THE OWNER.
Nicholas's POV,
1 month ago......
I dont know what's happening on me? Palagi ko nalang iniisip ang mga bagay na di ko naman alam ang kasiguraduhan. I always pretend for my new ideas that I have. Bahala na sila kung ayaw maniwala kasi wala naman sila doon nung time na nangyari ang kababalaghan na yon..
Nag open ako ng cp tapos agad kong binuksan ang fb lite ko. Well, wala namang nagchat sa akin na mga classmate ko, baka napagod sila kahapon sa laro namin. Napansin ko din na wala sina mama at papa kasi mga 4 or 5 ehh maaga na silang aalis sa bahay para magtrabaho sa kanilang sariling business kasi sabi ni mama ay di na kailangan nila nang trabahador kasi minsan mga filipino time kung magtrabaho. Hate kasi yon ni mama pero di naman lahat ata ganun pero di talaga payag si mama sa mga ganung katangian.
Tumayo na ako habang nagkukusot ng mata tapos tiningnan ko kung may ulam bang tinira sina mama sa akin.
Gusto kong maiba naman kaya nagluto na lang ako nang chicken curry kasi its week end naman kaya maganda tuwing ganitong araw.
Binilisan ko nalang ito para makapunta agad ako sa bahay nina Drifen at ipagpapatuloy ang gagawin sa time machine."Oum ang sarap." Amoy ko sa sarap ng aking niluluto.
20 minutes later.
Nag ring ang cellphone ko. Tiningnan ko kong sino yong tumawag. Isang daliri lang pinindot kasi basa ang kamay ko. It was missed call. Biglang nawala kaya ayon tumatak.
Tumawag pala sa akin si Drifen. I dont know? Ba't siya napatawag. Kung sa bagay baka sisimulan na namin ang aming time machine.
-------------------
Binilisan ko nalang yong pagkain ko at tapos nagbihis at saka umalis na lang nang bahay.
Nakakapagod kasi medyo malayo pa yong lalakarin ko. Ang sarap sana kung sasakay nalang ako nang tricycle para mapadali pagpunta ko doon. Di pa nga ako nakapagsimula mag lakad ay pinawisan na ako dahil sa init na di ko maintindihan.Tiningnan ko nalang ulit ang cp at tama nga yong hinala ko na gagawa kami nang time machine. Yesssss! at sa wakas matutuloy na din. My wish come true just like old times.
-----‐---------------
Nakarating ako doon na kompleto kami at sobrang saya ko. I could not expect. As in kompleto kaming magkakagrupo.
Anung meron? Sabay kamot na lang ako sa ulo.
Sobrang taas nang sight ni Valentine. "Nandiyan kana pala Ash!." Sigaw niya habang nasa gate pa ako. Di na ako nagdoorbell kasi nakita na ako ehh.
Ngumiti ako habang papalapit sa kanila. "Mabuti namang nandito kayong lahat ehh anung meron?."
"Nothing!. Kaya nga kami nandito kasi gagawin natin ang time machine na sobrang hirap. Hays!."aniya.
"Don't worry!. Soon malalampasan natin to."
Habang nakahawak ako sa balikat ni Jacob kasi siya lang naman ang malapit sa akin.--------------------
Noah the research...................
"Ito ba siya?."
"Saan?."
Kinuha namin ang mga references nito at yong buod naman tapos sinimulan na naming kumontak sa mga online selling na mga computerized para masimulan na namin sa pamamagitan nang mga wirings. Jacob and Rizen started to find a fuse for the outlet while the other including me are check the internet supply.
YOU ARE READING
SKY AT THE NEXT YEARS
Science FictionThe science phenomenon turns into a unexpected fantasy