papunta na ako sa location ng trabaho ko nang tumatawag si Stephen.
pinindot ko naman ang answer button ng suot kong earphone habang nagmamaneho ako ng kotse.
"hey babe!"
"where are you? andito na ako sa site"
"i'm on my way babe, within 15 minutes anjan na ako"
"ok, just please faster we have a problem here"
at ibinaba na ni Stephen ang phone call.. galit pa kaya siya saakin?
nag stop muna ako dahil nasa intersection na ako..nagulat naman ako ng biglang bumusina ang kotse sa kabilang side ko ..napatingin naman ako dito .. aba't ang yabang naman neto ha!.. may pa busina pang nalalaman alam na nga nyang sa kabilang side yung umaabante .. tsk ..mga mayayaman talaga akala mo nabili na nila ang kalsada..
bumusina din ako at ibinaba ko ang bintana para itaas ang kamay at ipakita sa kanya ang kamay ko na naka f sign! .. at nang ang lane na namin ang aabante ay bigla kong pina harurot ang sasakyan para mas mauna ako sa kanya at mas lalo pa siyang maasar! hahaha
hindi alam ni Sam na ang sakay ng kotseng iyon ay si Sandro Marcos na nakabangga niya kagabi sa BAR.. nakilala siya nito sa mukha at lingid sa kaalaman ng dalaga ay hindi na ito mawala sa isipan ng binata ang magandang mukha nito,mahahabang pilik mata,makapal na kilay, at mapula at mala pusong korte nitong labi,at may katangkaran na parang pang modelo.. kaya naman ang binata ay nadissapoint nang talikuran ito ng dalaga at hindi sabihin ang pangalan..
"in perfect time magkikita din tayo miss" nakangiting turan ng binata habang nagmamaneho na ng kanyang magarang kotse ..susundan niya sana ito ng bigla namang mawala sa paningin niya ang kotseng minamaneho ng dalaga.
nakarating na si Samantha sa isang building na isa sa ginagawa nila.. ito ay isang condominium..at may taas itong 24 na palapag..
"thank god! Samantha buti naman at nakarating kana..we have a big problem!" saad ng bestfriend niyang si Nicole.. well isa din itong engineer.. parehong propesyon ang kanilang tinahak dahil ayaw nilang mahiwalay sa isa't isa.. magkapatid na ang turingan nila sa isa't isa..sinalubong din siya ng kanyang boyfriend na si Stephen.
"bakit ano ba nangyari?"takang tanong ko..
"yung supplier kasi natin ng materyales para dun sa ginagawang unit sa ika 24 na palapag ay hindi dumating!"frustrate na sabi ng boyfriend ko
"hindi namin ma contact ang delivery ng truck." sabi naman ni Nicole
napahilot naman ako sa aking noo.. haaays! monday na monday pinapa init ang ulo ko..kinuha ko ang cellphone ko at nag dial upang tawagan ung isa pa naming supplier sa kabilang site..
naka ilang ring lang bago nito sagutin
"hello, building supplies speaking"
"hi, can you deliver us the construction supplies that we needed today? we need it as soon as possible. yung mag dedeliver kasi sana sa amin ay hindi dumating and matetengga kami ng isang araw kapag wala kaming supply. and we have the deadline"
"ok mam, sorry for the inconvenience please send us the materials that you needed, we will deliver it to you in an hour"
"ok thanks" at ibinaba ko na ang linya
tumingin ako sa dalawa at napa kibit balikat nalang. Simple problem yet pinapa lala ng dalawang to haha.
"bes! ang galing mo talaga! bilib na talaga ako sayo!" at niyakap ako ng gaga :D
"nextime pag may ganyang problema tawagan nyo agad ang kompanya ng supplier.. hindi yung hihintayin nyo pa ako, you have your phone guys!" natauhan naman ang dalawa..
pumunta na ako ng office ko para i-send ang kailangang materyales.habang nagtatype ako sa laptop ay bumukas ang pinto at pumasok si Stephen ..
"hey babe.." bati ko .. tutal andito naman na siya ..hihingi na ako ng sorry..para naman mabawasan ang guilt ko sa kanya sa nagawa ko kagabi.umupo naman siya sa harap ng desk ko
"ahm about last night. I'm really really sorry" saad kong nagpapa cute... ngunit tiningnan niya lang ako sa mata na para bang may gustong sabihin, ngunit mas piniling itikom ang bibig.nagtaka naman ako dahil hindi siya ganito sa akin. na kada may magagawa akong kasalanan isang sorry ko lang papatawarin niya agad ako at yayakapin.. pero iba ngayon.. he seems so different today.
na send ko na sa supplier ang listahan na kailangan para sa 24th floor
nagcheck na din ako ng mga papers na nasa mesa ko para sa approval at kailangan pirmahan..
habang nagpipirma ay napapa tingin ako kay Stephen na panay ang buntong hininga..hindi na ako nakatiis at tinanong siya kung ano ang problema.
"care to tell me what's on your mind babe?"tumingin lang ito sa akin bago nagsalita
"nothing, come on lets have some lunch"
tumingin ako sa wrist watch ko ngunit alas dyes palang, masyado pang maaga.
"maaga pa babe. hindi ka ba nag breakfast?"
"hindi eh,nagmadali kasi akong pumunta dito sa site nang tumawag sa akin ang tao ko"
"ok, let's go babe lets have some lunch then"
tumayo na kami at nagtungo na sa pinakamalapit na restaurant para maka kain na.habang naghihintay kami ng order ay tinanong ko siya kung nakauwi ba siya agad sa condo niya kagabi.ngunit parang nagulat pa siya sa tanong ko.
"ah-o-oo babe" sagot niya ng nauutal
napakunot naman ako ng noo at kung bakit siya nauutal
may sasabihin pa sana ako ngunit dumating na yung pagkain na inorder namin at kumain nalang ng tahimik.hinayaan ko nalang siya dahil alam kong gutom siya..
Pagkatapos naming kumain ni Stephen ay agad na kaming nag tungo sa site. Sakto at dumating na din ang construction supply na pina deliver ko
"Hi mam! Pasensya na po sa abalang nagawa namin.. kaya ho pala Hindi agad nakarating yung dapat na mag dedeliver sainyo ng supply ay naaksidente po sila sa bandang querino ave." Saad Ng driver Ng truck
"Ganun po ba, naku kamusta po ung driver Ng truck manong?"
"Ok naman na po Sila. Buti po at nadala agad sila sa malapit na hospital"
"Mabuti Naman ho kung ganun, pakibaba nalang po ng mga materyales dun manong" turo ko sa may bakanteng lote na may naka tayong tent
"Sige ho mam" saad Naman ng driver
Niyaya ko na si Stephen papuntang 24th floor para ma check ang ginagawa ng mga construction worker at kung may panibagong progress na ang unit .
Habang nka sakay kami sa elevator ay Hindi parin umiimik ang boyfriend ko.."Babe may gagawin kaba sa linggo?"
Tumingin ito saakin at nag isip muna saglit bago sinagot ang tanong ko"Wala Naman babe, why ?"
"Let's have a date!" Ngiting Saad ko sakanya
"Ok babe, just make sure na hindi mo na kakalimutan ang lakad natin ha"at nka ngiti na ito saakin. niyakap ko Naman siya bago sumagot
"Yes babe, I promise 🙂"
BINABASA MO ANG
Fallen for Mr. CEO
Fanfictionsi Sandro Marcos ay isang CEO ng isang Real Estate Company, marami na din itong naipatayo sa iba't ibang panig ng pilipinas. Nag-aral siya sa isang prestihiyosong unibersidad sa bansang London. sinuportahan siya ng kanyang mga magulang para makapag...