Isa pang kapatid Nila si Alex.Kasi Yung kausap ko si Denise.

Lumapit Naman ako at inaapproach si Denise.

"Hello."

"Ay ate ikaw na ba Yun?" Tanong Niya Naman.

"Oo ako nga sorry ah Dina Kasi ako nag bihis talaga." Saad ko Naman.Nahiya Naman tuloy ako Kasi sila naka postora.

"Ikaw pala Yung ka meet up Ng kapatid ko?" Saad naman ni Pablo.

"Oo diko nga enexpect kasama ka pala Pablo." Saad ko Naman.

"Mag kakilala na Kayo ate ni Kuya?"

"Oo palagi Kasi Silang mag kasama ni Stell sa cafe ko." Saad ko Naman.

"Ahhh kaya Naman po pala."

"By the way nag order naba Kayo?Order na Kayo it's my treat." Saad ko Naman.

"Sakanya Kasi tong cafe." Saad ni Pablo.

"Ay Hala totoo po?Palagi kami dito ni ate e.Diba ate?"

"Opo masarap Kasi saka every month iba iba Ang nilalabas na klase Ng menu." Saad ni Alex.

"Tignan niyo Naman Diba?Owner pero Parang customer Lang dito e." Saad ni Pablo.

"Ang simple mo Lang ate tignan."

"Thank you.By the way kunin Kuna Kasi baka hanapin ako sa bahay at Sabi ko Kasi mabilis Lang ako naiwan ko pamangkin ko sa bahay e." Saad ko Naman.

"Ay Ito po pala."

"Order Lang Kayo ako na mag sasabi sa counter na wag na Kayo pabayarin."

"Ay wag na ate."

"It's a treat so wag na Kayo mag babayad." Saad ko Naman.

"Salamat po."

Tumayo na ako at pumunta sa counter.

"Good morning ma'am."

"Yung table na Yun Yung kila Pablo don't accept any bills from them.Kapag omorder sila wag niyo na pabayarin okay?"

"Yes po ma'am."

"Sige I need to go."

Saka na ako nag lakad palabas Ng cafe.Pumunta na ako sa parking at saka ako sumakay sa kotse ko at nag drive pa uwi.Pag karating ko Naman sa bahay ay nasa Sala sila mommy.

"Ano Yan?"

"Damit po mommy susuotin namin ni Anika sa Concert." Saad ko Naman.

"Concert of what?"

"Concert po Ng SB19."

"Oh really?You should wear a pormal attire."

"Hindi Naman po kailangan."

"No I want you to be presentable while watching concert of them."

"Mommy I'm not a kid anymore.I know what I'm wearing." Saad ko Naman.

Palagi nalang sa lahat gusto palagi siya nasusunod.Paano Naman kagustuhan ko?

Dinaanan ko Lang siya at umakyat sa taas at pumunta sa kwarto.Pag kapasok ko ay tinawagan ko si Anika Thru video call sa laptop ko.Sinagot Niya Naman agad.

"Yes besh?"

"Kailan balik mo?Nakuha ko na pala Yung damit.Diko pa nakikita pero kasama kanina ni Denise si Pau saka si Alex." Saad ko Naman at binubuksan Yung paper bag.

"Ay talaga?Diba kasama si Stell?"

"Di Niya Naman kapatid sila Pau."

"Diba StellJun sila."

"Baliw ka talaga."

Nang mabuksan ko ay pinakita ko sakanya.

"Uy Ang angas."

"I told you."

"Mga before the concert pupunta na ako dyan.Kasi di ako pinapalis ni mommy Alam mo Naman maraming orders from overseas dito sa shop Niya so she need me."

"Naintindihan ko naman."

"Sige na besh at may ginagawa pa ako e."

"Sige."

Pinatay Kuna Yung tawag at sinara Kuna laptop ko.Sunod na tinignan ko ay Yung inorder namin na official merch Ng SB19.

Well okay Naman walang damage.May freebies sila na photo cards.

Nilagay Kuna sa isang gilid Yung mgabyun at sinabit ko Naman sa closet Yung damit na inorder ko.

It's dinner time at nag kausap sila mommy at ate.Andito Rin Asawa ni ate.

"So I will stay here for a longer month.I want the three of you here always for a dinner every dinner if I set a dinner.Kapag Ang Isa sainyo Wala sa dinner you should get out in this house for your irrespectful attitude." Saad ni mommy.

"Mom how about our works?Paano Kung may trabaho kami Niyan overtime?Kailangan andito kami?Hindi Naman ata pwede Yun dahil sweldo Ang naka salalay saamin.Mabuti Yang si Andrea at siya owner anytime she can be here e kami ni Ng ate Niya?We are full time company worker." Saad ni kuya Asawa ni ate.

"Ang taas Naman Ng tingin mo sa sarili ko ah?Ano nga position mo sa pinag tatrabahohan mo?William your just an service provider sa company while your wife is accountant at head pa siya.So ano ba?"

"Your so manipulative mother." Saad ni kuya at tumayo.Napayuko Lang ako.

"Yang Asawa mo Althea pag sabihan mo Yan ah?Hindi gusto Ang pananalita Niya." Saad ni mommy.

"Mommy Naman Kasi may asawa at anak na ako please Lang hayaan niyo kami.Hindi na ako tulad ni Andrea na walang asawa at anak.Kaya palagi nalang kaming nag aaway ni William e.You always manipulate us.Even my sister you did.Bakit Kasi umuwi ka pa e." Saad ni ate at tumayo Rin at kasama si Luna na umalis sa dining.

"M-Mommy?"

"Ikaw may sasabihin ka Rin?You hate me because I'm manipulative mother?I just want to be a good mother sainyo."

"Mommy that's enough." Saad ko at tumayo Rin.

Gusto ko na sabihin sakanya na it's fine for me na Hindi big deal kaso that's enough.

Pumasok na ako sa kwarto at para makapag pahinga nalang.

Dating with the Idol [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon